+Aa-
    Zalo

    Cặp đôi chồng 26, vợ 61 tuổi: Lý do bất ngờ khiến giấy chứng nhận kết hôn bị phát tán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người vợ 61 tuổi cho biết đã tìm ra người chụp ảnh giấy chứng nhận kết hôn, khiến cộng đồng mạng xôn xao.

    Người vợ 61 tuổi cho biết đã tìm ra người chụp ảnh giấy chứng nhận kết hôn, khiến cộng đồng mạng xôn xao.

    Những ngày qua, câu chuyện “tình yêu không tuổi” của anh Triệu Hoa Cương, sinh năm 1992 với chị Lê Thị Thu Sao, sinh năm 1957 tuổi ở Cao Bằng gây “bão” trên cộng đồng mạng.

    Sau khi sự việc được chia sẻ rầm rộ, chị Thu Sao cho rằng cán bộ tư pháp phường đã tự ý cung cấp thông tin bảo mật, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của hai vợ chồng nên đã gửi đơn tố cáo đến phường Sông Bằng, TP Cao Bằng.

    Chú rể 26 tuổi khẳng định mình tự nguyện và thấy hạnh phúc khi kết hôn với người vợ hơn mình 35 tuổi. 

    Liên quan đến sự việc trên, ngày 11/7, trao đổi với PV, chị Thu Sao cho biết, lãnh đạo phường Sông Bằng đã tìm ra người chụp ảnh giấy đăng ký kết hôn của chị và chồng sắp cưới.

    Theo đó, người chụp ảnh giấy đăng ký kết hôn của vợ chồng chị không phải là cán bộ tư pháp mà là một nữ cán bộ địa chính.

    “Người chụp ảnh đã chủ động gặp lãnh đạo phường nhận lỗi. Cô ấy cũng đã xin lỗi tôi, đồng thời khẳng định không phát tán ảnh đó trên facebook mà chỉ chia sẻ trong một nhóm chat Zalo kín có khoảng 20 cán bộ xã, phường”, chị Sao nói.

    Chị Thu Sao cho biết, nữ cán bộ địa chính này giải thích mục đích chia sẻ bức ảnh trên nhóm kín là để “nhắc nhở chuyện chồng con của các đồng nghiệp chưa lập gia đình”.

    “Tôi muốn người đăng ảnh giấy chứng nhận kết hôn của chúng tôi lên facebook phải xin lỗi công khai trên mạng và bị xử phạt theo quy định để không lặp lại sự việc như vậy nữa”, chị Thu Sao nói.

    Trước đó, ngày 7/7, chị Lê Thị Thu Sao đã gửi đơn tố cáo cán bộ tư pháp phường Sông Bằng, TP. Cao Bằng nơi hai vợ chồng chị đăng ký kết hôn. Chị Thu Sao cho rằng cán bộ tư pháp phường đã tự ý cung cấp thông tin bảo mật, làm ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc của hai vợ chồng chị.

    Trong đơn gửi lãnh đạo phường Sông Bằng, chị Thu Sao viết: “Trong 3 ngày chờ đóng dấu để hoàn tất giấy đăng ký kết hôn, tôi đã thấy bài viết trên mạng xã hội trong đó có hình ảnh giấy đăng ký kết hôn của vợ chồng tôi, mà khi đó tôi chưa được nhận giấy đăng ký kết hôn. Trong bài viết đã có những bình luận xúc phạm, không đúng mực, không đúng sự thật, suy diễn quá mức về quyền riêng tư của hai vợ chồng tôi, việc đó đã làm ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày cũng như trong công việc. Phòng Tư pháp phường Sông Bằng đã tự ý cung cấp thông tin bảo mật của cá nhận trong khi chưa được sự đồng ý của vợ chồng tôi”.

    Theo luật sư Trần Tuấn Anh, Giám đốc Công ty Luật Minh Bạch (Đoàn luật sư Hà Nội), sự việc trên có dấu hiệu xâm phạm bí mật đời tư của công dân.

    Luật sư Tuấn Anh cho biết, Điều 21 Hiến pháp năm 2013 có quy định: Mọi người có quyền bất khả xâm phạm về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân và bí mật gia đình; có quyền bảo vệ danh dự, uy tín của mình. Thông tin về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình được pháp luật bảo đảm an toàn.

    Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa có chế tài xử lý với hành vi tiết lộ bí mật đời tư. Nạn nhân chỉ có quyền khởi kiện, yêu cầu được xin lỗi, bồi thường thiệt hại nếu có.

    Thanh Bình

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-doi-chong-26-vo-61-tuoi-ly-do-bat-ngo-khien-giay-chung-nhan-ket-hon-bi-phat-tan-a236036.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan