+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát thu giữ 72 túi tiền, 284 túi xách hàng hiệu tại nhà cựu thủ tướng Malaysia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khám xét căn hộ của gia đình cựu thủ tướng Najib Razak, cảnh sát Malaysia đã thu giữ hàng chục túi đựng tiền mặt và nhiều đồ trang sức có giá trị.

    Khám xét căn hộ của gia đình cựu thủ tướng Najib Razak, cảnh sát Malaysia đã thu giữ hàng chục túi đựng tiền mặt và nhiều đồ trang sức có giá trị.

    Kể từ ngày 16/5, cảnh sát Malaysia đã khám xét 6 địa điểm bao gồm Văn phòng Thủ tướng, nơi cư trú và 4 căn nhà khác thuộc sở hữu của cựu thủ tướng Najib Razak, tờ Straits Times dẫn lời ông Amar Singh giám đốc điều tra tội phạm thương mại.

    Ông Singh cho biết sau hai ngày khám xét cảnh sát đã tịch thu 72 túi chứa tiền, nữ trang, đồng hồ và nhiều vật đắt tiền khác, cùng 284 thùng chứa giỏ xách tay hàng hiệu.

    Sau đêm khám xét đầu tiên, cảnh sát đã tịch thu nhiều vật dụng tại nhà riêng ông Najib và phải huy động tới năm xe tải chở hàng.

    Cảnh sát thu giữ hàng trăm hộp túi hàng hiệu vào ngày 18/5. Ảnh: Straits Times.

    Ông Singh cho biết thêm cảnh sát đang cố gắng mở một két sắt trong căn nhà này. Luật sư Harpal Singh đại diện ông Najib cho biết chiếc két sắt này không hề được mở trong cả hai thập niên qua và cảnh sát đã cố khoan két sắt ra vì chìa khóa bị thất lạc. Cảnh sát còn tìm thấy cả một máy đếm tiền ở một căn hộ chung cư.

    "Hiện tại tổng giá trị tài sản chưa thể xác định được. Chúng tôi sẽ tiến hành kiểm kê và công bố vào ngày mai", ông Singh trả lời phóng viên.

    Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã thành lập 1MDB vào năm 2009 để thúc đẩy phát triển kinh tế thông qua quan hệ đối tác toàn cầu và đầu tư trực tiếp nước ngoài. Tuy nhiên, quỹ này là trung tâm vụ bê bối rửa tiền gây thất thoát 3,7 tỷ USD dẫn đến một loạt các cuộc điều tra thị trường tài chính ở một số nước như Mỹ, Thụy Sĩ, Singapore, Malaysia, Trung Quốc...

    Thủ tướng Mahathir đã tuyên bố rằng ông Najib sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Trong một cuộc họp báo diễn ra ngày 17/5, ông Mahathir nói rằng cảnh sát có đủ lý do để khám xét nhà của ông Najib. "Chúng tôi đã yêu cầu tiến hành điều tra tất cả các vụ hình sự, cho dù chúng có liên quan đến ai đi chăng nữa. Nếu có cáo buộc nào nhằm vào các quan chức chính phủ, chúng tôi sẽ hành động", ông nói.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-thu-giu-72-tui-tien-284-tui-xach-hang-hieu-tai-nha-cuu-thu-tuong-malaysia-a229967.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan