+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine ngày 26/10: Ukraine trình làng vũ khí mới, là “khắc tinh” của xe tăng Nga

    (ĐS&PL) - Thiết bị tấn công không người lái mới của Ukraine, được thiết kế với mục đích tiêu diệt hoàn toàn xe tăng Nga trong các cuộc giao tranh.

    Business Insider dẫn thông tin mới nhất từ nhóm phát triển Brave1 của Ukraine cho biết, phương tiện tấn công mặt đất không người lái (UGV) mói này có tên là Ratel S (hay còn gọi là Honey Badger), trọng lượng lên tới gần 35 kg với ở tốc độ tối đa 24 km/h.

    “Ý tưởng chính là thiết bị không người lái mặt đất được sử dụng như một đầu đạn di động mang mìn chống tăng hoặc các thiết bị nổ khác tấn công xe tăng đối phương”, bà Viktoriia Kovalchuk - phát ngôn viên của của Brave1 chia sẻ.

    Bà Kovalchuk cho biết, UGV trên có thể hoạt động trong 40–50 phút ở tốc độ trung bình hoặc tối đa 2 giờ với tốc độ chậm hơn. Những hình ảnh đầu tiên về thiết bị này cũng đã được Bộ trưởng Chuyển đổi Kỹ thuật số Ukraine Mykhailo Fedorov chia sẻ trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) hôm 24/10.

    cang thang nga ukraine ngay 2610 ukraine trinh lang vu khi moi la khac tinh cua xe tang nga
    Thiết bị tấn công không người lái Ratel S của Ukraine. Ảnh: X

    Ông Fedorov thông tin rằng, UGV Ratel S mới sẽ được trang bị bộ lặp và hệ thống kích nổ từ xa và hoạt động dưới sự điều khiển của quân nhân Ukraine thông qua hệ thống camera góc nhìn thứ nhất. Với tầm hoạt động khoảng 6 km, thiết bị này được kỳ vọng là sẽ giúp quân đội Ukraine "cho nổ tung" xe tăng và thiết bị quân sự của Nga từ một khoảng cách anh toàn an, giảm đáng kể con số thương vong khi giao tranh xảy ra.

    Đoạn video về mẫu UGV trên được ông Fedorov chia sẻ cho thấy binh sĩ Ukraine sử dụng một bảng điều khiển từ xa giống Playstation để điều khiển phương tiện với tốc độ tối đa và tông vào mục tiêu giả định ở một địa điểm không được tiết lộ.

    Thiết bị tấn công mặt đất không người lái Ratel S được phát triển như một phần của dự án do ông Fedorov giám sát. Trưởng nhóm phát triển Brave1 – ông Taras Ostapchuk nói với Kyiv Post rằng UGV có thể lặng lẽ tiếp cận các vị trí của Nga, vượt qua chướng ngại vật cao tới 25 cm và hoạt động hiệu quả trên địa hình cát.

    “Ratel S hay còn gọi là Honey Badger của chúng tôi có thể vượt qua mọi địa hình mà xe jeep có thể vượt qua”, ông Ostapchuk tự tin về khả năng hoạt động của thiết bị không người lái mới được phát triển.

    Theo thông tin mà Bộ trưởng Fedorov cho biết trong một bài đăng trên Telegram, thiết bị tấn công không người lái Ratel S đã vượt qua các cuộc thử nghiệm thực địa, được đưa vào sản xuất hàng loạt và sẽ sớm được tham chiến cùng quân đội Ukraine.

    Phương Uyên(Theo Business Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-ngay-2610-ukraine-trinh-lang-vu-khi-moi-la-khac-tinh-cua-xe-tang-nga-a596730.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan