+Aa-
    Zalo

    Cặp vợ chồng "siêu lừa" ôm trọn 44 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mặc dù làm ăn thua lỗ nặng nhưng 2 vợ chồng mua bán gỗ vẫn “nổ” lãi lớn để lừa vay rồi chiếm đoạt gần 44 tỉ đồng của người thân quen.

    (ĐSPL) - Mặc dù làm ăn thua lỗ nặng nhưng 2 vợ chồng mua bán gỗ vẫn “nổ” lãi lớn để lừa vay rồi chiếm đoạt gần 44 tỉ đồng của người thân quen.

    Theo tin từ báo Người lao động, ngày 28/9, HĐXX sơ thẩm TAND tỉnh Bình Định đã tuyên phạt bị cáo Ung Thanh Đông (48 tuổi) tù chung thân và Nguyễn Thị Liên (44 tuổi, vợ Đông, ngụ phường Thị Nại, TP Quy Nhơn) 12 năm tù, cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Vợ chồng Đông, Liên tại tòa - Ảnh: NLĐ

    Trước đó báo Công an nhân dân đưa thông tin, Ung Thanh Đông thành lập Doanh nghiệp tư nhân Thanh Đông, chuyên kinh doanh gỗ xẻ và các sản phẩm đồ gỗ. Để có tiền mở rộng hoạt động kinh doanh, vợ chồng Đông – Liên huy động vốn vay từ nhiều người thân quen, nhưng do biến động thị trường nên doanh nghiệp lâm vào tình trạng thua lỗ.

    Từ tháng 8/2012 đến tháng 6/2013, vợ chồng Đông – Liên giở chiêu lừa dối nhiều người để vay tiền trả lãi các khoản nợ vay trước đó, đến khi nợ nần chồng chất và bị đòi nợ ráo riết thì hành vi lừa đảo của họ lộ diện.

    Kết quả điều tra cho thấy, tổng số tiền vợ chồng Đông – Liên lừa đảo chiếm đoạt của 8 người lên tới 42,771 tỷ đồng, đặc biệt có người “mất đứt” 16,7 tỷ đồng.

    Nguồn tin từ báo Thanh niên cũng cho biết thêm, tại toà, một vị thẩm phán nói với hai bị cáo: “Trình độ của chồng thì mới có lớp 8, vợ thì nội trợ. Vậy mà cả gan vay mượn, làm ăn lừa đảo tiền tỉ, tiền tính ra còn nhiều hơn lá mít, sao mà đi lừa người ta dữ vậy? Rồi đời con ra sao? Phải đi thăm cha mẹ trong tù à? Còn cha mẹ, gia đình phải sống sao?”.

    Trước những câu hỏi dồn dập đó, cả hai bị cáo chỉ biết cúi đầu im lặng.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)
    [mecloud]aTBo6950bG[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-vo-chong-sieu-lua-om-tron-44-ty-dong-a112600.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.