+Aa-
    Zalo

    Cảnh cáo nguyên TGĐ Công ty du lịch tiếp tay cho ông Hoàng Kiều

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến việc tiếp tay cho ông Hoàng Kiều, ông Trần Thanh Tiến - nguyên Chủ tịch HĐQT, nguyên Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Tiền Giang đã bị kỷ luật

    (ĐSPL) - Liên quan đến việc tiếp tay cho ông Hoàng Kiều, ông Trần Thanh Tiến - nguyên Chủ tịch HĐQT, nguyên Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Tiền Giang đã bị kỷ luật cảnh cáo.
    Theo tin tức từ báo Ấp Bắc, chiều ngày 6/4, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Tiền Giang công bố quyết định thi hành kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với ông Trần Thanh Tiến, Đảng viên, nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Tiền Giang.

    Kiểm tra các công trình xây dựng trái phép của ông Hoàng Kiều tại khu du lịch Thới Sơn năm 2010. (Ảnh tư liệu/báo Tuổi trẻ).

    Những sai phạm, khuyết điểm của ông Trần Thanh Tiến xảy ra trong giai đoạn 2008-2010, khi tích cực làm lợi cho đại gia Hoàng Kiều và gây thiệt hại cho Nhà nước và xã hội, cụ thể:
    Việc tổ chức đấu giá 147.000 cổ phần vốn Nhà nước lần 2, là người được UBND tỉnh giao quản lý vốn Nhà nước tại Công ty cổ phần Du lịch Tiền Giang, người trực tiếp tham gia thành phần tổ chức đấu giá, xử lý đã không thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mình, để gây thất thu ngân sách Nhà nước (1.440.600.000 đồng);
    Ông mở tài khoản riêng (do ông đứng tên) tại ngân hàng, nhận, quản lý, sử dụng tiền của người mang quốc tịch nước ngoài với số lượng lớn (35,550 tỷ đồng) không báo cáo với tổ chức Đảng theo quy định;
    Xem thêm clip: Lật tẩy chiêu trò gian lận cờ bạc bịp bằng công nghệ cao.

    Ngoài ra, tài sản thu nhập ông kê khai không đầy đủ, báo cáo không trung thực, thiếu minh bạch; thiếu gương mẫu chấp hành và thực hiện việc giáo dục gia đình (vợ, con) thực hiện nghĩa vụ thuế theo quy định trong việc nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất của người khác và kinh doanh nhà trọ.
    Nguồn tin từ báo Tuổi trẻ cho biết thêm, sau những sự việc đó, ông Trần Thanh Tiến được điều về Sở Nội vụ từ tháng 6/2010 để chờ xử lý nhưng đến nay mới xử lý xong do trong quá trình kiểm tra, ông Tiến không trung thực, giải trình quanh co.
    Được biết, ông Tiến còn 8 tháng nữa mới nghỉ hưu.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-cao-nguyen-tgd-cong-ty-du-lich-tiep-tay-cho-ong-hoang-kieu-a90161.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan