+Aa-
    Zalo

    Cao ốc tại Hà Nội rung lắc vì ảnh hưởng động đất Thái Lan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ảnh hưởng vụ động đất 6,2 độ Richter tại khu vực tỉnh Chiang Mai, Thái Lan xảy ra chiều ngày 5/5, một số nhà cao tầng tại Hà Nội đã bị rung lắc khá mạnh.

    (ĐSPL) – Ảnh hưởng vụ động đất 6,2 độ Richter tại khu vực tỉnh Chiang Mai, phía bắc Thái Lan xảy ra chiều ngày 5/5, một số nhà cao tầng tại Hà Nội đã bị rung lắc khá mạnh và nhanh chóng.

    Chiều tối 5/5, nhiều người làm việc, sinh sống trong các chung cư, tòa nhà cao tầng tại khu vực Từ Liêm, quận Cầu Giấy, quận Đống Đa và quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã cảm nhận được tòa nhà rung lắc, người nôn nao, chóng mặt như say sóng, nên phải sơ tán xuống mặt đất để đảm bảo an toàn.

    Nhiều cao ốc tại Hà Nội rung lắc vì ảnh hưởng động đất Thái Lan
    Bản đồ trận động đất diễn ra ở Chiang Mai, Thái Lan.

    Theo Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý Địa cầu), vào hồi 11h08 (giờ GMT) tức 18h08 (giờ Hà Nội) ngày 5/5 đã xảy ra một trận động đất có độ lớn 6,2 độ Richter tại khu vực tỉnh Chiang Mai, phía bắc Thái Lan.

    Trận động đất có tọa độ 19.71°N độ vĩ Bắc, 99.79°E độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km. Do đó, một số người dân sống tại các tòa nhà cao tầng ở Hà Nội cũng cảm nhận được rung lắc nhẹ vào chiều tối cùng ngày.

    Trận động đất diễn ra trong khoảng thời gian từ 3-5 phút khiến những công nhân viên chức còn làm việc tại một số tòa nhà cao tầng lo sợ, một số khác hốt hoảng chạy xuống đường để đảm bảo an toàn.

    Đây là trận động đất diễn ra với cường độ khá nhẹ nên những người ở tòa nhà thấp hơn hầu như không cảm thấy có gì bất thường.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cao-oc-tai-ha-noi-rung-lac-vi-anh-huong-dong-dat-thai-lan-a31818.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cầu Đà Rằng rung lắc mạnh

    Cầu Đà Rằng rung lắc mạnh

    (ĐSPL) – Phần mặt cầu Đà Rằng bị hư hỏng đã được rào chắn lại nên các phương tiện chỉ có thể lưu thông bên phần cầu còn lại về phía Đông.