+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Hong Kong bắt giữ người đầu tiên vi phạm luật an ninh mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người đàn ông mang theo lá cờ "Hong Kong độc lập" đã trở thành đối tượng đầu tiên bị cảnh sát bắt giữ vì vi phạm luật an ninh Hong Kong.

    Người đàn ông mang theo lá cờ "Hong Kong độc lập" đã trở thành  đối tượng đầu tiên bị cảnh sát bắt giữ vì vi phạm luật an ninh Hong Kong.

    Người đàn ông đựng cạnh lá cờ "Hong Kong độc lập". Ảnh: Cảnh sát Hong Kong

    Cảnh sát Hong Kong (Trung Quốc) ngày 1/7 thông báo đã bắt giữ một người đàn ông ở khu vực Causeway Bay, kèm với thông báo là bức hình của người này bên cạnh lá cờ có ghi dòng chữ "Hong Kong độc lập".

    "Đây là vụ bắt giữ đầu tiên kể từ khi bộ luật an ninh có hiệu lực", cảnh sát Hong Kong thông báo trên mạng xã hội.

    Trong những thông báo tiếp theo sau vụ bắt giữ đầu tiên, cảnh sát Hong Kong cho biết đã bắt giữ thêm hơn 30 người ở Causeway Bay nghi vi phạm luật an ninh mới, tụ tập trái phép và cản trở người thi hành công vụ.

    Một số nhóm hoạt động vẫn giữ kế hoạch biểu tình vào ngày 1/7, đánh dấu 23 năm Hong Kong được trao trả cho Trung Quốc.

    Theo South China Morning Post, lực lượng an ninh Hong Kong đã triển khai vòi rồng và xe bọc thép đến Causeway Bay để giải tán đám đông.

    Trước đó, giới chức Trung Quốc đã mô tả bộ luật là "thanh gươm Damocles" treo trên đầu những phần tử bất đồng gay gắt nhất tại đặc khu.

    Theo đạo luật, một người có hành động nhằm "phá hoại sự thống nhất quốc gia" giữa Hong Kong và đại lục có thể đối mặt với mức án tù lên đến chung thân, tùy mức độ nghiêm trọng. Trung Quốc cho biết những người bị bắt theo luật an ninh mới sẽ bị xét xử tại đại lục.

    Tờ Bloomberg nhận định, bộ luật làm dấy lên lo ngại rằng quyền tự trị và các quyền tự do của đặc khu sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong đó có quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-hong-kong-bat-giu-nguoi-dau-tien-vi-pham-luat-an-ninh-moi-a329276.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan