+Aa-
    Zalo

    Cấp cứu thành công thượng úy cảnh sát bị đâm nhiều nhát trong lúc làm nhiệm vụ

    (ĐS&PL) - Sau ca phẫu thuật kéo dài hơn 2 tiếng đồng hồ, thượng úy cảnh sát hiện đã qua cơn nguy kịch, đang được tiếp tục theo dõi sức khỏe.

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, chiều ngày 7/10, Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM) cho biết đơn vị này đã phẫu thuật cấp cứu và xử trí các vết thương cho Thượng úy Nguyễn Đức Bằng (30 tuổi, cảnh sát khu vực phường 10, quận Tân Bình, TP.HCM).

    Thượng úy Bằng được đưa vào bệnh viện cấp cứu lý 10h54 ngày 6/10 trong tình trạng rất nặng do nhiều vết đâm ở tay, lưng và vùng mặt.

    ThS.BS Lê Bảo Huy, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Thống Nhất đã tiến hành khám cấp cứu, chẩn đoán vết thương thấu ngực không loại trừ tổn thương phổi, tim và các mạch máu lớn trong lồng ngực. Từ kết quả chụp CT ngực, bác sĩ phát hiện máu và khí trong lồng ngực của thượng úy Bằng có khối lượng nhiều.

    Các bác sĩ của nhiều chuyên khoa như Ngoại Chấn thương chỉnh hình, Cấp cứu, Ngoại Tim mạch Lồng ngực, Phẫu thuật gây mê hồi sức đã phối hợp hội chẩn và mổ khẩn cấp cho bệnh nhân. Bác sĩ Huy cho biết bệnh nhân lúc này có diễn tiến suy hô hấp nặng, SpO2 giảm, cần phẫu thuật cấp cứu ngay.

    cap cuu thanh cong thuong uy canh sat bi dam nhieu nhat trong luc lam nhiem vu
    Thượng úy Nguyễn Đức Bằng hiện đã qua cơn nguy kịch. Ảnh: BVCC/ Tri Thức Trực Tuyến

    Toàn bộ ekip phẫu thuật mặc đồ bảo hộ vì bệnh nhân chưa có kết quả xét nghiệm COVID-19, tiến hành phẫu thuật khâu 2 vết thương thấu ngực, lưng, đồng thời đặt ống dẫn lưu rút máu, khí trong khoang màng phổi cho bệnh nhân.

    Cùng lúc, một ekip khác tiến hành khâu vết thương ở tay, vết thương phần mềm cánh cẳng tay trái, đầu, mặt… của bệnh nhân.

    Ca phẫu thuật diễn ra trong 2,5 tiếng đồng hồ, bệnh nhân truyền 3 đơn vị máu. Sau ca phẫu thuật, tình hình bệnh nhân có cải thiện huyết áp, chỉ số SpO2 tăng. Bệnh nhân hiện đã qua cơn nguy kịch, đang được tục theo dõi tình trạng sức khỏe tại khoa Ngoại Tim mạch - Lồng ngực.

    Liên quan đến việc này, Pháp Luật TP.HCM thông tin thêm, sáng ngày 6/10, Thượng úy Bằng xuống nhà kiểm danh, kiểm diện và phát hiện Lê Hoàng Vũ (25 tuổi, phường 10, quận Tân Bình) có dấu hiệu nghi vấn sử dụng ma túy nên mời Vũ về công an phường để test ma túy.

    Tuy nhiên, đối tượng này không chấp hành mà còn lớn tiếng la lối, quát tháo. Thời điểm này, Vũ đang trong tình trạng không tỉnh táo. Thượng úy Bằng thấy vậy đã điện thoại về Công an phường xin hỗ trợ.

    Vũ bất ngờ rút dao thủ sẵn trong người lao vào tấn công, đâm trúng đùi trái thượng úy Bằng. Dù bị thương nặng, thượng úy Bằng vẫn cố quay người chạy đi và tri hô ngươi dân xung quanh trợ giúp.

    cap cuu thanh cong thuong uy canh sat bi dam nhieu nhat trong luc lam nhiem vu1
    Công an lấy lời khai đối tượng Vũ. Ảnh: KM/ Pháp Luật TP.HCM

    Người dân nhanh chóng chạy đến can ngăn nhưng đối tượng vẫn tiếp tục đuổi theo, đâm nhiều nhát trúng vào lưng, vào cổ, vào hông và mặt thượng úy Bằng. Người dân đã kịp thời sơ cứu cho thượng úy Bằng, đồng thời báo Công an phường. Lực lượng công an nhanh chóng có mặt, khống chế Vũ và đưa thượng úy Bằng đi cấp cứu.

    Sáng ngày 7/10, Công an quận Tân Bình đã lấy lời khai của Vũ để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ. Được biết, lúc này, đối tượng vẫn chưa hoàn toàn tỉnh táo, la hét và có thái độ chống đối. Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-cuu-thanh-cong-thuong-uy-canh-sat-bi-dam-nhieu-nhat-trong-luc-lam-nhiem-vu-a515555.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan