+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 11/12: Nga triển khai “cá sấu sát thủ” Ka-52M tại Donetsk

    (ĐS&PL) - Các máy bay trực thăng tấn công Ka-52M hiện đại của Nga đã được triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, sử dụng nhiều loại đạn dược khác nhau để tiêu diệt mục tiêu.

    Theo thông tin trên Sputnik, Bộ Quốc phòng Nga chính thức xác nhận lần đầu tiên triển khai các trực thăng Ka-52M nâng cấp ở khu vực Donetsk. Thực hiện cuộc không kích chính xác bằng đạn dược tiên tiến và dựa trên tạo độ do xạ thủ cung cấp, lực lượng Nga đã phá hủy thành công trung tâm điều khiển và xe bọc thép của Ukraine.

    Trực thăng Ka-52M, thường được gọi với cái tên “cá sấu”, là một phương tiện tối tân để giám sát chiến trường và phối hợp không kích. Mẫu trực thăng này còn có khả năng tấn công các vị trí kiên cố và tiêu diệt xe tăng của đối phương bằng đạn xuyên giáp tiên tiến.

    cang thang nga ukraine ngay 1112 nga trien khai ca sau sat thu ka 52m tai donetsk
    Trực thăng Ka-52M có khả năng tấn công các vị trí kiên cố và tiêu diệt xe tăng của đối phương bằng đạn xuyên giáp tiên tiến. Ảnh: Sputnik

    Liên quan đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine, TASS đưa tin ngày 10/12, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng Nga đã tấn công 4 lữ đoàn và phương tiện chiến đấu của Ukraine tại khu vực phía Nam Donetsk.

    “Ở khu vực phía Nam Donetsk, các đơn vị thuộc nhóm chiến đấu phía Đông của Nga, với sự yểm trợ của pháo binh, đã tấn công nhân lực cũng như phương tiện của lữ đoàn xung kích số 79, lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58 của quân đội Ukraine, cùng lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ số 102 và 128 gần các khu định cư Novomikhailovka, Novodonetskoyr, Nikolskoye và Staromayorskoye ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Chervonoye ở Zaporozhye”, Bộ Quốc phòng Nga thông tin.

    Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, Ukraine thiệt hại tới 80 binh sĩ và 2 ô tô. Bên cạnh đó, các lực lượng Nga còn tiêu diệt các đơn vị pháo tự hành Akatsiya và Gvozdika của Kiev.

    TASS dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, tổn thất của Ukraine trong ngày 10/12 ở khu vực Donetsk lên đến 300 binh sĩ, 1 xe chiến đầu bọc thép và 3 ô tô. Pháo binh Nga cũng phá hủy 2 khẩu pháo D-20, 1 hệ thống pháo tự hành Akatsiya và 2 khẩu pháo D-30.

    XEM THÊM: Nga phóng hàng chục tên lửa và UAV tập kích, Ukraine rung chuyển trong đêm

    Bộ Quốc phòng Nga chia sẻ: “Ở khu vực Donetsk, các đơn vị thuộc nhóm chiến đấu phía Nam của Nga, với sự hỗ trợ của pháo binh và súng phun lửa hạng nặng, đã đẩy lùi 8 cuộc tấn công của các nhóm thuộc lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 112, lữ đoàn cơ giới số 24, lữ đoàn xung kích số 79 và 93 của quân đội Ukraine gần các khu định cư Kleshcheyevka, Kirovo, Mayinka và Pobeda tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

    Ngoài ra, lực lượng Nga còn tấn công khu vực triển khai quân đội của Ukraine gần các khu định cư Artemovskoye, Krasnoye, Kleshcheyevka, Andreyevka, Kurdyumovks và Mayinka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk”.

    Đinh Kim (Theo Sputnik, TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-ngay-11-12-nga-trien-khai-ca-sau-sat-thu-ka-52m-tai-donetsk-a603029.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan