+Aa-
    Zalo

    Cặp đôi mèo kiên trì "đột nhập" viện bảo tàng trong suốt 2 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hành trình kiên trì của hai chú mèo để được vào viện bảo tàng nghệ thuật ở Nhật Bản đã thu hút đông đảo sự chú ý của cộng đồng mạng.

    Câu chuyện về hai chú mèo dễ thương cố gắng tìm cách bước vào một viện bảo tàng nghệ thuật ở Hiroshima, Nhật Bản được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. 

    Next Shark đưa tin, mèo đen Ken và mèo vàng Gosaku bắt đầu cố gắng vào bảo tàng nghệ thuật thành phố Hiroshima Onomichi trong một buổi triển lãm ảnh mèo năm 2016.

    cap doi meo kien tri dot nhap vien bao tang trong suot 2 nam
    Mèo đen Ken và mèo vàng Gosaku. Ảnh: The Guardian.

    Cụ thể, trong số rất nhiều du khách đến chiêm ngưỡng bộ sưu tập ảnh mèo đường phố độc đáo này, thì xuất hiện một chú mèo đen, mong muốn được giống như con người, bước chân qua cánh cửa bảo tàng. Tuy nhiên, người bảo vệ đã nhìn thấy và ngăn cản chú mèo lại. Hình ảnh này được một người dùng Twitter có tên là @mikusuke chụp lại rồi đăng tải lên.

    Đáng chú ý, vì một lý do nào đó, chú mèo đen này đã quay trở lại bảo tàng, vài lần mỗi tuần trong suốt hai năm và cố gắng bước qua cánh cửa của bảo tàng. Thậm chí, sau hơn một năm, nó còn mang đến một người bạn, một chú mèo lông vàng Gosaku.

    Khách tham quan có thể vô tình gặp hai chú mèo ngồi trên tấm thảm đặt giữa cửa bảo tàng, như vẻ chờ đợi thời cơ để chạy vào trong, nhưng nó nhanh chóng bị nhân viên an ninh xua đuổi. Tình cảnh này đã diễn ra trong suốt hơn hai năm. Năm 2017, mèo Ken suýt vượt cửa an ninh nhưng vẫn bất thành. Gosaku cũng thử vận may vào dịp Halloween 31/10/2018, tuy nhiên nó cũng không thể vượt qua.

    Không ít người mong đợi chúng sẽ thành công trong tương lai, họ bày tỏ: "Chúng sẽ lên kế hoạch tốt hơn để vượt qua con người, hy vọng chúng sẽ làm được", "Tôi ước người bảo vệ có thể để chúng vào dù chỉ một lát thôi. Chúng rất tò mò muốn thăm thú bên trong".

    Cho đến nay, cả mèo đen Ken và mèo vàng Gosaku đều không thể vượt qua cổng bảo vệ an ninh, nhưng sự kiên trì của chúng đã trở nên nổi tiếng đến nỗi Bảo tàng Nghệ thuật Onomichi quyết định công nhận chúng như những linh vật của nơi này. Ngay trong cửa hàng lưu niệm của bảo tàng cũng bày bán rất nhiều hình ảnh hay đồ vật liên quan tới hai con mèo này. 

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-doi-meo-kien-tri-dot-nhap-vien-bao-tang-trong-suot-2-nam-a564979.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Người Nhật Bản yêu mèo như thế nào?

    Người Nhật Bản yêu mèo như thế nào?

    Ở Nhật Bản, mèo không chỉ đơn thuần là loài vật nuôi trong nhà để trông giữ khỏi chuột. Mèo tồn tại lâu đời trong văn hoá của "đất nước mặt trời mọc", được cho là mang đến may mắn và những điều tốt đẹp.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Người Nhật Bản yêu mèo như thế nào?

    Người Nhật Bản yêu mèo như thế nào?

    Ở Nhật Bản, mèo không chỉ đơn thuần là loài vật nuôi trong nhà để trông giữ khỏi chuột. Mèo tồn tại lâu đời trong văn hoá của "đất nước mặt trời mọc", được cho là mang đến may mắn và những điều tốt đẹp.