+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng với Triều Tiên, Mỹ hạ thủy tàu tấn công đổ bộ siêu khủng mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hải quân Mỹ vừa được biên chế thêm một tàu tấn công đổ bộ siêu khủng mới nặng 46.000 tấn để tấn công vào các bờ biển trong bối cảnh căng thẳng với Triều Tiên.

    Hải quân Mỹ vừa được biên chế thêm một tàu tấn công đổ bộ siêu khủng mới nặng 46.000 tấn để tấn công vào các bờ biển trong bối cảnh căng thẳng với Triều Tiên không ngừng leo thang.

    Báo Dân Việt cho hay, Lầu Năm góc đã hạ thủy tàu tấn công đổ bộ USS Tripoli thứ 2 theo kế hoạch từ xưởng đóng tàu Huntington Ingalls Industries (HII) ở Mississippi. 

    USS Tripoli là một loại tàu sân bay thu nhỏ được thiết kế để đưa các lực lượng Mỹ đổ bộ vào các bờ biển. USS Tripoli có thể vận chuyển 1.800 lính thủy đánh bộ Mỹ cùng với các xe tăng lội nước, xe bọc thép và xuồng đổ bộ.

    USS Tripoli cũng được thiết kế để chở được 9 chiến đấu cơ tối tân F-35B cất cánh theo chiều dọc từ boong tàu.

    Hải quân Mỹ mô tả nó là một chiếc tàu "được tối ưu hóa cho các khả năng không chiến". 

    Mỹ vừa hạ thủy tàu ấn công đổ bộ USS Tripoli siêu khủng.

    Cuối tháng 4 vừa qua, một tàu sân bay Mỹ là  Carl Vinson cũng đã tiến vào vùng biển Nhật Bản sau khi Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo nhưng thất bại, VnExpress cho hay.

    Tàu sân bay USS Carl Vinson đã đi qua eo biển Tsushima, giữa phía tây nam Nhật Bản và Hàn Quốc, đi vào biển Nhật Bản, Kyodo đưa tin.

    Lực lượng phòng vệ trên biển Nhật Bản (MSDF) cho biết con tàu này và các tàu chiến của Nhật đã hoàn thành cuộc diễn tập đầu giờ chiều nay. Carl Vinson dự kiến thực hiện diễn tập chung với hải quân Hàn Quốc.

    Nhóm tàu của Mỹ trước đó đã thực hiện một loạt cuộc diễn tập chung với MSDF và Lực lượng phòng vệ trên không Nhật Bản (ASDF).

    Triều Tiên sáng sớm nay phóng tên lửa đạn đạo nhưng bị cho là thất bại. Loại được phóng có thể là tên lửa đạn đạo tầm trung KN-17, một tên lửa nhiên liệu rắn, được phóng từ giàn phóng di động. Quân đội Hàn Quốc cho hay tên lửa đạt độ cao 71 km trước khi nổ. Vũ khí này rơi xuống khu vực trên đất liền trong lãnh thổ Triều Tiên.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-voi-trieu-tien-my-ha-thuy-tau-tan-cong-do-bo-sieu-khung-moi-a189333.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan