+Aa-
    Zalo

    CapitaLand – Hiền Đức: Chậm trễ triển khai dự án nhưng “nhanh nhẹn” trong xây dựng trái phép

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong thời gian đang chờ hoàn thiện hồ sơ cấp phép xây dựng, CapitaLand đã ngang nhiên cho xây dựng một khu nhà kiên cố, có diện tích khoảng 300 m2 và dựng nhiều nhà tạm

    Trong thời gian đang chờ hoàn thiện hồ sơ cấp phép xây dựng, CapitaLand - Hiền Đức đã ngang nhiên cho xây dựng một khu nhà kiên cố, có diện tích khoảng 300 m2 và dựng nhiều nhà tạm 

    CapitaLand từ lâu được biết đến là một trong những tập đoàn Bất động sản lớn của Châu Á, có trụ sở chính tại Singapore với các khoản đầu tư trong các lĩnh vực: nhà ở, văn phòng, trung tâm thương mại, căn hộ dịch vụ, khu phức hợp bất động sản.

    Năm 2006, báo chí Việt Nam từng tốn nhiều giấy mực khi Tập đoàn này thành lập Văn phòng đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh, chính thức đặt chân vào thị trường bất động sản Việt Nam. Tính cho đến nay, Tập đoàn này đã sở hữu mười hai dự án nhà ở, một khu liên hợp phát triển trong danh mục đầu tư của mình.

    Tại Hà Nội, CapitaLand rót số vốn 130 triệu USD, thành lập Quỹ đầu tư thương mại thứ hai CapitaLand Vietnam Commercial Value – Added Fund (CVCVF) và ngay lập tức thâu tóm hai dự án đình đám là: Mullberry Lane và Seasons Aveneu.

    Năm 2017, ông lớn này lại gây tiếng vang khi mua lại 99,49% cố phần của Công ty CP Hiền Đức Tây Hồ, để giành quyền phát triển dự án rộng gần 9.000 m2 tại quận Tây Hồ, Hà Nội. Theo kế hoạch ban đầu, khu đất sẽ xây dựng một tòa nhà phức hợp cao 25 tầng bao gồm 380 căn hộ chung cư, 22.000 m2 văn phòng cho thuê và 20.000 m2 khối đế thương mại.

    Dự án CapitaLand - Hiền Đức tại lô đất D7, phường Phú Thượng, Tây Hồ.

    Đây là một dự án được các chuyên gia đánh giá có vị trí vào hàng đẹp nhất của Thủ đô Hà Nội. Nằm trên trục đường Lạc Long Quân, cách đường ven Hồ Tây chỉ vài phút đi bộ, lô đất có ký hiệu D7 khu 18,6 ha Dự án đấu giá quyền sử dụng đất, thuộc địa bàn phường Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội.

    Ô đất có kích thước vuông vắn với bề ngang hơn 100m trên mặt đường Lạc Long Quân, ba mặt còn lại của Dự án đã có hạ tầng hoàn thiện đầy đủ. Với uy tín và kinh nghiệm đầu tư của CapitaLand, dư luận kỳ vọng Tập đoàn này sẽ cho ra một sản phẩm bất động sản mới cung cấp cho thị trường Hà Nội những căn hộ có chất lượng và dịch vụ cao.

    Thế nhưng, dự án liên tục chậm tiến độ triển khai, vẫn trong tình trạng hoang hóa, quây hàng rào tôn để đấy.

    Ngổn ngang VLXD bên ngoài hàng rào dự án

    Trong thời gian đang chờ hoàn thiện hồ sơ, cấp phép xây dựng thì CapitaLand - Hiền Đức ngang nhiên cho xây dựng một khu nhà kiên cố, có diện tích khoảng 300 m2 và dựng nhiều nhà tạm trên đất.

    Ngày 8/1/2019, UBND phường Phú Thượng đã lập biên bản vi phạm, kiến nghị lên UBND quận Tây Hồ, đình chỉ hành vi thi công trái phép nói trên và ra quyết định xử phạt chủ đầu tư dự án số tiền là 40 triệu đồng. 

    Đề nghị chính quyền thành phố Hà Nội, quận Tây Hồ vào cuộc, làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc vi phạm trong thời hạn triển khai dự án của CapitaLand. Tránh việc những lô đất có vị trí đẹp bị các chủ đầu tư không có năng lực chiếm giữ, dẫn đến việc lãng phí quỹ đất của thành phố.

                                                                                                                                   Lê Tuấn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/capitaland-hien-duc-cham-tre-trien-khai-du-an-nhung-nhanh-nhen-trong-xay-dung-trai-phep-a267441.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan