+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 8/11: Tiết lộ “bất ngờ” về số lượng UAV Ukraine bị Nga bắn hạ

    (ĐS&PL) - Trong suốt 21 tháng chiến sự với Nga diễn ra, Ukraine được cho là đã thiệt hại hơn 8.000 UAV quân sự.

    Hãng thông tấn Tass dẫn thống kê mới nhất từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết các lực lượng Nga đã phá hủy hơn 8.700 máy bay không người lái (UAV) của quân đội Ukraine kể từ khi chiến sự giữ hai bên nổ ra vào tháng 2/2022.

    "Tổng cộng, các mục tiêu sau đã bị tiêu diệt kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt gồm: 527 máy bay chiến đấu, 254 máy bay trực thăng, 8.702 máy bay không người lái, 441 hệ thống tên lửa đất đối không, 13.244 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.182 tên lửa đa nòng, 7.001 pháo dã chiến và súng cối cùng 15.064 phương tiện cơ giới quân sự đặc biệt", Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố hôm 7/11.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 8 11 tiet lo bat ngo ve so luong uav ukraine bi nga ban ha
    Ukraine được cho là đã thiệt hại hơn 8.7000 UAV quân sự kể từ khi chiến sự với Nga nổ ra. Ảnh: Getty Images

    UAV đóng vai trò quan trọng trong cuộc xung đột kéo dài hơn một năm qua giữa Nga và Ukraine do yếu tố tác chiến linh hoạt và chi phí thấp. Dù được sử dụng để trinh sát, thả bom hay tự phát nổ thì các UAV đã giúp hai nước này tiết kiệm chi phí và giảm tổn thất lực lượng đáng kể.

    Chúng cũng nhắm trúng mục tiêu chính xác hơn các hệ thống pháo thông thường - nguồn cung vốn đang hạn chế và có ưu thế vượt trội, chẳng hạn như trong việc vẽ lại bản đồ chiến trường trong thời gian thực, phá hủy xe tăng và ngăn cản quân đội đối phương tiến công.

    Thời gian gần đây, hoạt động sản xuất UAV của Nga bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt của phương Tây và nguồn linh kiện đang dần trở lên khan hiếm. Trong khi đó, chính quyền Ukraine có kế hoạch dành hơn 1 tỷ USD để nâng cấp khả năng chiến đấu bằng UAV. Bộ trưởng chuyển đổi số của Ukraine Mykhailo Federov, cho biết chính phủ nước này sẽ xây dựng một đội quân UAV hiện đại và giá trị của đội quân này sẽ được minh chứng vào cuối năm nay.

    Ukroboronprom - nhà sản xuất vũ khí quốc doanh của Ukraine ngày 6/11 vừa qua cho biết nước này đã bắt đầu sản xuất hàng loạt một dòng máy bay không người lái tự sát có tầm chiến đấu tối đa lên tới 1.000km với sự giúp đỡ của các đối tác nước ngoài. Lực lượng Phòng vệ Ukraine đã đặt hàng những UAV này cho các hoạt động tác chiến.

    Tháng trước, ông Mikhail Podolyak - Cố vấn cấp cao của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cũng từng tiết lộ rằng nước này đã có trong tay các nguyên mẫu tên lửa với tầm bắn lên tới 1.000 km. Ông cảnh báo với những thành tựu trên việc tấn công các mục tiêu nằm sâu bên trong lãnh thổ Nga sẽ không còn là vấn đề đối với quân đội Ukraine.

    Giới phân tích nhận định, nếu dòng UAV mới với tầm tấn công “khủng” này được đưa ra chiến trường, chúng có thể trở thành mối đe dọa lớn với Nga và khiến cục diện chiến sự thêm phức tạp.

    Phương Uyên(Theo Tass và Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-8-11-tiet-lo-bat-ngo-ve-so-luong-uav-ukraine-bi-nga-ban-ha-a598611.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan