+Aa-
    Zalo

    Cặp vợ chồng 8X lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các chủ nợ kéo đến nhà mới vỡ òa đôi vợ chồng trẻ vỡ nợ và đã trốn khỏi địa phương. Ra về trắng tay, cuộc sống của họ trở nên lao đao, khốn đốn.

    (ĐSPL) - Đến hẹn, không thấy vợ chồng Dũng đến trả tiền, bà Đ. chạy đến nhà thì mới hay cả hai vợ chồng đã bỏ trốn. Thấy vậy, hàng chục chủ nợ khác cũng kéo đến ngôi nhà trên nhưng đều ra về trắng tay. Sự việc trên khiến cuộc sống họ trở nên lao đao, khốn đốn.

    Thời gian gần đây, Báo Đời sống & Pháp luật liên tục nhận được đơn tố cáo của nhiều người dân huyện Quỳnh Lưu, Diễn Châu (Nghệ An), đặc biệt là người dân tại thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu. Nội dung đơn thư phản ánh, vợ chồng Phạm Chí Dũng (30 tuổi), quê ở Thái Bình và Đậu Thị Lài (26 tuổi) trú khối 6, thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu đã lợi dụng lòng tin của người dân, bà con họ hàng để vay mượn hàng chục tỉ đồng của họ rồi chiếm đoạt.

    Hiện, cặp vợ chồng 8X này đã bỏ nhà trốn khỏi địa phương nhiều ngày nay. Các chủ nợ đã cố liên lạc nhưng cả Dũng và Lài đều khóa máy. Và đến thời điểm hiện tại, họ cũng không nghe ngóng được tung tích gì của chúng.

    Nhiều người dân cả tin đã trở thành nạn nhân của vợ chồng Dũng, Lài

    Để tìm hiểu thực hư vấn đề, chúng tôi đã tìm về khối 6, trị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu. Tại đây, ngôi nhà riêng mới xây của vợ chồng Dũng, Lài đã khóa cổng im lìm suốt ngày không có người ra vào. Thay vào đó, thỉnh thoảng có vài ba chủ nợ lui tới để xem vợ chồng này đã về hay nhưng tất cả đều ra về trong thất vọng.

    Ngôi nhà của đôi vợ chồng trẻ luôn của đóng then cài. Thỉnh thoảng chỉ có vài ba con nợ đến nhòm ngó xem Dũng, Lài đã về chưa.

    Tìm hiểu được biết, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự từ Lữ đoàn 215 đóng tại địa bàn xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu, Dũng đã ở lại Nghệ An cưới Lài và có một cô con gái. Từ 3 năm nay, Dũng và Lài lấy nhiều lý do, lúc thì cần tiền làm nhà, mua xe, lúc thì cần góp vốn đầu tư… để vay tiền của nhiều người. Khi vay, cặp vợ chồng này hứa sẽ trả lãi cao nên việc vay mượn diễn ra một cách dễ dàng, không gặp quá nhiều trở ngại.

    Với những lời mật ngọt, cặp vợ chồng này đã vay của nhiều người và cao chạy xa bay.

    Không dừng lại ở thủ đoạn đó, vợ chồng Dũng Lài còn lừa đảo cả những người đã cưu mang, nâng đỡ mình. Đặc biệt, trong quá trình buôn bán, làm ăn bằng vốn vay, vợ chồng Dũng, Lài đã mua được chiếc ô tô tải mang BKS: 88C – 024.22 mang tên Phạm Chí Dũng. Kể từ đó, việc buôn bán, kinh doanh cũng như lừa đảo của cặp vợ chồng này càng “thuận lợi” vì cái mác có ô tô. Thậm chí đôi vợ chồng này còn đánh bóng tên tuổi mình với chiêu bài làm từ thiện.

    Chiếc xe ô tô và Dũng (đứng hàng đầu, thứ 3 từ trái sang) trong một lần đi làm từ thiện.

    Bà Lê Thị Đ. (SN 1955), trú khối 4, thị trấn Cầu Giát cho biết: “Thấy hai vợ chồng nó mới cưới nhau khó khăn, không có nhà cửa nên tôi đã bán chịu cho chúng một miếng đất trị giá 300 triệu đồng và cho vay thêm 200 triệu để mua vật liệu xây nhà nhưng không lấy tiền lãi. Điều kiện thỏa thuận là sau khi có tài sản hợp pháp, tôi chuyển nhượng quyền sở hữu đúng tên, đúng chủ thì chúng thế chấp ngân hàng vay tiền trả cho tôi. Nào ngờ khi vay được tiền ngân hàng, vợ chồng nó đã cao chạy xa bay và chuyển ngôi nhà trên cho bố mẹ con Lài sở hữu với giá bán 1,1 tỷ đồng”.

    "Đến hẹn không thấy vợ chồng Dũng trả tiền, tôi chạy đến thì mới hay cả hai vợ chồng nó đã bỏ trốn. Bức xúc, tôi làm đơn gửi lên UBND thị trấn Cầu Giát và Công an huyện Quỳnh Lưu thì mới hay hàng chục chủ nợ trên địa bàn hai huyện cũng kéo đến ngôi nhà trên và đều ra về trắng tay", bà Đ. cho biết thêm.

    Cùng chung cảnh ngộ, anh Đặng Thanh T. (SN 1963), trú tại thôn 6, xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu bức xúc nói: “Tháng 7/2014, tôi cho vợ chồng Dũng, Lài vay 220 triệu đồng. Đến thời hạn, tôi đã nhiều lần hỏi thì vợ chống ấy cứ khất lần này đến lần khác không trả. Mãi sau không có khả năng trả nợ nên nó đã làm đơn bán lại chiếc xe trên cho tôi để trừ nợ".

    "Bán xe xong, tôi đã đưa thêm cho Dũng 160 triệu đồng để Dũng làm thủ tục sang tên đổi chủ. Nào ngờ khi xong việc, Dũng mượn chiếc xe cùng giấy tờ mang tên của tôi đi rồi trốn biệt”, anh T. xót xa cho biết thêm.


    Những giấy vay nợ của Phạm Chí Dũng.

    Tương tự như trên, với vỏ bọc “thương gia” cần vốn đầu tư làm ăn, vợ chồng Dũng, Lài đã vay của bà Võ Thị L. 50 triệu đồng, Đoàn Thị Q. 30 triệu đồng, Nguyễn Văn L. 390 triệu đồng, Nguyễn Thị N. 100 triệu đồng và Nguyễn Văn S. 90 triệu đồng với lãi suất 1,5\%/tháng rồi biến mất dạng. Tất cả nạn nhân này đều trú tại địa bàn thị trấn Cầu Giát.

    Đau đớn nhất là ông Nguyễn Văn C. bị vợ chồng Dũng, Lài lừa đảo chiếm đoạt 1,4 tỷ đồng khiến ông rơi vào cảnh “bán thân bất toại” do tiếc tiền, hiện đang nằm một chỗ. Ngoài ra, vợ chồng Dũng, Lài còn lợi dụng lòng tin, mượn bìa đỏ của nhiều người để vay tiền mà đến nay không trả. Trong đó có gia đình ông bà Đào Văn Ng. và Đinh Thị Th., trú tại khối 6, thị trấn Cầu Giát.

    Theo một số người dân cho hay, có nhiều nạn nhân khác cũng cho vợ chồng Dũng vay hàng tỷ đồng nhưng một phần sợ chồng con nên chưa dám tố cáo. Số tiền thực mà Dũng và Lài lừa đảo chiếm đoạt khoảng 10 tỷ đồng.

    Sau khi biết tin vợ chồng Dũng, Lài đã "xù" nợ và bỏ trốn khỏi địa phương, hàng chục nạn nhân đã gửi đơn đến cơ quan chức năng để tố cáo và đề nghị vào cuộc điều tra, bắt giữ hai vợ chồng để trả lại tiền cho người dân.

    Chia sẻ về việc này, ông Võ Đức Mùi, Chủ tịch UBND thị trấn Cầu Giát cho hay: “Thời gian vừa qua, chính quyền địa phương đã nhận được nhiều đơn tố cáo của người dân về việc tố cáo vợ chồng Dũng, Lãi đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của họ. Chúng tôi đang tiến hành xác minh đơn của các trường hợp trên. Tuy nhiên, hiện nay vợ chồng Dũng, Lài đã không còn ở tại địa phương. Thực tế, thẩm quyền của địa phương là tiếp nhận đơn thư phản ánh của người dân để có phương án thỏa thuận, hòa giải nhằm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Còn việc, có dấu hiệu lừa đảo và chiếm đoạt hay không thì việc này thuộc lĩnh vực của cơ quan điều tra”.

    Trao đổi với Đại tá Trần Thăng Long, Trưởng Công an huyện Quỳnh Lưu, vị này cho biết: "Công an huyện Quỳnh Lưu đã tiếp nhận được thông tin này. Thông qua đơn phản ánh, tố cáo của người dân về trường hợp vợ chồng Dũng, Lài lừa đảo chiếm đoạt tài sản của họ, CQĐT đang rà soát, điều tra.

    Tuy nhiên, vụ việc nằm trong hành vi dân sự nên lĩnh vực này thuộc Tòa án nhân dân huyện Quỳnh Lưu giải quyết. Hiện CQĐT Công an huyện Quỳnh Lưu đã có văn bản tham mưu cho các xã, thị trấn tránh bị các đối tượng lợi dụng hành vi dân sự hóa để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân vô tội".

    Hiện, vợ chồng Dũng, Lài đã trốn khỏi địa phương. Các chủ nợ cũng không biết vợ chồng y ở đâu nên rất hoang mang, cuộc sống của họ trở nên khốn đốn, lao đao trước sự việc này.

    NGỌC TUẤN

    [mecloud]Ry6GZ098cs[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-vo-chong-8x-lua-dao-chiem-doat-hang-chuc-ty-dong-a115529.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.