+Aa-
    Zalo

    Cảnh báo! Tiềm ẩn nguy cơ bệnh lý từ chảy máu chân răng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Chảy máu chân răng là triệu chứng nha khoa rất dễ mắc phải nhưng đây cũng là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Nguyên nhân chính là do vệ sinh răng

    (ĐS&PL) Chảy máu chân răng là triệu chứng nha khoa rất dễ mắc phải nhưng đây cũng là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm.  Nguyên nhân chính là do vệ sinh răng miệng chưa đúng cách. Việc đánh chải răng chưa sạch sẽ thường để lại các mảng bám cao răng ở vùng chân răng gây nên triệu chứng chảy máu chân răng. Khi chân răng bị chảy máu là khi khi răng lợi phát đi tín hiệu về bệnh tật tuy nhiên nhiều người vẫn xem nhẹ, không tìm cách điều trị.

    Chảy máu chân răng là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến hàng triệu người phải chịu cảnh răng bị hỏng mỗi năm, gây ra những thay đổi nghiêm trọng cho hàm răng và ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

    Chảy máu chân răng, dấu hiệu tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh lý nguy hiểm

    Một số căn bệnh nguy hiểm với dấu hiệu ban đầu là hiện tượng chảy máu chân răng:

    Thiếu vitamin, canxi

    Vitamin C trong cam, bưởi, chanh... có vai trò thúc đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương. Vitamin K trong chuối, củ cải... có vai trò quan trọng trong việc đông máu, nếu quá ít vitamin này sẽ gây chảy máu chân răng. Canxi, magie và các chất chống viêm có trong dầu cá đều giúp răng lợi chắc khoẻ hơn.

    Ngoài ra, chất xơ trong rau củ cũng tạo hiệu ứng loại bỏ mảng bám trên răng và bề mặt lợi tương tự như bàn chải đánh răng.

    Ung thư máu

    Một trong những biểu hiện của căn bệnh này là chảy máu chân răng. Các tế bào ung thư phát triển sẽ gây nên xuất huyết trong, làm cơ thể mệt mỏi.

    Đã có nhiều bệnh nhân ung thư xuất hiện những vết bầm tím trên da và chảy máu chân răng nhưng thường chủ quan, coi nhẹ triệu chứng này.

    Ngoài nguy cơ mắc ung thư máu, các nhà khoa học Thuỵ Điển đã công bố rộng rãi thông tin cho biết chảy máu chân răng có thể là dấu hiệu mắc ung thư vú ở phụ nữ.

    Bệnh tiểu đường

    Chảy máu chân răng có thể là dấu hiệu đầu tiên của chứng rối loạn chuyển hoá lượng đường và insulin trong máu. Theo báo Express của Anh, tỷ lệ viêm nha chu ở bệnh nhân tiểu đường cũng thường cao gấp hai hoặc ba lần so với người có sức khoẻ tốt. Chỉ có 3% trong số những người bị tiểu đường không bị bệnh viêm nha chu.

    Áp xe chân răng

    Áp xe răng là ổ mủ gây ra do nhiễm trùng bởi vi khuẩn ở phần trong của răng. Áp xe chân răng thường xảy ra như là kết quả của viêm hốc răng không được điều trị, hoặc răng bị thủng, vỡ cho phép vi khuẩn tấn công vào sâu bên trong.

    Khi răng lợi liên tục đau nhói, chân răng chảy nhiều máu, người lên cơn sốt, sưng tấy vùng mặt là khi các túi áp xe trở nên trầm trọng.

    Bệnh về gan, thận

    Gan, thận tham gia vào việc tổng hợp chất đông máu từ vitamin K nên khi cơ quan nội tạng này bị yếu đi thì các chất đó không thể tổng hợp được dẫn tới hiện tượng máu không đông và gây chảy máu chân răng.

    Làm thế nào để cải thiện chảy máu chân răng

    Cần có biện pháp thăm khám kịp thời để tìm ra nguyên nhân để có phương pháp điều trị triệu để

    Khám sức khỏe định kì, bảo vệ sức khỏe răng miệng, giảm thiểu trình trạng chảy máu chân răng

    Đánh răng đúng cách, ít nhất 2 ngày một lần

    Ngừng hút thuốc lá, bổ sung thêm vitamin, chất xơ trong chế độ ăn

    Ngoài ra, các chuyên gia Răng Hàm Mặt khuyên bạn nên sử dụng dung dịch nha khoa nguồn gốc thảo dược, hỗ trợ điều trị các bệnh về răng miệng, giảm thiểu tình trạng chảy máu chân răng, bảo vệ sức khỏe răng miệng

    Nước súc miệng dược liệu Rona – Giải pháp hiệu quả cho các triệu chứng chảy máu chân răng

    Chăm sóc sức khỏe răng miệng bằng các sản phẩm chiết xuất từ thảo mộc thiên nhiên đang là xu hướng được các chuyên gia Răng Hàm Mặt khuyên dùng. Ở Việt Nam, sản phẩm tiêu biểu cho xu hướng này là nước súc miệng dược liệu Rona với thành phần chính là: Lá Neem, chiết xuất đinh hương, bạc hà, kết hợp với trầu không, lá xoài, cam thảo giúp ngăn ngừa nguy cơ sâu răng, đau răng, tụt lợi, viêm quanh răng, hạn chế nguy cơ mất răng sớm mà lại rất an toàn cho sức khỏe nên người bệnh có thể yên tâm dùng trong thời gian dài.

    Nước súc miệng dược liệu Rona – Giải pháp điều trị chảy máu chân răng từ thiên nhiên

    Các nước súc miệng thông thường trên thị trường chỉ nhằm mục đích giữ sạch khoang miệng, làm bong mảng bám trên răng nhưng chưa thực sự chú ý tới việc tăng cường sức khỏe nướu lợi - mục tiêu quan trọng giúp ngăn ngừa hơi thở có mùi, bệnh răng miệng tái phát. Trái lại, sản phẩm nước súc miệng dược liệu Rona giúp Khử mùi thơm miệng sau khi súc miệng, làm sạch răng, miệng, ngăn ngừa viêm lợi, kháng khuẩn, ngăn ngừa sự phát triển của các loại vi khuẩn có hại trong khoang miệng. Sản phẩm này với thành phần hoàn toàn thiên nhiên nên an toàn, không gây tác dụng phụ và ảnh hưởng tới cơ thể

    Nước súc miệng Rona giúp làm sạch răng miệng, đánh tan mảng bám ở chân răng, ngăn ngừa hôi miệng và sự hình thành mảng bám trên răng, khắc phục tình trạng viêm nhiễm, chảy máu chân răng, nhiễm khuẩn răng miệng

    Nước súc miệng dược liệu Rona với thành phần 100% từ thiên nhiên, không chứa cồn và các thành phần hóa chất độc hại. Sử dụng an toàn cho trẻ nhỏ và cả phụ nữ có thai

    Đối tượng sử dụng:

    Dùng súc miệng hàng ngày giúp nướu răng chắc khỏe.

    Dùng cho những người mắc các vấn đề răng miệng như: sâu răng, viêm nướu răng, viêm quanh răng, nhiệt miệng, chảy máu chân răng, có mảng bám trên răng, tụt lợi…

    Dùng cho những người có thói quen hút thuốc lá, hơi thở có mùi khó chịu…

    Nước súc miệng dược liệu Rona, chiết xuất tự nhiên, áp dụng công nghệ bào chế hiện đại bảo vệ sức khỏe răng miệng cho cả gia đình

    Nước súc miệng dược liệu Rona, bảo vệ toàn diện sức khỏe răng miệng gia đình bạn

    Cỏ Cây Hoa Lá - Giải pháp chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp toàn diện cho cả gia đình bằng các sản phẩm từ thiên nhiên Việt Nam

    “Top 50 Thương hiệu tin cậy, sản phẩm chất lượng, dịch vụ tận tâm năm 2018",  “Top 10 sản phẩm dịch vụ chất lượng chuẩn Quốc tế” & “Top 10 sản phẩm chất lượng vì sức khỏe cộng đồng”

    Sản phẩm đang được phân phối tại hệ thống các trang thương mại điện tử: Shopee.vn ; Tiki.vn ; Sendo.vn

    Website: https://cocayhoala.vn/

    Hotline: 1900 633 385

    Fanpage: Cỏ Cây Hoa Lá

    Tuyển CTV, Đại lý trên toàn quốc

     H. Lan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-bao-tiem-an-nguy-co-benh-ly-tu-chay-mau-chan-rang-a313262.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.