+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Anh nổ súng bắt nghi phạm đâm liên tiếp vào xe của đại sứ Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát London đã nổ súng để ngăn một tài xế sau khi ông ta đã đâm vào các xe khác đậu ngoài Đại sứ quán Ukraine ở thủ đô của Anh.

    Cảnh sát London đã nổ súng để ngăn một tài xế sau khi ông ta đã đâm vào các xe khác đậu ngoài Đại sứ quán Ukraine ở thủ đô của Anh. 

    Các nhân viên pháp y đang kiểm tra chiếc xe Mercedes màu bạc bên ngoài Đại sứ quán Ukraine ở London, Anh. Ảnh: SWNS

    "Phương tiện chính thức của đại sứ Ukraine tại Anh bị cố tình đâm vào khi nó đỗ trước tòa nhà đại sứ quán Ukraine vào khoảng 10h (16h giờ Việt Nam)", sứ quán ra tuyên bố ngày 13/4.

    Cụ thể, tài xế lái xe Mercedes màu bạc đã đâm hai lần vào xe của Đại sứ Natalia Galibarenko. Sau đó, người đàn ông ngoài 40 này lao thẳng vào xe cảnh sát khi họ đến hiện trường, buộc họ phải nổ súngbắn vào tài xế qua cửa sổ xe.

    “Cảnh sát đã được điều động ngay tức thì và chiếc xe của nghi phạm đã bị ngăn chặn. Nhưng bất chấp hành động kịp thời của cảnh sát, kẻ tấn công vẫn tiếp tục đâm chiếc xe của Đại sứ. Đáp trả, cảnh sát buộc phải nổ súng vào xe của nghi phạm. Tên này đã đầu hàng và được đưa tới đồn cảnh sát”, Đại sứ quán Ukraine cho biết trong một tuyên bố.

    Các nhân chứng cho biết đã nghe thấy ít nhất 10 tiếng súng. Mặc dù không bị thương nhưng ông ta vẫn được đưa đến bệnh viện trung tâm London để kiểm tra. 

    Khu vự đã bị phong tỏa để phục vụ điều tra. Ảnh: Daily Star.

    Hình ảnh từ hiện trường được truyền thông quốc tế đăng tải cho thấy một chiếc xe bị mở cửa đang đậu giữa phố và các nhân viên pháp y kiểm tra khu vực. Hiện trường đã bị phong tỏa và rất đông cảnh hiện diện quanh đó.

    Cảnh sát phủ nhận vụ việc liên quan đến mục đích khủng bố và đang điều tra động cơ của vụ tấn công. Đại sứ quán Ukraine cho biết không có nhân viên nào của họ bị thương. 

    Theo đại diện cảnh sát khu vực, việc sử dụng súng trong trường hợp này hiện đang được chính thức điều tra theo thủ tục tiêu chuẩn. Ông cũng khen ngợi lực lượng chức năng đã phản ứng nhanh chóng để giữ an toàn cho người dân London. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-anh-no-sung-bat-nghi-pham-dam-lien-tiep-vao-xe-cua-dai-su-ukraine-a271075.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan