+Aa-
    Zalo

    CATP Hà Nội: Chưa có kế hoạch phạt “nguội” qua camera

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến vấn đề phạt “nguội” người vi phạm giao thông qua camera giám sát, Thượng tá Nguyễn Thanh Hải cho biết: “Hiện Phòng CSGT CATP Hà Nội chưa có kế hoạch nào liên quan đến vấn đề này”.

    (ĐSPL) - Liên quan đến vấn đề phạt “nguội” người vi phạm giao thông qua camera giám sát, Thượng tá Nguyễn Thanh Hải cho biết: “Hiện Phòng CSGT CATP Hà Nội chưa có kế hoạch nào liên quan đến vấn đề này”.

    Ngày 13/3, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (CATP Hà Nội) đã bắt đầu thực hiện kế hoạch xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông qua hình ảnh theo dõi từ hệ thống camera.

    Trung tâm Điều khiển đèn tín hiệu giao thông TP Hà Nội.

    Nói về cách thức theo dõi và xử lý vi phạm, trên báo Hà Nội mới, Phòng CSGT cho biết, sau một thời gian lắp đặt, hoàn thiện hệ thống camera giám sát giao thông, đã lắp 360/450 camera thuộc dự án nâng cấp Trung tâm Điều khiển đèn tín hiệu giao thông và thiết bị ngoại vi giai đoạn I.

    Từ ngày 19/1 đến nay, đơn vị đã thực hiện giám sát, xử phạt các trường hợp vi phạm được camera phát hiện, qua đó phát hiện 99 trường hợp vi phạm (97 trường hợp ô tô, 2 trường hợp mô tô) và đã truyền hình ảnh, dữ liệu về trung tâm, qua phân tích lỗi, khu vực vi phạm chuyển cho các đội CSGT phụ trách địa bàn xử lý.

    Các lỗi vi phạm của phương tiện được camera tự động phát hiện chủ yếu là vượt đèn đỏ, đi sai làn đường, đỗ, dừng không đúng quy định, chạy quá tốc độ.

    Hình ảnh từ camera cho thấy rõ lỗi vi phạm của người điều khiển phương tiện từ camera. (Ảnh: Hoàn Nguyễn/báo Tri thức trực tuyến).

    Liên quan đến thông tin ngày 20/3 tới, CATP Hà Nội sẽ thông báo cụ thể những vấn đề liên quan đến phạt “nguội” người vi phạm giao thông qua camera giám sát được lắp đặt tại các nút giao thông, trên Báo Giao thông, Thượng tá Nguyễn Thanh Hải, Phó trưởng Phòng CSGT CATP Hà Nội cho biết, đây là thông tin không chính xác.

    “Hiện Phòng CSGT CATP Hà Nội chưa có kế hoạch nào liên quan đến vấn đề này”, Thượng tá Hải nói.

    Cũng theo Thượng tá Hải, hiện nay, tại các nút giao thông có gắn camera, các trường hợp ô tô, xe máy vi phạm đi vào đường cấm, vượt đèn đỏ, đi sai làn... mà hệ thống camera ghi lại được sẽ bị xử lý ngay lập tức. Khi phát hiện vi phạm, cán bộ, chiến sĩ CSGT theo dõi qua camera sẽ thông tin cho TTKS gần đó biết để dừng phương tiện, xử lý.

    Trong quá trình xử lý vi phạm giao thông qua hình ảnh, lực lượng CSGT cũng gặp rất nhiều khó khăn, nhất là đối với phương tiện vi phạm đã mua đi bán lại qua nhiều người, khi CSGT gửi thông báo vi phạm thì không hề thấy “hồi âm”. Ngay cả đối với những trường hợp người điều khiển ô tô, xe máy vi phạm, CSGT gửi giấy mời đúng địa chỉ, người vi phạm cũng không đến giải quyết.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Xem thêm clip: Hé lộ thị trường buôn bán trẻ em phi pháp qua mạng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/catp-ha-noi-chua-co-ke-hoach-phat-nguoi-qua-camera-a87329.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan