+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 6/11: Ảnh vệ tinh hé lộ hư hại của tàu chiến Nga sau cuộc tấn công của Kiev

    (ĐS&PL) - Theo ông Andriy Ryzhenko - cựu quan chức Hải quân Ukraine, ảnh chụp cho thấy con tàu vẫn nổi nhưng phần trên của phương tiện này đã bị phá hủy rõ rệt.

    Báo Tiền Phong dẫn thông tin trên tờ Pravda cho biết, theo hình ảnh từ Planet Labs hôm 5/11, một tàu quân sự của Nga đã bị hư hại sau cuộc tấn công bằng tên lửa của Ukraine vào xưởng đóng tàu tại thành phố Kerch thuộc bán đảo Crimea.

    “Các hình ảnh vệ tinh công bố ngày 5/11 cho thấy cuộc tấn công của Ukraine vào Crimea hôm 4/11 đã làm hư hại tàu tên lửa Askold của Nga”, ông Andriy Ryzhenko - cựu quan chức Hải quân Ukraine chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông.

    Theo ông Andriy Ryzhenko, ảnh chụp cho thấy con tàu vẫn nổi nhưng phần trên của phương tiện này đã bị phá hủy rõ rệt. Được biết, Askold là tàu tên lửa nhỏ thuộc Dự án 22800 Karakurt có khả năng mang tới 8 tên lửa Kalibr. Việc phá hủy một con tàu như vậy là dấu mốc quan trọng đối với Ukraine.

    cang thang nga ukraine ngay 611 anh ve tinh he lo tau chien nga bi hu hai sau cuoc tan cong cua kiev
    Hình ảnh từ Planet Labs cho thấy một tàu quân sự của Nga đã bị hư hại sau cuộc tấn công bằng tên lửa của Ukraine vào xưởng đóng tàu tại thành phố Kerch.

    Quân đội Ukraine ngày 4/11 tuyên bố đã tập kích vào xưởng đóng, sửa chữa tàu Zalyv (hay Butoma) của Nga ở thành phố Kerch. Tư lệnh không quân Ukraine Mykola Oleshchuk sau đó xác nhận vụ tấn công đã đánh chìm Askold, một trong những tàu hiện đại nhất của Hạm đội Biển Đen Nga.

    Trên Telegram, ông Mykola Oleshchuk viết: "Cảm ơn các phi công của Lực lượng Không quân đã tập kích thành công bằng tên lửa hành trình vào xưởng đóng tàu Zalyv ở Kerch, nơi có một trong những tàu tiên tiến nhất của Hải quân Nga. Tôi nghĩ một tàu nữa của Nga chịu chung số phận với tàu Moskva (tàu tuần dương của Nga bị đắm do trúng tên lửa Ukraine hồi tháng 4/2022)".

    Về phía Nga, theo thông tin trên báo Dân Trí, Bộ Quốc phòng nước này cho biết Ukraine đã bắn 15 tên lửa hành trình vào xưởng tàu. Các hệ thống phòng không của Nga ở Crimea đã đánh chặn thành công 13 tên lửa, trong khi tên lửa còn lại bắn trúng mục tiêu, làm hư hại một tàu đang sửa chữa tại xưởng. Tuy nhiên, Moscow không nêu rõ chủng loại và mức độ hư hại của con tàu.

    Trong những tuần qua, Kiev có xu hướng tăng cường tập kích vào các mục tiêu của Nga tại Biển Đen và bán đảo Crimea. Đây là một phần trong nỗ lực của Ukraine nhằm làm suy giảm năng lực tác chiến của Hạm đội Biển Đen Nga, phá hủy trung tâm hậu cần ở Crimea.

    Gần đây nhất, ngày 13/9, một cuộc tấn công quy mô lớn của quân đội Ukraine nhằm vào xưởng đóng tàu ở thành phố Sevastopol, Crimea khiến 2 tàu chiến của Nga bị hư hỏng.

    XEM THÊM: Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 6/11: Wagner trở lại mặt trận ở miền Đông Ukraine

    cang thang nga ukraine ngay 611 anh ve tinh he lo tau chien nga bi hu hai sau cuoc tan cong cua kiev1
    Ảnh chụp cho thấy con tàu vẫn nổi nhưng phần trên của phương tiện này đã bị phá hủy rõ rệt.

    Hồi đầu tuần này, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky khẳng định quân đội Ukraine đã thành công trong việc làm suy giảm sức mạnh quân sự của Nga ở Biển Đen.

    Bên cạnh đó, ông bác bỏ những ý kiến cho rằng cuộc xung đột Nga - Ukraine đang rơi vào bế tắc. Theo nhà lãnh đạo Ukraine, Kiev đang cân nhắc thay đổi chiến lược để đẩy nhanh tốc độ phản công.

    "Quân đội của chúng tôi đang đưa ra các kế hoạch khác nhau, với các hoạt động khác nhau nhằm tiến nhanh hơn và tấn công lực lượng Nga một cách bất ngờ. Nga nghĩ rằng họ có thể chiếu tướng chúng tôi nhưng điều này đã không xảy ra", Tổng thống Zelensky chia sẻ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-ngay-6-11-anh-ve-tinh-he-lo-hu-hai-cua-tau-chien-nga-sau-cuoc-tan-cong-cua-kiev-a598308.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan