+Aa-
    Zalo

    Cáp APG chưa được khôi phục hoàn toàn vì xuất hiện lỗi mới

    (ĐS&PL) - Do phát hiện lỗi mới trên nhánh S1.7 của cáp APG nên cáp quang biển APG vẫn chưa được khôi phục hoàn toàn như dự kiến trước đó.

    Tính đến thời điểm hiện tại, 4/5 tuyến cáp quang biển bị ảnh hưởng bởi sự cố từ tháng 2/2023 đã được khôi phục, chỉ còn lại duy nhất tuyến APG dự kiến sẽ hoàn tất công tác sửa chữa trong tháng 6.

    Tính đến ngày 29/6, việc sửa chữa, khắc phục sự cố xảy ra trên nhánh S7 gần trạm cập bờ Đà Nẵng của tuyến cáp quang biển quốc tế APG đã hoàn thành, giúp cho việc kết nối đi HongKong (Trung Quốc) và Nhật Bản trên tuyến cáp này đã được khôi phục. Tuy nhiên, lại phát sinh lỗi mới trên nhánh S1.7 hướng kết nối đi Singapore khiến cho việc kết nối trên toàn tuyến cáp chưa được hoàn thành.

    cap apg chua duoc khoi phuc hoan toan vi xuat hien loi moi dpsl 2
    Đường đi của cáp quang APG.

    Theo đại diện của một nhà cung cấp dịch vụ Internet (IPS) thì dung lượng của tuyến cáp APG đã được khôi phục khoảng 50%.

    Với sự cố mới trên nhánh S1.7 hướng kết nối đi Singapore của tuyến cáp biển APG, các nhà mạng tại Việt Nam hiện chưa nhận được thông tin về nguyên nhân sự cố cũng như kế hoạch sửa chữa.

    APG là một trong những tuyến cáp quan trọng kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế. Tuyến được đưa vào vận hành từ cuối 2016, với chiều dài khoảng 10.400 km, cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps. Tuyến cáp này có các điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

    Kể từ khi đi vào hoạt động đến nay, do đặc trưng của vùng biển mà tuyến cáp đi qua, APG nhiều lần gặp các sự cố kỹ thuật, ảnh hưởng đến chất lượng Internet từ Việt Nam đi quốc tế.

    Được biết, các nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam như Viettel, VNPT, FPT cũng đang tập trung đầu tư thêm nhiều tuyến cáp quang biển mới, sử dụng công nghệ cao để hạn chế những tình huống sự cố có thể xảy ra trong tương lai, đồng thời bổ sung thêm lượng lớn dung lượng Internet đi quốc tế cho người dùng Việt Nam.

    Anh Nguyễn(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-apg-chua-duoc-khoi-phuc-hoan-toan-vi-xuat-hien-loi-moi-a581211.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan