+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Pháp giải cứu nhóm phụ nữ Việt trong thùng xe đông lạnh

    (ĐS&PL) - Nhóm phụ nữ, trong đó có 4 người Việt, được cảnh sát Pháp giải cứu trong thùng xe tải đông lạnh, sau khi gửi tin nhắn nhờ giúp đỡ.

    Đài BBC đưa tin, một nhóm phụ nữ, trong đó có 4 người Việt và 2 người Iraq đã trốn hàng giờ trong một chiếc xe tải đông lạnh ở miền Bắc nước Pháp. Bởi nhóm người này tin rằng chiếc xe này đang trên đường đến Anh hoặc Ireland.

    Đến khi nhận ra chiếc xe tải di chuyển sai hướng, họ bắt đầu hoảng sợ trong không gian tối tăm, chật hẹp và lạnh lẽo. Một trong số họ đã tìm cách liên lạc được với một phóng viên của Đài BBC ở London. Phóng viên này đã báo cảnh sát giúp nhóm phụ nữ.

    canh sat phap giai cuu nhom phu nu viet trong thung xe dong lanh 1
    Hình ảnh trong thùng xe tải đông lạnh. Ảnh: VietNamNet

    Việc giải cứu 6 người phụ nữ khỏi thùng xe tải đông lạnh trên cao tốc E15 đã thu hút sự quan tâm đông đảo từ dư luận và phương tiện truyền thông. Nhất là đối với những người quan tâm đến an toàn và quyền lợi của người di cư.

    Nguồn tin từ truyền thông địa phương, tất cả 6 người phụ nữ đều đang ở trong tình trạng sức khỏe ổn định. Trong số đó, 4 người được yêu cầu rời khỏi Pháp trong vòng 30 ngày, trong khi 2 người khác có quyền chờ đợi xin tị nạn.

    Tuy nhiên, chính quyền Pháp đã không tiết lộ thêm thông tin về danh tính của những người phụ nữ này.

    XEM THÊM: Ngôi sao 40 tuổi tử vong trong nhà tắm: Nút thắt ga trải giường hé lộ hung thủ

    Hiện tài xế của xe tải đã bị cảnh sát Pháp tạm giữ để tiến hành điều tra. Tuy nhiên, không có nghi ngờ về việc liên quan đến hành vi buôn người được đặt ra đối với người này.

    Theo Evening Standard, hàng năm có hàng nghìn người nhập cư mong muốn cuộc sống tốt hơn tìm cách nhập cư trái phép từ miền bắc Pháp đến Anh. Họ thường trốn trong các thùng xe tải hoặc đi thuyền nhỏ vượt Eo biển Manche nằm giữa Anh và Pháp.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-phap-giai-cuu-nhom-phu-nu-viet-trong-thung-xe-dong-lanh-a593112.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan