+Aa-
    Zalo

    Cậu bé 14 tuổi chế tạo đồng hồ tại Mỹ bị tố "lừa bịp"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) Nhà sinh vật học tiến hóa Richard Dawkins đã phê phán Ahmed Mohamed, cậu học sinh Mỹ bị bắt giữ sau khi tự chế "đồng hồ bom"

    (ĐSPL) Nhà sinh vật học tiến hóa Richard Dawkins đã phê phán Ahmed Mohamed, cậu học sinh Mỹ bị bắt giữ sau khi tự chế "đồng hồ bom", rằng việc chế tạo đồng hồ của cậu bé chỉ là trò lừa bịp.

    Nhà sinh vật học cáo buộc Ahmed đã thực hiện một trò lừa đảo bằng cách giả vờ phát minh ra đồng hồ rồi mang đến trường

    Trong một loạt các bài viết trên Twitter, Giáo sư Dawkins đưa ra giả thiết cậu bé 14 tuổi này có thể đã "muốn bị bắt", và chỉ trích cậu bé về việc tuyên bố chiếc đồng hồ là "phát minh" của mình. Ông nói Ahmed có vẻ đã mua một chiếc đồng hồ rồi lấy nó ra khỏi vỏ để gây ấn tượng với giáo viên. 

    [mecloud]Gn5rXboCLD[/mecloud]

    Ông chia sẻ một video do một người đàn ông thực hiện để chứng tỏ chiếc đồng hồ đó chỉ là trò lừa bịp và viết trên Twitter những lời như sau: “Anh chàng này có vẻ hiểu rõ sự việc. Nếu anh ta đúng, Ahmed đã không tự làm ra chiếc đồng hồ”.

    “Mua các bộ phận và lắp ráp nên một chiếc đồng hồ là tốt. Nhưng lấy chiếc đồng hồ ra khỏi vỏ để trông giống như tự mình làm thì không tốt chút nào. Vậy đâu mới là sự thật?.”

    “Vâng, có nhiều lý do để một cậu bé tháo chiếc đồng hồ ra khỏi vỏ và giả bộ như cậu ta làm ra nó, ví dụ như cố gắng gây ấn tượng với giáo viên”. “Nếu các thành phần được lắp ráp lại hoạt động hiệu quả hơn chiếc đồng hồ ban đầu, đó quả là sáng tạo. Nếu không, nó như một trò chơi khăm vậy.”

    Ahmed Mohamed đã bị bắt sau khi mang chiếc đồng hồ "giống bom" đến trường.

    Trước đó, theo báo chí đưa tin, Ahmed, cậu bé 14 tuổi sống ở Irving, Texas, đã làm chiếc đồng hồ gồm một bảng mạch và bộ phận cung cấp điện nối với một màn hình hiển thị kỹ thuật số. Cậu mang nó đến trường để giáo viên xem nhưng giáo viên thấy nó giống như một quả bom.

    Sau đó, cậu bị thẩm vấn bởi hiệu trưởng và 5 cảnh sát rồi được đưa đến một trung tâm giam giữ vị thành niên. Vụ bắt giữ này nhận những lời chỉ trích gay gắt và những cáo buộc về sự phân biệt chủng tộc và định kiến với người Hồi giáo mà Ahmed phải chịu. Ahmed đang chuyển sang trường học khác.

    Giáo sư Dawkins đã rút lại ý kiến của mình sau khi những người dùng khác nói rằng Ahmed là "chỉ là một đứa trẻ". Ông nói: “Tôi không nhằm vào cậu bé. Tôi ám chỉ tất cả chúng ta, kể cả tôi, đã bị lừa. Tôi cũng muốn nói đến cảnh sát vì họ đã bắt người vô cớ”.

    “Nếu các nhà chức trách thực sự nghĩ đó là quả bom, tại sao họ không sơ tán tòa nhà? Động cơ bắt người của họ thật khó hiểu”. “Tôi đã nhầm. Cậu ấy bị bắt một cách không hợp lý vì bị nghi ngờ tạo trò lừa về bom, cũng giống như những người bị bắt tại sân bay chỉ vì câu nói đùa trên đó có bom.”

    Ahmed đã được mời gặp Tổng thống Barack Obama. Kể từ đó, những gã khổng lồ về công nghệ cao bao gồm MIT, Facebook, Twitter và Google đều tuyên bố cho cậu bé cơ hội thực tập khi đang ở tuổi thiếu niên.

    Phát biểu với The Independent về việc mình bị bắt giữ, Ahmed nói rằng cậu đã "mất đi sự ngây thơ của mình" vì vụ việc: "Tôi không bao giờ có thể nhìn thế giới như trước đây nữa".

    PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Independent)

    Xem thêm video: 

    [mecloud]qDkITC7GSo[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-14-tuoi-che-tao-dong-ho-tai-my-bi-to-lua-bip-a111636.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.