+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 13/11: Tổng thống Zelensky muốn đàm phán trực tiếp với ông Trump?

    (ĐS&PL) - Hãng tin Strana dẫn một nguồn tin nội bộ ở Kiev cho hay, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky rất muốn đàm phán trực tiếp với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Ngày 12/11, một nguồn tin nội bộ tại Kiev chia sẻ với hãng tin Strana của Ukraine rằng, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky rất mong có thể đàm phán trực tiếp với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, phòng trường hợp ứng cử viên hàng đầu của đảng Cộng hòa tái đắc cử vào năm 2024.

    Một nguồn tin thân cận với văn phòng của Tổng thống Zelensky lý luận rằng, ông Trump, với tư cách là ứng cử viên tổng thống trong cuộc bầu cử năm 2024 của đảng Cộng hòa, sẽ kiểm soát dòng viện trợ nước ngoài cho Ukraine.

    Sở dĩ như vậy là bởi đảng Cộng hòa chiếm đa số tại Hạ viện, mà cơ quan này đã ngăn cản những nỗ lực của Nhà Trắng để tiếp tục viện trợ cho Kiev trong cuộc xung đột với Nga.

    “Nội các của Tổng thống Zelensky ‘hiểu điều này, vì thế đang cố gắng sắp xếp một cuộc trò chuyện trực tiếp giữa ông Trump và ông Zelensky’”, nguồn tin chia sẻ với tờ Strana.

    cang thang nga ukraine ngay 1311 tong thong zelensky mong muon dam phan truc tiep voi ong trump ava
    Một nguồn tin nội bộ tại Kiev tiết lộ, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky rất mong có thể đàm phán trực tiếp với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh minh họa: CNN/Getty Images

    Theo tin tức trên RT, hồi đầu tháng này, cựu Tổng thống Trump đã công khai từ chối lời mời đến thăm Kiev của ông Zelensky, giải thích rằng ông lo ngại việc đến Ukraine sẽ “không phù hợp” do Tổng thống Zelensky hiện đang làm việc với Tổng thống Mỹ Joe Biden, và ông Trump “sẽ không muốn tạo ra xung đột lợi ích”.

    Được biết, cựu Tổng thống Trump từng nói ông có thể chấm dứt cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine chỉ sau 24 giờ, nếu tái đắc cử tổng thống vào năm 2024. Tuy nhiên, Tổng thống Zelensky tuyên bố nếu ông Trump tới Kiev, ông sẽ chỉ cần 24 phút để thuyết phục rằng cựu Tổng thống Mỹ “không thể giải quyết được cuộc xung đột này”.

    XEM THÊM: Tin tức Ukraine mới nhất ngày 13/11: Ukraine nêu chiến thuật phản công Nga vào mùa đông

    Sau khi viện trợ hơn 75 tỷ USD cho Ukraine trong 2 năm qua, Mỹ gần như đã cạn kiệt số tiền dành cho cuộc xung đột. Một nhóm ngày càng lớn trong Quốc hội Mỹ muốn không gửi thêm bất cứ khoản viện trợ nào khác cho Ukraine.

    Gói an ninh quốc gia trị giá 100 tỷ USD do Tổng thống Biden đề xuất, trong đó có 61,4 tỷ USD cho Kiev, đã không được Quốc hội Mỹ thông qua vào tháng trước, khi Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson yêu cầu các dự luật riêng để viện trợ cho Israel và Ukraine.

    Đinh Kim(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-ngay-13-11-tong-thong-zelensky-muon-dam-phan-truc-tiep-voi-ong-trump-a599223.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan