+Aa-
    Zalo

    Cao Bằng: Lở núi nghiêm trọng, 7 người may mắn thoát chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đêm 9/11, tại xóm Nà Đán, xã Dân Chủ (Hòa An) hàng trăm m3 đá trên núi cao đổ sập xuống xung quanh nhà anh Lê Văn Tuyền, 7 người trong gia đình thoát chết trong gang tấc.

    Đêm 9/11, tại xóm Nà Đán, xã Dân Chủ (Hòa An), huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng hàng trăm m3 đá trên núi cao đổ sập xuống xung quanh nhà anh Lê Văn Tuyền, 7 người trong gia đình thoát chết trong gang tấc.

    Cao Bằng: Lở núi nghiêm trọng, 7 người may mắn thoát chết

    Nếu không có những cây cổ thụ chắn phía sau nhà làm chuyển hướng lăn của những tảng đá, ngôi nhà đã bị nghiền nát.

    Tại hiện trường, những khối đá to bằng cả căn nhà, lăn từ độ cao hơn 100m trên núi xuống, nhằm thẳng hướng nhà anh Lê Văn Tuyền, nhưng rất may mắn, tảng đá to nhất lại sượt qua bên cạnh nhà chính, đè nát bể chứa nước và nhà tắm của gia đình, để lại những dấu vết sâu như những mương dẫn nước lớn. Căn nhà bếp và một phần chuồng lợn của gia đình ở phía sau bị đá đè sập, khiến toàn bộ đồ dùng trong bếp bị hư hỏng và một con lợn chết. Một tảng đá to bằng chiếc bàn làm việc bay qua nóc nhà, rơi vào góc tường khiến tường nhà thủng một lỗ rộng gần 1m2.
    Xung quanh nhà, hàng chục tảng đá lớn khác lăn vung vãi khắp nơi, phía trên vách núi, hàng chục tảng đá khổng lồ khác vẫn đang treo lơ lửng, có thể tiếp tục đổ sập xuống bất cứ lúc nào. Sự việc xảy ra lúc 2h sáng, khi 7 người trong gia đình anh Tuyền đang ngủ, rất may mắn không có ai bị thương vong. Tuy nhiên, điều hết sức nguy hiểm là sau khi xảy ra sự việc, đêm 9/11 cả gia đình anh Tuyền vẫn ngủ trong nhà, bất chấp nguy cơ tiếp tục lở đá.
    Cao Bằng: Lở núi nghiêm trọng, 7 người may mắn thoát chết

    Tảng đá khổng lồ nằm giữa sân nhà anh Tuyền như một hòn non bộ “khủng”.

    Gia đình anh Tuyền mới chuyển đến làm nhà ở địa điểm trên gần 2 năm. Trước đây, khu vực này gần như không có người ở vì thỉnh thoảng vẫn xảy ra sạt lở đá từ trên núi. Song, chưa bao giờ người dân chứng kiến một vụ sạt lở núi nghiêm trọng như trên. Vụ việc xảy ra khi khu vực núi bị sạt lở không có hiện tượng bị đào phá đá, hoặc các hoạt động gây nguy cơ sạt lở núi.
    Ông Lục Văn Sảu, Chủ tịch UBND xã Dân Chủ cho biết, chính quyền đang vận động gia đình anh Tuyền khẩn trương di dời ra khỏi căn nhà hiện tại, đồng thời báo cáo huyện, đề nghị khẩn trương hỗ trợ để gia đình anh Tuyền chuyển đến nơi ở mới. Chính quyền sẽ rà soát lại nguy cơ mất an toàn đối với các gia đình đang sống gần chân núi, và vận động nhân dân di dời đến nơi an toàn hơn.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cao-bang-lo-nui-nghiem-trong-7-nguoi-may-man-thoat-chet-a68455.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tang thương xóm nhỏ mất hai phu vàng vì sạt lở núi

    Tang thương xóm nhỏ mất hai phu vàng vì sạt lở núi

    (ĐSPL) - Bất chấp lời khuyên của người dẫn đầu có nhiều kinh nghiệm, cả nhóm vẫn tiếp tục hăng say khoét núi đào vàng trong mưa, để rồi bất ngờ vách núi đổ sụp, chôn vùi ba phu vàng, khiến hai người chết tại chỗ vì ngạt khí.