+Aa-
    Zalo

    Cập nhật: Cuộc truy lùng tên cướp có súng ở Thừa Thiên - Huế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cướp hụt chiếc xe SH, tên cướp dùng súng bắn trả chủ nhân chiếc xe và người dân xung quanh rồi bỏ trốn vào rừng.

    (ĐSPL) - Cướp hụt chiếc xe SH, tên cướp dùng súng bắn trả chủ nhân chiếc xe và người dân xung quanh rồi bỏ trốn vào rừng.

    Theo báo Tuổi Trẻ, đến 20h tối 7/8, trung tá Nguyễn Viết Hoàng, trưởng Công an huyện Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế) cho biết lực lượng công an đã bắt được tên cướp xe SH có súng.

    Nghi phạm cướp xe SH bị bắt tên Nguyễn Văn Nghĩa (sinh năm 1995) quê ở Nghệ An. Tên này bị bắt khi vào nhà dân ở thôn Thạch Bàn để xin nước uống và thức ăn. Lực lượng công an huyện Phú Lộc đã ập vào bắt giữ Nghĩa lúc trên người gã có trên 7 triệu đồng.

    Tại cơ quan điều tra, Nghĩa khai trước đó đã từng trộm cướp 3 vụ trện địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.

    Theo Công an, khẩu súng Nghĩa bắn trả là súng tự chế, kích hoạt bằng gas, đạn bằng nhựa. Trước đó, tên này đã vứt khẩu súng bên đường khi trốn chạy.

    Cơ quan điều tra cũng tìm ra được đồng phạm của Nghĩa là Trần Công Tây (sinh năm 1988) quê ở Điện Bàn (Quảng Nam). Tây đã bị công an xã Hương Thủy bắt vào trưa 7-8, cùng tang vật là chiếc xe SH lấy trộm.

    Tây đã bị Công an TX Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế) bắt vào trưa 7/8 cùng tang vật là chiếc xe SH lấy trộm.

    Theo báo Tiền Phong, trước đó một nguồn tin cho biết, vào trưa nay chị Lê Thị Tâm Phước (32 tuổi, trú tại đường Đào Duy Từ, thành phố Huế) đã trình báo sự việc bị trộm một chiếc SH.

    Theo lời kể của chị Phước, khoảng 11h ngày 6/8, chị chạy chiếc xe SH vừa mới mua 2 tuần BKS:75F1- 36155 đến một shop áo quần ở đường Bến Nghé (TP Huế) để vào mua hàng nhưng quên bật khóa từ chống trộm. Một lát sau, chị Phước phát hiện chiếc xe mình bốc hơi.

    Khi sự việc xảy ra, chị Phước đăng thông tin mất xe lên trang facebook cá nhân.

    Ở một diễn biến khác anh Lê Bình (người bị kẻ cướp SH dùng súng bắn trả) cho biết, trong quá trình truy đuổi tên cướp anh phát hiện một đối tượng khác chạy chiếc SH giống BKS của chị Phước chạy song song với tên cướp SH của anh.

    Anh Lê Bình nhận định: “Có thể 2 tên cướp này đã tổ chức trộm xe của chị Phước rồi mới đến phường Phú Bài tiếp tục gây thêm vụ cướp khác”, anh Bình nhận định.

    Cập nhật 10h: Theo thông tin cập nhật trên báo Tri thức trực tuyến, Đến 9h sáng cùng ngày, lực lượng công an tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục cử hàng trăm cảnh sát truy tìm tên cướp nhưng vẫn chưa bắt được.

    Theo tờ báo này, khoảng 3h, trên đầm phá Tam Giang, đoạn ngã 3 Đá Dầm (thôn Bát Sơn, xã Lộc Điền), nhiều ngư dân phát hiện một thanh niên đang bơi giữa dòng nước. Ông Trần Thành (68 tuổi), người đối mặt với tên cướp kể, lúc đó khoảng 3h, vợ chồng đang làm cá cách đất liền 300 m thì phát hiện thanh niên đang bơi, thấy anh ta đuối sức nên cho lên ghe.

    Khi ông soi đèn pin thì thấy trên người thanh niên có nhiều vết trầy xước, chảy máu. Theo mô tả của ông Thành, thanh niên 25 - 27 tuổi, chỉ mặc quần jean, giọng miền Bắc.

    "Tôi nghi ngờ, hỏi tại sao bơi ra đây thì anh ta bảo do uống rượu say bị giang hồ truy đuổi, buộc phải bơi ra phá để trốn. Thấy đáng thương nên tôi đưa cậu này vào bờ ở thôn Bát Sơn", ông Thành cho biết.

    Phá Tam Giang nơi tên cướp xin lên đò để tẩu thoát nhưng không thành. - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Tuy nhiên, sau khi được người dân đưa vào bờ, tên này lại quay trở lại đầm phá, đến gần ghe của ông Trần Nhất Hoàng (61 tuổi), đề nghị chở qua bên kia phá Tam Giang (xã Vinh Hiền) với giá 3 triệu đồng. Tuy nhiên, ông Hoàng nghi ngờ là thành phần xấu nên không đồng ý.

    Nhận thấy không phải là người địa phương, ông Hoàng hỏi dò thì tên này bảo là nhà ở thôn Trung Chánh (xã Lộc Điền), do uống rượu say bị giang hồ rượt đuổi nên bơi ra phá. Đến sáng, khi nghe tin có tên cướp xe máy chạy về phía Phú Lộc thì ông Hoàng mới biết thanh niên mà mình cho áo mặc là tên cướp nguy hiểm có súng.

    Ông Hoàng kể: "Cứ tưởng người này bị say rượu, đêm khuya lạnh lẽo lại ở trần nên tôi đã cho một cái áo khoác mặc cho ấm. Ai ngờ đó lại là tên cướp nguy hiểm". Theo ông Hoàng, khi bị từ chối cho lên ghe, thanh niên lội ngược vào bờ ở khu vực thôn Bát Sơn. Lúc này, cách đó khoảng 20 m, một chốt công an xã đang đón lõng để bắt tên cướp, rọi đèn pin về phía phá để truy tìm nhưng không phát hiện thanh niên.

    Trước đó, báo Vnexpress đưa tin, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đang huy động gần 100 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với lực lượng Công an huyện Phú Lộc và thị xã Hương Thủy tổ chức truy bắt đối tượng gây ra vụ cướp xe SH táo tợn xảy ra trên địa bàn.

    Vào khoảng 15h30 ngày 6/8, anh Lê Bình (26 tuổi) đang chạy xe máy SH BKS: 75G1-150.60 thì bị một tên cướp khoảng 20 tuổi bất ngờ tấn công và cướp xe và bỏ chạy theo QL 1A về địa phận xã Lộc An (huyện Phú Lộc).

    Lúc này anh Bình cùng một số người dân đã tổ chức rượt đuổi theo tên cướp. Bị truy đuổi ráo riết, tên cướp rút súng trong người ra bắn trả.

    Lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế có mặt tại hiện trường để truy bắt đối tượng.

    Phát súng may mắn không trúng ai. Mọi người chưa kịp hoàn hồn thì tên cướp chạy vào nhà dân lấy chiếc xe đạp, vứt lại toàn bộ tư trang và tiếp tục tháo chạy vào rừng Mụ Nhân. Bên trong chiếc ba lô bị vứt lại có một biển kiểm soát xe máy tỉnh Quảng Nam, bình xịt hơi cay và roi điện.

    Tài xế Linh.

    Đối tượng đã chạy trốn lên núi rồi ẩn nấp trong rừng. Hàng trăm cảnh sát đã được huy động vây bắt tên cướp. Rạng sáng 7/8, đối tượng đã đến khu vực công trường thi công QL1A, gần địa phận xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, TT. Huế nhờ một công nhân đang ngủ canh thiết bị gọi taxi để về Quảng Nam.

    Theo báo Dân Việt, khoảng hơn 0h cùng ngày, công nhân Nguyễn Văn Yên đang ngủ trong cabin xe lu tại công trường thi công quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận thôn Trung Chánh thì có nam thanh niên trong bộ dạng như trên đến đánh thức. Đối tượng kể rằng mình bị giang hồ truy sát, cần mượn điện thoại gọi taxi, nên được anh Yên cho mượn điện thoại. Khi taxi vừa đến cũng là lúc công an ập tới nên đối tượng đã bỏ chạy về hướng phá Tam Giang.

    Anh Hoàng Trọng Linh (tài xế Hãng taxi Mai Linh) là người lái xe đến đón nam thanh niên trên. Anh Linh cho biết: Khoảng 0h15 sáng 7.8, anh nhận được yêu cầu đón khách tại quốc lộ 1A đoạn qua thôn Trung Chánh. Thấy khách hàng gọi điện đến có nhiều biểu hiện nghi vấn, cộng thêm đã được cơ quan công an cảnh báo từ trước nên anh Linh đã gọi báo cáo cho tổng đài.

    Thực hiện yêu cầu của tổng đài, anh Linh trình báo vụ việc với Công an huyện Phú Lộc. Sau đó, cơ quan công an cử 2 trinh sát ngồi trên xe anh Linh để đến bắt đối tượng. Tuy nhiên, khi đến địa điểm trên, lực lượng trinh sát chưa kịp áp sát thì đối tượng đã bỏ chạy.

    Sau hai sự việc trên, gần 100 cảnh sát đã chuyển hướng truy tìm đối tượng ở khu vực nhà dân sống dọc đầm phá ở thôn Trung Chánh và các diện tích nuôi trồng thủy sản tại đây nhưng không mang lại kết quả. Đến 11h ngày 7.8, lực lượng công an đang triển khai truy tìm đối tượng ở khu vực rừng núi Mụ Nhân (thôn Đồng Xuân, xã Lộc Điền) cùng nhiều vị trí trọng yếu khác.

    Theo nhiều người dân địa phương, khu vực rừng núi Mụ Nhân địa hình rộng lớn và có nhiều lối thoát nên khả năng tên cướp đã lẩn trốn sang các xã lân cận.

    Hiện cơ quan công an vẫn đang tích cực truy tìm đối tượng.

    BTV(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-nhat-cuoc-truy-lung-ten-cuop-co-sung-o-thua-thien---hue-a105169.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.