+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Ukraine – Nga mới nhất ngày 12/3: Ông Zelensky cập nhật tình hình tiền tuyến

    (ĐS&PL) - Tổng thống Volodymyr Zelensky tuyên bố rằng tình hình hiện tại của Ukraine ở vùng chiến sự đã tốt hơn nhiều so với những tháng trước đó.

    Theo thông tin từ Reuters, trong cuộc phỏng vấn mới nhất với hãng tin BFMTV của Pháp, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết tình hình dọc các chiến tuyến hiện đang là tốt nhất so với 3 tháng trước đó.

    Quân đội Ukraine đã thành công cải thiện vị thế chiến lược của mình mặc dù thiếu vũ khí trong khi các lực lượng Nga không còn duy trì tốc độ tiến quân và đang mất đi một lượng lớn lực lượng quan trọng. 

    “Tình hình đã tốt hơn nhiều so với 3 tháng trước đó. Chúng tôi đã làm việc một cách rất hiệu quả… Chúng tôi đã phục hồi được tình hình ở phía Đông. Cuộc tiến công của quân đội Nga đã bị chặn lại”, nhà lãnh đạo Ukraine nói.

    cang thang ukraine nga moi nhat ngay 12 3 2024 ong zelensky bao tin vui tu tien tuyen
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Pravda

    Theo Tổng thống Zelensky, Ukraine đang đối mặt với số khó khăn vì thiếu đạn pháo và không có lợi thế trên trên không. Trái lại, Nga lại đang sở hữu nhiều vũ khí tầm xa và cường độ tấn công bằng máy bay không người lái của Moscow cũng tương đối mạnh.

    Bình luận về việc Nga giành được thành phố Avdiivka – cửa ngõ quan trọng của tỉnh Donetsk, ông Zelenskyy tuyên bố rằng quân đội đối phương không kiểm soát mà đã phá hủy hoàn toàn thành phố này. "Chúng ta không thể nói về một thành phố nữa vì mọi thứ ở Avdiivka đã bị phá hủy”, ông nhấn mạnh.

    Ông Zelenskyy đồng thời cho biết, lực lượng Ukraine đã bắn hạ một số lượng lớn máy bay Nga và đang "tiếp tục hành động mạnh mẽ ở Biển Đen" - nơi các mục tiêu quân sự của đối phương liên tục bị tấn công. Lực lượng Ukraine cũng đã thành công xây dựng 3 tuyến công sự trên hơn 1.000 km lãnh thổ.

    Tháng trước, Tổng thống Ukraine cũng từng cho biết chiến dịch tấn công do Nga phát động từ tháng 10/2023 đã không mang lại kết quả gì đồng thời nhận định rằng Moscow đang chuẩn bị một cuộc tấn công mới vào đầu mùa hè hoặc cuối tháng 5 năm nay.

    Trả lời câu hỏi điều gì sẽ xảy ra sau 1 năm nữa nếu cuộc xung đột với Nga vẫn tiếp diễn theo tình hình hiện tại và nguồn cung vũ khí cũng như đạn dược không được tăng cường, ông Zelensky thừa nhận Ukraine sẽ đối mặt với nhiều khó khăn.

    “Sẽ tương đối khó khăn cho chúng tôi trong tháng 3 và tháng 4. Chúng tôi sẽ trải qua một thời kỳ khó khăn với nhiều biến động khác nhau bao gồm chính trị, tài chính và nhiều loại áp lực khác”, Tổng thống Zelensky lý giải.

    Phương Uyên(Theo Reuters và Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-ukraine-nga-moi-nhat-ngay-12-3-2024-ong-zelensky-bao-tin-vui-tu-tien-tuyen-a614031.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan