+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Nhật Bản áp giải nghi phạm ám sát cựu Thủ tướng Abe đến công tố viên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghi phạm Yamagami Tetsuya, người đã nổ súng nhằm vào cựu Thủ tướng Shinzo Abe, đã được áp giải tới Văn phòng Công tố Nara.

    Theo Asahi Shimbun, ngày 10/7 (giờ địa phương), cảnh sát Nhật Bản đã áp giải nghi phạm Yamagami Tetsuya, người đã nổ súng nhằm vào cựu Thủ tướng Shinzo Abe, tới Văn phòng Công tố Nara để điều tra về tội danh giết người.

    Các nguồn tin cảnh sát trước đó cho biết, Yamagami khai nhận anh ta tấn công cựu Thủ tướng Abe vì cho rằng ông có liên quan tới một nhóm tôn giáo. Theo một người thân thiết với nghi phạm, Yamagami đã đổ lỗi cho nhóm tôn giáo này là nguyên nhân khiến cuộc sống của anh ta trở nên khó khăn.

    Cụ thể, người họ hàng, một người đàn ông khoảng 70 tuổi sống ở tỉnh Osaka, nói với tờ The Asahi Shimbun rằng Yamagami "đã phải trải qua những khoảng thời gian khó khăn kể từ khi còn là một đứa trẻ trong một nhóm tôn giáo mà mẹ anh ta tham gia".

    nghi pham am sat ong shinzo abe
    Nghi phạm Yamagami Tetsuya, người đã nổ súng nhằm vào cựu Thủ tướng Shinzo Abe. Ảnh: Asahi Shimbun 

    Được biết, trước đây, Yamagami sống cùng với gia đình, gồm bố mẹ, một người anh trai và một cô em gái. Cha của nghi phạm từng điều hành một công ty xây dựng nhưng đã qua đời khi anh ta còn nhỏ. Mẹ của Yamagami sau đó đã tiếp quản công ty nhưng vẫn tiếp tục tham gia các hoạt động của nhóm tôn giáo và quyên góp số tiền lớn cho nhóm này. 

    Người thân của gia đình nghi phạm nói rằng mẹ của anh ta có thể đang tìm kiếm câu trả lời cho cuộc sống thông qua nhóm tôn giáo này. Người này nhận xét: "Bà ấy là một goá phụ và tôi nghĩ rằng bà ấy không cảm thấy chắc chắn về tương lai của gia đình".

    Sau đó, người đàn ông này kể lại rằng ông ta đã nhận được cuộc gọi từ 3 người cháu nói rằng họ không có gì để ăn. Người họ hàng đã gửi tiền cho các cháu để trang trải chi phí sinh hoạt và đôi khi ông còn giao đồ ăn cho họ. 

    Yamagami sau này vào một trường trung học "ưu tú" của tỉnh Nara vì tỷ lệ học sinh của trường được nhận vào các trường đại học nổi tiếng là rất cao. Khi tốt nghiệp, Yamagami đã vào một trường kỹ thuật. 

    Các nguồn tin điều tra cho biết thêm, Yamagami đã gia nhập Lực lượng Phòng vệ Hàng hải (MSDF) vào năm 2002, đúng năm mẹ anh ta bị toà án tuyên bố phá sản. 

    Người thân cho biết ông nghĩ Yamagami quyết định trở thành thành viên MSDF "vì anh gặp khó khăn trong việc kiếm sống". Ông nói thêm rằng lần cuối ông gặp Yamagami là vào khoảng năm 2005.

    Công ty xây dựng do mẹ nghi phạm điều hành đã giải thể vào năm 2009.

    Khai nhận thêm với cảnh sát sau khi bị bắt, Yamagami cho biết: "Tôi không thể tha thứ cho nhóm này vì mẹ tôi vẫn tiếp tục trả tiền cho họ ngay cả khi bà đã phá sản". 

    Các nhà điều tra hiện không cung cấp thông tin chi tiết về nhóm này. Trong khi đó, người họ hàng của Yamagami nhận định: "Tôi tin rằng cậu ta đã ôm mối hận trong suốt thời gian qua. Tôi nghĩ cậu ấy cảm thấy rằng cuộc sống của mình đã bị thay đổi do nhóm đó".

    Ngoài ra, trong lời khai với nhà điều tra Yamagami còn nói thêm rằng: "Tôi muốn nhắm vào người đứng đầu nhóm tôn giáo, nhưng điều ấy rất khó. Tôi đã nghĩ ông Abe có mối liên hệ với nhóm". 

    Trong khoảng 1 năm rưỡi, Yamagami đã ký kết với một công ty nhân sự tạm thời ở tỉnh Osaka và làm việc tại một nhà máy ở tỉnh Kyoto. Tuy nhiên, tới tháng 5 năm nay, nghi phạm đã nghỉ việc vì cảm thấy "khó khăn". 

    Minh Hạnh (Theo Asahi Shimbun)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-nhat-ban-ap-giai-nghi-pham-am-sat-cuu-thu-tuong-abe-den-cong-to-vien-a544030.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan