+Aa-
    Zalo

    Cặp đôi vô tư "diễn cảnh nóng" giữa công viên khiến nhiều người nóng mặt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 18/5/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 18/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 18/5/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 18/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bác sĩ mắc AIDS nghi lây nhiễm virus HIV cho hơn 500 người

    Người dân đứng chờ ngoài cổng bệnh viện để được xét nghiệm HIV - Ảnh: AP

    Một vị bác sĩ vừa bị bắt ở Pakistan, sau khi hơn 400 trẻ em và 100 người lớn được xét nghiệm dương tính với HIV. Cơ quan chức năng cho biết cơn bùng phát virus ở Larkana, phía Nam Pakistan, diễn ra khi bác sĩ Muzaffar Ghangharo lây nhiễm cho bệnh nhân của ông từ đầu tháng 4. Bác sỹ này đã bị bắt và cảnh sát đang tìm hiểu xem có phải là hành vi cố ý hay không.

    Anh Sikandar Memon, giám đốc chương trình kiểm soát AIDS ở tỉnh Sindh, cho biết các cơ quan chức năng đã tiến hành xét nghiệm đối với 13.800 người dân ở Larkana. Trong đó, 410 trẻ em và 100 người lớn có kết quả dương tính với HIV.

    “Chúng tôi vô cùng đau đớn khi nhận tin con trai chúng tôi dương tính với HIV”, bà Rehmat Bibi, mẹ của cậu bé 10 tuổi Ali Raza, phát biểu trước báo giới.

    Bà cho biết mọi thứ dường như đều bình thường khi cậu bé bị sốt trong căn nhà của gia đình này ở một quận thưa người, bụi bặm ở Larkana. Bác sĩ đã kê đơn thuốc siro paracetamol cho Raza và nói với bà Bibi rằng không có gì phải lo lắng. Tuy nhiên bà đã hoảng hốt khi nghe tin rất nhiều trẻ em sau khi bị sốt đã được chẩn đoán dương tính với HIV ở những ngôi làng xung quanh.

    Bà Bibi đã đưa Raza tới bệnh viện và các xét nghiệm cho thấy cậu bé nằm trong số khoảng 500 người, hầu hết là trẻ em, được cơ quan chức năng xác nhận là đã có kết quả dương tính với virus HIV, có thể dẫn đến AIDS.

    Bà Bibi nói rằng thật đau buồn khi con bà bị nhiễm HIV khi còn nhỏ tuổi đến vậy. Bà cho biết tất cả các thành viên trong gia đình bà đều đã đi xét nghiệm nhưng chỉ có Raza có kết quả dương tính.

    Bộ Y tế Pakistan thống kê có hơn 23.000 ca nhiễm HIV trên cả nước. Các quan chức Y tế cho biết, HIV thường bị truyền nhiễm ở nước này qua việc sử dụng kim tiêm chưa qua khử trùng.

    Cặp đôi ngang nhiên "diễn cảnh nóng" giữa công viên

    Cặp đôi ngang nhiên diễn cảnh "nóng" giữa công viên đông người - Ảnh: The Sun

    Tờ The Sun đưa tin, sự cố xảy ra vào giờ ăn trưa tại công viên Finsbury ở phía bắc thủ đô London, Anh hôm 15/5. Lúc đó, trong công viên tập trung khá đông người.

    Các nhân chứng kể, họ nhìn thấy một cặp đôi tầm ngoài 30 tuổi ban đầu hôn nhau rất cuồng nhiệt, rồi tiến tới có những hành động vô cùng nhạy cảm. Người đàn ông sau đó nằm ngửa trên bãi cỏ, tay cầm một lon bia trong khi người phụ nữ đi cùng ngồi quỳ bên cạnh.

    Cặp đôi thản nhiên diễn cảnh "nóng" dù họ ở cách những người gần mình nhất chỉ vài bước chân. Sau 10 phút thân mật, họ mới xốc lại quần áo và rời đi.

    Một nhân chứng tỏ vẻ khó chịu bình luận: "Họ thật trơ trẽn. Giờ ăn trưa ở công viên đó, đặc biệt vào những hôm trời nắng nóng, tập trung rất đông người... Họ khiến tôi phát ốm và không thể ăn nốt bữa trưa".

    Sản phụ tăng 11 kg cả thai kỳ, sinh con nặng 5 kg

    Bé trai chào đời có cân nặng lên tới hơn 5kg - Ảnh: Vietnamnet

    Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh ngày 17/5 cho biết các bác sĩ khoa Phụ sản đã mổ lấy thai nhi nặng tới 5 kg cho phụ nữ sinh lần hai. Đây là bé sơ sinh có trọng lượng hiếm gặp được sinh ra tại đây.

    Trước đó, thai phụ 33 tuổi (Yết Kiêu, Hạ Long) nhập viện để theo dõi và chờ đến ngày sinh mổ theo kế hoạch. Tuy nhiên, qua kết quả thăm khám, xét nghiệm và siêu âm kiểm tra trước sinh, các bác sĩ đánh giá thai nhi to, trọng lượng lớn hơn mức bình thường, tử cung có cơn co chuyển dạ nên lập tức mổ cấp cứu.

    Kíp bác sĩ khoa Phụ sản mổ lấy thai bằng đường rạch ở bụng. Bé trai chào đời an toàn với cân nặng 5 kg, khiến cả mẹ lẫn kíp phẫu thuật bất ngờ.

    Bác sĩ Trần Anh Tuấn, Trưởng khoa Phụ sản, cho biết: "Khi siêu âm, bác sĩ đánh giá thai nhi nặng khoảng 4,2 kg. Hiện bé khỏe mạnh, bú tốt, không phát hiện bệnh lý bất thường. Đây là trường hợp hiếm gặp, rất lâu rồi bệnh viện mới chào đón em bé sơ sinh có cân nặng lớn như vậy".

    Theo bác sĩ Tuấn, sản phụ có thai nhi to bất thường như chị L., tử cung có thể bị giãn căng quá mức, phải theo dõi chặt chẽ tình trạng của mẹ. Việc điều trị dự phòng tốt sẽ giúp hạn chế những nguy cơ cấp tính có thể xảy ra, hạn chế rủi ro cho sản phụ và thai nhi.

    Cân nặng bình thường ở trẻ sơ sinh khoảng 2,8-3,5 kg. Mức cân nặng trên 4 kg đã được đánh giá là thai to, cần phải theo dõi tình trạng sức khỏe của mẹ và thai nhi thường xuyên. Trẻ sơ sinh có cân nặng 5 kg, tương đương trọng lượng 2-3 tháng tuổi.

    “Những trẻ sơ sinh có cân nặng lớn cần phải theo dõi sát sao, nguy cơ hạ đường huyết sơ sinh cao. Khi ở trong bụng, mạch máu cung cấp cho thai nhi tốt, nhưng khi bé sinh ra nhu cầu năng lượng nhiều hơn, khả năng bú chưa đạt có thể khiến bé bị hạ đường huyết, gây ảnh hưởng sức khỏe”, bác sĩ Tuấn nói.

    Theo sản phụ L., lần sinh mổ thứ nhất, cân nặng của chị tăng đáng kể nhưng em bé ra đời chỉ nặng 3,5 kg. Quá trình mang bầu bé thứ 2, chị L. ăn chủ yếu trái cây và các loại ngũ cốc bổ dưỡng, cân nặng cả thai kỳ tăng 11 kg.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-doi-vo-tu-dien-canh-nong-giua-cong-vien-khien-nhieu-nguoi-nong-mat-a275892.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan