+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 30/12: Nga nói kế hoạch tác chiến của Kiev “kết thúc trong thất bại hoàn toàn”

    (ĐS&PL) - Ông Vasily Nebenzya - Đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc cho rằng, Ukraine không và sẽ không có nguồn lực để đạt được bước đột phá hoặc duy trì tình hình hiện tại.

    VTC News dẫn thông tin từ RT cho hay ngày 29/12 (giờ địa phương), ông Vasily Nebenzya - Đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc nói với Hội đồng Bảo an rằng, “kế hoạch đầy tham vọng của Ukraine nhằm đánh bại Nga đã kết thúc trong thất bại hoàn toàn".

    Ukraine đã yêu cầu tổ chức một cuộc họp khẩn cấp tại trụ sở Liên hợp quốc ở New York (Mỹ), sau khi Nga tiến hành các cuộc không kích quy mô lớn và tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) vào Ukraine, theo RT.

    Trong bài phát biểu của mình, ông Nebenzya không ngần ngại nói thẳng với Ukraine và những người ủng hộ nước này rằng không có khoản viện trợ nào của phương Tây có thể giúp Kiev.

    cang thang nga ukraine ngay 30 12 nga noi ke hoach tac chien cua kiev ket thuc trong that bai hoan toan1
    Ông Vasily Nebenzya - Đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc. Ảnh: TASS

    “Ukraine không và sẽ không có nguồn lực để đạt được bước đột phá hoặc duy trì tình hình hiện tại. Các kế hoạch quân sự của Kiev đã kết thúc trong thất bại hoàn toàn. Đó là lý do tại sao Ukraine và những quốc gia hỗ trợ Ukraine nên lường trước những tin xấu trong tương lai gần nhất", ông Nebenzya cho biết.

    Đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc chia sẻ thêm, các khoản viện trợ bổ sung của phương Tây sẽ “chỉ kéo dài nỗi đau” của chính phủ Ukraine và “chiến thắng quân sự trước Nga là mục tiêu hoàn toàn không thể đạt được”.

    Theo ông Nebenzya, Kiev đã lãng phí cơ hội đạt được thỏa thuận hòa bình với Moscow trong các cuộc đàm phán vào tháng 3/2022 và tháng 4/2022. “Thời gian không còn nhiều cho chính quyền Kiev. Trên thực tế, tương lai của nước này đang bị đe dọa nghiêm trọng”, ông Nebenzya nói.

    Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng, “những người Ukraine yêu hòa bình, ngôn ngữ Ukraine, văn hóa Ukraine không bị đe dọa, bất kể phương Tây có cố gắng chứng minh điều ngược lại đến mức nào”.

    XEM THÊM: Hé lộ vũ khí “vô hình” giúp Nga ngăn chặn hiệu quả cuộc tấn công bằng tên lửa, UAV của Ukraine

    Đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc đưa ra những bình luận trên vài tháng sau khi cuộc phản công mùa hè của Ukraine không đạt được bất kỳ mục tiêu đáng kể nào, trong khi quân đội nước này thương vong nặng nề, mất nhiều xe tăng quý giá do phương Tây cung cấp cùng các thiết bị khác.

    Liên quan đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine, VietNamNet dẫn thông tin từ Pravda cho hay, trong ngày 30/12, Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo về việc lực lượng phòng không nước này đánh chặn 32 UAV của Ukraine tại nhiều khu vực.

    Thông báo của Nga cho biết: “Nỗ lực thực hiện một cuộc tập kích UAV trong đêm của Ukraine đã bị ngăn chặn. Chúng ta đã bắn hạ 32 UAV của đối thủ tại Bryansk, Oryol, Kursk và ngoại ô Moscow”.

    Cũng trong ngày 30/12, quân đội Nga thông tin về việc bắn hạ 13 quả tên lửa được Ukraine phóng vào vùng Belgorod. Trong số các tên lửa bị đánh chặn, có 3 tên lửa chống radar AGM-88 HARM do Mỹ viện trợ.

    cang thang nga ukraine ngay 30 12 nga noi ke hoach tac chien cua kiev ket thuc trong that bai hoan toan
    Hệ thống phòng không của Nga tại vùng Belgorod được kích hoạt. Ảnh: AP

    Các đợt tấn công nêu trên diễn ra sau khi Nga thực hiện cuộc tập kích quy mô lớn nhắm vào các mục tiêu quân sự ở Ukraine.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-ngay-30-12-nga-noi-ke-hoach-tac-chien-cua-kiev-ket-thuc-trong-that-bai-hoan-toan-a605544.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan