+Aa-
    Zalo

    Cảnh cáo thiếu niên đốt pháo đêm giao thừa ở Quảng Ninh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Công an phường Hà An đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Phạm Văn Hiển (SN 1999, trú phường Tân An) vì đã có hành vi đốt pháo nổ trong đêm giao thừa.

    (ĐSPL) – Công an phường Hà An đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Phạm Văn Hiển (SN 1999, trú phường Tân An) vì đã có hành vi đốt pháo nổ trong đêm giao thừa.

    Tin tức trên Tiền phong cho biết, ngày 23/2, Công an phường Hà An (thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Phạm Văn Hiển (SN 1999, trú phường Tân An) bằng hình thức cảnh cáo do đã có hành vi đốt pháo nổ trong đêm giao thừa.

    Ảnh minh họa.

    Theo thông tin vụ việc, vào khoảng 23h55 phút ngày 18/2 (30 Tết), lực lượng chức năng đã phát hiện một đối tượng trú tại khu 5, phường Hà An thị xã Quảng Yên đang đốt pháo nổ trái phép.

    Khi tổ tuần tra của UBND phường tới khu vực thì dây pháo đã nổ hết, bên lề đường có xác pháo màu đỏ. Qua xác minh, tổ tuần tra phát hiện đối tượng Phạm Văn Hiển là người đã đốt pháo và đưa về trụ sở công an làm rõ. Tại đây, Hiển cũng đã thừa nhận hành vi của mình.

    Hà Nội: Màn bắn pháo hoa rực rỡ tại bờ hồ Hoàn Kiếm

    Bản tin trên báo Thanh niên cho biết thêm, ngay sau khi vụ việc được phản ánh trên các phương tiện truyền thông, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có yêu cầu Chủ tịch UBND thị xã Quảng Yên kiểm tra, xác minh ngay tình trạng đốt pháo nổ diễn ra trên địa bàn phường Hà An, thị xã Quảng Yên. Đồng thời xử lý nghiêm những cá nhân có hành vi bắn pháo nổ, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân có liên quan, báo cáo.

    Tới ngày 24/2, lực lượng công an xác định Hiển chưa đủ 16 tuổi, theo quy định của pháp luật không phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi đốt pháo nên đã xử lý hành chính dưới hình thức cảnh cáo.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-cao-thieu-nien-dot-phao-dem-giao-thua-o-quang-ninh-a84810.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nổ kho pháo hoa: Hết cơ hội đốt pháo ngày Tết?

    Nổ kho pháo hoa: Hết cơ hội đốt pháo ngày Tết?

    Sau sự cố nổ kho pháo hoa của Nhà máy Z121 làm ít nhất 24 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương, đại diện Bộ Công an cho biết chưa thể xem xét, trình Thủ tướng Chính phủ thông qua việc cho phép bán rộng rãi sản phẩm pháo không tiếng nổ.