+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 2/1: Nga phóng số lượng UAV cao kỷ lục vào Ukraine

    (ĐS&PL) - Cảnh báo không kích đã được ban hành ở hầu hết các tỉnh của Ukraine theo hướng di chuyển của máy bay không người lái.

    Ukrainska Pravda dẫn thông tin từ Trung tướng Mykola Oleshchuk - Tư lệnh Lực lượng không quân Ukraine cho biết, Nga đã phóng máy bay không người lái Shahed vào Ukraine với số lượng kỷ lục là 90 chiếc trong đêm 31/12/2023 và rạng sáng 1/1/2024. Lực lượng phòng không Ukraine đã bắn hạ 87 trong số 90 chiếc UAV đó.

    “Xin chân thành cảm ơn mọi người vì công việc chiến đấu của họ. Một năm trước, vào đêm giao thừa, lực lượng phòng không đã bắn hạ 45 UAV Shahed. Hôm nay, 87 UAV bị bắn hạ. Hãy bảo vệ bầu trời. Cùng nhau giành chiến thắng!”, Trung tướng Oleshchuk nói.

    Hoạt động không kích được thực hiện theo từng đợt từ 4 hướng khác nhau, gồm mũi Chauda và Balaklava (Crimea) và Kursk và Primorsko-Akhtarsk (Nga). Cảnh báo không kích được ban hành ở hầu hết các tỉnh của Ukraine theo hướng di chuyển của UAV.

    Ngoài ra, Nga còn tấn công tỉnh Kharkiv bằng 4 tên lửa phòng không dẫn đường S-300, trong khi một số khu vực thuộc Kherson và Zaporizhzhia bị tấn công bằng 3 tên lửa chống radar Kh-31P và 1 tên lửa hành trình Kh-59.

    cang thang nga ukraine ngay 21 nga phong luong uav cao ky luc vao ukraine
    Lực lượng phòng không Ukraine đã bắn hạ 87 trong số 90 chiếc UAV mà Nga phóng vào đêm 31/12/2023 và rạng sáng 1/1/2024. Ảnh minh họa: AFP

    Lực lượng không quân Ukraine thông tin: “Trên thực tế, lực lượng không quân đã phản ứng lại ở tất cả các khu vực. Các cuộc không kích bị đẩy lùi bởi các nhóm hỏa lực cơ động của Lực lượng Phòng vệ, các đơn vị máy bay chiến đấu và tên lửa phòng không của Lực lượng Không quân”.

    Theo Lực lượng phòng vệ miền Nam Ukraine, cuộc tấn công bằng UAV quy mô lớn kéo dài 11 tiếng. Tổng cộng 51 UAV Shahed bị phá hủy tại miền Nam Ukraine, trong đó có 28 chiếc ở Odesa, 14 chiếc ở Mykolaiv, 5 chiếc ở Vinnytsia, 2 chiếc ở Dnipro, 1 chiếc ở Kherson và 1 chiếc tại Kirovohrad.

    Trong diễn biến khác liên quan đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine, theo AP, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phát biểu trong chuyến thăm một bệnh viện quân đội nhân dịp đầu năm mới, sau khi Ukraine tấn công thành phố biên giới Belgorod, khiến hơn 20 người thiệt mạng và 100 người bị thương.

    Nhà lãnh đạo Nga gọi cuộc tấn công nói trên là “cuộc tấn công khủng bố”. “Họ muốn đe dọa chúng tôi và tạo ra sự bất ổn trong đất nước chúng tôi. Chúng tôi sẽ tăng cường các cuộc tấn công. Không một vi phạm nào nhằm vào dân thường của chúng tôi không bị trừng phạt”, AP dẫn lời ông Putin.

    XEM THÊM: Cựu quan chức Lầu Năm Góc nhận định về khả năng Ukraine thắng Nga

    Trong bài phát biểu đầu năm mới, Tổng thống Putin không đề cập trực tiếp đến Ukraine nhưng cuộc xung đột là một vấn đề trọng tâm. Ông Putin nói rằng, Nga sẽ “không bao giờ lùi bước”.

    Về phía Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, The Hill đưa tin, ông nói trong bài phát biểu cuối năm rằng Kiev sẽ tăng cường sản xuất vũ khí trong nước vào năm 2024 cho cuộc chiến chống lại Nga.

    Đinh Kim(Theo Ukrainska Pravda, The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-ngay-2-1-nga-phong-so-luong-uav-cao-ky-luc-vao-ukraine-a605758.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan