+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Nga liều mình cứu mạng 300 học sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một sĩ quan cảnh sát Nga đã liều mình ngăn chặn một vụ tai nạn giao thông có thể xảy ra khiến hàng trăm học sinh gặp nguy hiểm.

    (ĐSPL) - Một sĩ quan cảnh sát Nga đã liều mình ngăn chặn một vụ tai nạn giao thông có thể xảy ra khiến hàng trăm học sinh gặp nguy hiểm. May mắn thay, cảnh sát này đã sống sót một cách kỳ diệu sau vụ tai nạn.

    Chiếc xe tuần tra của cảnh sát Aleksandr Kosolapov tại hiện trường

    RT đưa tin, hôm 25/7, cảnh sát Aleksandr Kosolapov được ca ngợi như một anh hùng khi đã xả thân trên đường hộ tống 9 xe buýt chở khoảng 300 học sinh vừa dự trại hè trở về thành phố Abakan, thủ đô của nước Cộng hòa Khakassia, miền nam Siberia.

    Đoàn xe đang lưu thông, bỗng một chiếc xe chạy với tốc độ cao đi ngược chiều xuất hiện ở làn đường bên cạnh và hướng thẳng về phía đoàn xe.

    Ngay lập tức, Kosolapov đã đưa ra một quyết định có thể đã cứu mạng hàng trăm đứa trẻ. Anh đã dùng xe tuần tra của mình để làm lá chắn cho đoàn xe buýt, lao lên chặn trước chiếc xe tải đang phi tới.

    Cảnh sát Aleksandr Kosolapov đã liều mình cứu mạng 300 học sinh

    "Sau cú va chạm mạnh, chiếc xe tuần tra biến thành một đống sắt vụn. Các chuyên gia cho biết, điều kỳ diệu là cảnh sát Kosolapov đã may mắn thoát chết", tuyên bố được đưa ra trong một thông cáo của cảnh sát Cộng hòa Khakassian.

    5 người, trong đó có một trẻ 10 tuổi, trên chiếc ôtô đi ngược chiều bị thương nhẹ. Tất cả các học sinh trong đoàn xe đều được an toàn nhờ nhân viên cảnh sát dũng cảm.

    Ông Sergey Kuznetsov, người phát ngôn của Cục cảnh sát cho biết, Kosolapov hiện đã tỉnh và đang trong tình trạng ổn định, có thể nói chuyện được với đồng nghiệp.

    Theo RT, nhà chức trách nhận được rất nhiều thư cảm ơn và ca ngợi hành động dũng cảm của Kosolapov. Nếu được bác sĩ đồng ý, một nhóm học sinh trên những chiếc xe buýt mà Kosolapov bảo vệ sẽ tới thăm anh, ông Kuznetsov cho hay.

    Giới chức đã khởi tố tài xế điều khiển ôtô suýt lao vào đoàn xe chở học sinh.

    AN LÊ (theo RT)

    Video đang được quan tâm:

    [mecloud]VdPwszApgy[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-nga-lieu-minh-cuu-mang-300-hoc-sinh-a103993.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.