+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 7/12: Trinh sát Nga thâm nhập hậu phương Ukraine, phá hủy một kho vũ khí?

    (ĐS&PL) - Nhóm trinh sát trở về vị trí mà không chịu bất cứ tổn thất nào sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

    TASS dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho hay, các trinh sát thuộc nhóm chiến đấu phía Tây đã thâm nhập sâu vào hậu phương của Ukraine, đồng thời phá hủy một kho vũ khí NATO theo hướng Kupyansk.

    “Điều kiện thời tiết, sự thiếu chú ý của đối phương và lực lượng trên tiền tuyến tạo cơ hội giúp chúng tôi bí mật vượt qua giới tuyến để thâm nhập vào các khu vực hậu phương.

    Chúng tôi thường không gặp bất cứ sự kháng cự nào vì họ không thấy chúng tôi, hoặc do chúng tôi đã nhanh chóng vô hiệu hóa các vị trí quan sát của đối phương”, một trinh sát cấp cao với biệt danh Froll chia sẻ.

    Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, nhóm trinh sát đã trở về vị trí mà không chịu bất cứ tổn thất nào.

    Trong diễn biến khác liên quan đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine, theo TASS, ngày 6/12, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng Nga đã phá hủy sở chỉ huy của hai lữ đoàn thuộc quân đội Ukraine trong ngày qua.

    “Các sở chỉ huy của lữ đoàn cơ giới số 31 và lữ đoàn hoạt động đặc biệt số 12, một trạm kiểm soát máy bay không người lái của lữ đoàn cơ giới số 109 thuộc quân đội Ukraine, các kho đạn dược và nhiên liệu đã bị phá hủy”, Bộ Quốc phòng Nga thông tin.

    cang thang nga ukraine ngay 712 trinh sat nga tham nhap hau phuong ukraine pha huy mot kho vu khi
    Trong 24 giờ qua, các máy bay tác chiến/chiến thuật và quân sự, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh của các nhóm lực lượng Nga đã gây thiệt hại về nhân lực và khí tài quân sự của Ukraine ở 113 khu vực. Ảnh minh họa: RIA Novosti

    Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng Nga đã đẩy lùi 5 cuộc tấn công của quân đội Ukraine ở khu vực Kupyansk trong ngày qua, khiến đối phương thiệt hại tới 140 binh sĩ, một xe tăng, 3 xe chiến đấu bọc thép, 2 xe cơ giới và 1 khẩu pháo M119 do Mỹ sản xuất.

    Ngoài ra, lực lượng Nga đẩy lùi một cuộc tấn công của quân đội Ukraine tại khu vực Krasny Liman trong ngày qua, tiêu diệt khoảng 290 binh sĩ, 2 xe chiến đấu bọc thép, 5 xe cơ giới, 1 hệ thống pháo tự hành M109 Paladin do Mỹ sản xuất, cùng 2 pháo tự hành DANA do Séc sản xuất.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, các lực lượng Nga cũng gây thiệt hại về nhân lực và khí tài quân sự của Ukraine ở khu vực Donetsk trong ngày qua.

    “Theo hướng Donetsk, các đơn vị của nhóm chiến đấu phía Nam phối hợp với máy bay và pháo binh đẩy lùi 2 cuộc tấn công của các nhóm thuộc lữ đoàn máy bay cơ giới số 81 và lữ đoàn cơ giới số 24 tại các khu vực gần khu định cư Belogorovka ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk và Kirovo ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

    Đồng thời, gây thiệt hại về nhân lực và trang thiết bị quân sự cho quân đội Ukraine gần các khu định cư Kleshcheyevka, Mayorsk, Andreyevka và Maryinka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Đối phương mất tới 300 binh sĩ”, TASS dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga.

    Theo hướng Nam Donetsk, các đơn vị của nhóm chiến đấu phía Đông phối hợp tác chiến với cường kích, máy bay quân sự và pháo binh gây thiệt hại bằng hỏa lực về nhân lực và trang thiết bị của 3 lữ đoàn thuộc quân đội Ukraine ở các khu vực gần khu định cư Novomikhailovka và Makarovka tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

    Tổn thất của quân đội Ukraine ở phía Nam Donetsk trong 24 giờ qua lên đến 165 binh sĩ, 3 xe tăng, 2 xe chiến đấu bộ binh, 3 xe cơ giới, 2 khẩu pháo FH70, 1 hệ thống pháo tự hành do Ba Lan sản xuất, 2 hệ thống pháo cơ giới Gvozdika và 1 bệ phóng tên lửa đa nòng Grad.

    Trong khi đó, theo hướng Zaporozhye, các đơn vị thuộc nhóm chiến đấu Nga, không kích và hỏa lực pháo binh gây thiệt hại về nhân lực và trang thiết bị của các lữ đoàn cơ giới số 33, 65 và 118 của quân đội Ukraine tại các khu vực gần khu định cư Rabotino và Lukyanovskoye ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Theo Bộ Quốc phòng Nga, phía Kiev tổn thất tới 55 binh sĩ, 2 phương tiện cơ giới và 1 khẩu pháo D-30.

    Tại khu vực Kherson, lực lượng Nga tấn công các đơn vị thuộc quân đội Ukraine, khiến 80 binh sĩ bị thương và thiệt mạng, ngoài ra phá hủy 3 phương tiện cơ giới, 1 hệ thống pháo tự hành M109 Paladin, 1 khẩu pháo M777 do Mỹ sản xuất, 1 khẩu pháo D-20 và 1 trạm tác chiến điện tử.

    XEM THÊM: Chiến sự Israel - Hamas ngày 7/12: Israel tuyên bố phát hiện kho vũ khí lớn tại Dải Gaza

    Theo thông tin trên TASS, lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ máy bay chiến đấu Su-25 và MiG-29 của Không quân Ukraine tại các khu vực gần khu định cư Dobropolye ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Kamyshevakha ở vùng Zaporozhye trong 24 giờ qua.

    Các hệ thống phòng không Nga cũng phá hủy 76 máy bay không người lái của Ukraine tại các khu vực gần khu định cư Ilchenkovo, Novoye, Kharkovo, Mirnoye and Peremozhnoye ở Zaporozhye, Sagy và Radensk tại Kherson, Vladimirovka và Kirillovka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Belogorovka và Shipilovka tại Cộng hòa Nhân dân Lugansk, cùng 8 tên lửa HIMARS và 1 bom dẫn đường JDAM.

    Bộ Quốc phòng Nga thông tin thêm, trong 24 giờ qua, các máy bay tác chiến/chiến thuật và quân sự, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh của các nhóm lực lượng Nga đã gây thiệt hại về nhân lực và khí tài quân sự của Ukraine ở 113 khu vực.

    Đinh Kim(Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-ngay-7-12-trinh-sat-nga-tham-nhap-hau-phuong-ukraine-pha-huy-mot-kho-vu-khi-a602517.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan