+Aa-
    Zalo

    Cắt bỏ thành công khối u chứa đầy xương, móng tay trong lồng ngực

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bệnh viện đa khoa Thanh Hóa vừa phẫu thuật cắt bỏ thành công một khối u quái ác chứa rất nhiều xương, móng tay nằm trong lòng ngực cho bệnh nhân Vũ Thị Tư.

    (ĐSPL) - Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa vừa phẫu thuật cắt bỏ thành công một khối u quái ác chứa rất nhiều xương, tóc, lông và móng tay nằm trong lòng ngực cho bệnh nhân Vũ Thị Tư, trú huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa).

    Sáng 9/9, bác sĩ Trần Văn Thiết, Trưởng khoa phẫu thuật Thần kinh - Lồng ngực, Bệnh viện Đa khoaThanh Hóa đã xác nhận thông tin trên.

    Bác sĩ Trần Văn Thiết (đứng bên phải) - người mổ thành công khối u quái cho bệnh nhân Tư. Ảnh: Q.T

    Bác sĩ Thiết cho biết, trước đó, bệnh nhân Tư được người nhà đưa vào viện trong tình trạng đau tức lồng ngực dữ dội, khó thở dẫn đến tím tái người, có nguy cơ tử vong rất cao.

    Tại đây, sau khi thăm khám, các bác sĩ Khoa Phẫu thuật Thần kinh – Lồng ngực phát hiện bên trong lồng ngực bệnh nhân Tư có khối u to 12x15cm, được chẩn đoán bị u trung thất trước – bên trong lồng ngực dẫn đến khó thở, tức ngực.

    Ngay sau đó, chị Tư đã được đưa vào phẫu thuật để cắt bỏ khối u. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ trong ca mổ đã rất bất ngờ khi phát hiện bên trong khối u quái ác này có rất nhiều xương, tóc, lông và móng tay.

    Bác sĩ Thiết cho biết thêm, trong thời gian vừa qua Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa cũng đã phẫu thuật thành công và cứu sống nhiều bệnh nhân mắc bệnh lý về tim mạch, lồng ngược. Trong 6 trường hợp được cứu sống có 2 trường hợp bị vết thương tim, 1 bệnh nhân bị u màng ngoài tim, 2 bệnh nhân bị u trung thất và 1 bệnh nhân bị dầy dính khoang màng phổi nhưng đây là lần đầu tiên bệnh viện mổ và cắt bỏ một khối u “quái” đến như vậy.

    Hiện, sức khỏe của chị Tư đã dần bình phục và sẽ được xuất viện trong một vài ngày tới.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cat-bo-thanh-cong-khoi-u-chua-day-xuong-mong-tay-trong-long-nguc-a49885.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan