+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát truy đuổi hơn 100 km bắt thanh niên nghi "ngáo đá" cướp taxi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi sử dụng ma túy đá, Huy đi taxi từ Long Xuyên ra sân bay Cần Thơ. Trên đường đi, thanh niên này đánh gục tài xế để cướp xe.

    Sau khi sử dụng ma túy đá, Huy đi taxi từ Long Xuyên ra sân bay Cần Thơ. Trên đường đi, thanh niên này đánh gục tài xế để cướp xe.

    Theo báo Công an nhân dân, lúc 6h30, ngày 23/3, các trinh sát Đội Hình sự đặc nhiệm (Phòng CSHS), Đội tuần tra dẫn đoàn (Phòng CSGT đường bộ) Công an TP.Cần Thơ, đã di lý đối tượng Lê Huy (21 tuổi, ngụ phường Mỹ Hòa, TP Long Xuyên, An Giang), từ huyện Cai Lậy (Tiền Giang) về đến Phòng CSHS Công an TP.Cần Thơ để làm việc.

    Khi được đưa về trụ sở công an, Nghi phạm vẫn còn dấu hiệu "ngáo đá" - Ảnh: báo Tri thức trực tuyến 

    Thông tin đăng tải trên báo Dân Việt cho hay, khoảng 0h15 sáng nay (23/2), công an Cần Thơ nhận được tin báo của quần chúng nhân dân có một đối tượng cướp taxi (BKS 67A-046...) trên địa bàn quận Thốt Nốt và đang bỏ chạy về hướng quận Ninh Kiều (cùng TP.Cần Thơ). Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã triển khai lực lượng chặn bắt đối tượng.

    Khi đối tượng cướp taxi đến đường Nguyễn Văn Linh (quận Ninh Kiều) và hướng lên cầu Hưng Lợi đã bị lực lượng chức năng phát hiện, ra tín hiệu dừng xe. Tuy nhiên, đối tượng này không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy về hướng tỉnh Hậu Giang.

    Sau một đoạn đường bị truy đuổi, đối tượng này lại quay đầu xe, chạy về hướng TP.HCM. Lúc này, lực lượng chức năng TP.Cần Thơ tiếp tục truy đuổi và nhờ Công an tỉnh Tiền Giang hỗ trợ.

    Theo Công an TP.Cần Thơ, có lúc đối tượng cướp taxi điều khiển xe lên đến tốc độ 120km/h. Khi đến xã Phú An, huyện Cai Lậy (Tiền Giang), đối tượng này bất ngờ tấp xe vào lề, giật chìa khóa xe ném đi, rồi bỏ trốn. Đến 5h20 sáng cùng ngày, lực lượng công an đã bắt được đối tượng cướp taxi trên khi đang lẩn trốn tại một bụi rậm gần nhà dân ven đường thuộc xã Phú An.

    Tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng tên khai nhận tên là Lê Huy. Tối 22/2, sau khi sử dụng ma túy đá, Huy nảy sinh ý định cướp taxi chạy lên Vũng Tàu thăm mẹ nuôi.

    Báo Công an nhân dân dẫn lời anh Võ Thành Thân (32 tuổi, là tài xế hang taxi Sao Đỏ), lúc 23h30, ngày 22/2, anh nhận điện từ tổng đài báo đón khách trên đường Trần Hưng Đạo, TP.Long Xuyên để đi sân bay Cần Thơ. 

    Sau khi nhận khách, anh Thân chạy về Cần Thơ. Khi đến cầu Thơm Rơm (quận Thốt Nốt, TP.Cần Thơ), anh Thân dừng xe đi vệ sinh. Lúc này, Huy bước ra đánh mạnh vào sau gáy anh Thân, khiến anh này ngã xuống rãnh nước ven đường. Sau đó, Huy vọt lên cướp xe bỏ chạy về hướng quận Ninh Kiều như đã nói.

    Vụ việc được Phòng PC45 Công an TP.Cần Thơ điều tra làm rõ.

    Điều 133. Tội cướp tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009):

    1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực ngay tức khắc hoặc có hành vi khác làm cho người bị tấn công lâm vào tình trạng không thể chống cự được nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

    a) Có tổ chức;

    b) Có tính chất chuyên nghiệp;

    c) Tái phạm nguy hiểm;

    d) Sử dụng vũ khí, phương tiện hoặc thủ đoạn nguy hiểm khác;

    đ) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30%;

    e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

    g) Gây hậu quả nghiêm trọng.

    3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm:

    a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60%;

    b) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

    c) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

    4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười tám năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

    a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên hoặc làm chết người;

    b) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

    c) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

    5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-truy-duoi-hon-100-km-bat-thanh-nien-nghi-ngao-da-cuop-taxi-a181927.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan