+Aa-
    Zalo

    "Cậu bé Thị Mầu" hát "Cô đôi thượng ngàn" có hay hơn Thiện Nhân?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Cùng thể hiện ca khúc chầu văn “Cô đôi thượng ngàn” song rất khó để có thể so sánh “cậu bé Thị Màu” Đức Vĩnh với đàn chị Thiện Nhân. Tuy nhiên, cậu bé nhí 8 tuổi cũng đã đem đến màu sắc riêng biệt của mình.

    (ĐSPL) – Cùng thể hiện ca khúc chầu văn “Cô đôi thượng ngàn” song rất khó để có thể so sánh “cậu bé Thị Màu” Đức Vĩnh với đàn chị Thiện Nhân. Tuy nhiên, cậu bé nhí 8 tuổi cũng đã đem đến màu sắc riêng biệt của mình.

    Xem video:

    Trong đêm bán kết đầu tiên của "Vietnam's Got Talent 2014", Đức Vĩnh đã trình diễn đúng ca khúc chầu văn từng giúp Thiện Nhân đăng quang ngôi vị quán quân “Giọng hát Việt nhí 2014”.

    "Cậu bé Thị Mầu" Nguyễn Đức Vĩnh từng gây sốt ở vòng loại tiếp tục khiến khán giả bất ngờ khi lựa chọn bản chầu văn “Cô đôi thượng ngàn” nổi tiếng trình diễn trong đêm bán kết đầu tiên của "Vietnam's Got Talent 2014".

    Ca khúc chầu văn này đòi hỏi phải khéo léo trong cách hát cũng như cách xử lý kỹ thuật tưởng chừng sẽ gây khó cho Đức Vĩnh nhưng cậu bé nhí 8 tuổi đã gây bất ngờ, khiến khán giả nổi gai ốc.

    Với sự hỗ trợ những nghệ sĩ đến từ Nhà hát Chèo Bắc Ninh, Nguyễn Đức Vĩnh đã khiến khán giả và ban giám khảo "phát sốt" với giọng hát trong trẻo, lảnh lót đặc biệt là những đoạn luyến láy cùng diễn xuất tài tình và khả năng múa mềm dẻo, điêu luyện.

    “Cậu bé Thị Mầu” hát lại “Cô đôi thượng ngàn” của Thiện Nhân

    "Cậu bé Thị Màu" Đức Vĩnh biểu diễn hát chầu văn "Cô đôi thượng ngàn" trong đêm bán kết đầu tiên của "Vietnam's Got Talent 2014".

    Điều khiến ban giám khảo thích thú nhất ở cậu bé 8 tuổi này chính là khả năng trình diễn. Dù chưa từng trải qua bất cứ trường lớp đào tạo này, nhưng từ ánh mắt, nụ cười, cách vẫy tay đều được em thể hiện rất nhuần nhuyễn và đẹp mắt, đúng tinh thần của một màn lên đồng của các nghệ nhân chầu văn. Trong phần cuối, cậu bé còn cầm trên tay 6 ngọn nến và nhảy múa vô cùng duyên dáng.

    Không những vậy, với cách hóa trang giả gái cùng những điệu bộ, cử chỉ, các động tác múa đầy nhập tâm của cậu bé này khiến mọi người vô cùng thích thú.

    Giám khảo Thành Lộc, sau khi chăm chú thưởng thức phần trình diễn của Đức Vĩnh, đã sung sướng thốt lên: “Hôm nay giọng của cháu hay quá, hay hơn hôm cháu thi vòng loại rất nhiều, giọng cao vút và trong".

    "Khi cháu cất tiếng hát lên, chú nổi hết cả gai ốc. Phần trình diễn của cháu rất điêu luyện và chú rất tiếc, tiếc vô cùng vì đã không có chú Hoài Linh có mặt ở đây, bởi vì chú Hoài Linh mê cháu say đắm và chú có thể nói một cách chắc chắn rằng, nếu như trong cuộc thi ngày hôm nay mà có nút vàng để đưa cháu vào vòng chung kết, chú thề là cô Hạnh, chú, chú Huy Tuấn sẽ tranh nhau để bấm nút đó”.

    Tuy nhiên, sau khi xem xong phần thể hiện của Đức Vĩnh, nhiều khán giả cho rằng tiết mục Đức Vĩnh mới chỉ ấn tượng về mặt hình ảnh còn về phần hát, cậu bé vẫn chưa thực sự thành công.

    “Cậu bé Thị Mầu” hát lại “Cô đôi thượng ngàn” của Thiện Nhân

    Đức Vĩnh khiến khá giả và ban giám khảo "phát sốt" với màn "lên đồng" cực điêu luyện và ấn tượng. 

    Trước đó, bài chầu văn “Cô đôi thượng ngàn” đã được khán giả biết đến rộng rãi qua phần biểu diễn xuất thần của “cô bé đủ đủ” Nguyễn Thiện Nhân tại chung kết “Giọng hát Việt nhí 2014”.

    Ít ai biết, cô bé nông dân đã từng khóc khi được huấn luyện viên Cẩm Ly giao cho bài hát quá khó này và chỉ có 1 tuần để tập luyện. Song với nỗ lực của mình, Thiện Nhân đã không làm mọi người thất vọng khi biểu diễn thăng hoa trên sân khấu trong đêm chung kết và chinh phục hoàn toàn người hâm mộ.

    “Cậu bé Thị Mầu” hát lại “Cô đôi thượng ngàn” của Thiện Nhân

    "Cô bé đu đủ" Nguyễn Thiện Nhân biểu diễn ca khúc "Cô đôi thượng ngàn" trong đêm chung kết "Giọng hát Việt nhí 2014".

    Khán giả hoàn toàn kinh ngạc trước tạo hình của Thiện Nhân trong một không gian văn hóa đặc trưng của cùng đất Bắc bộ.

    Với cách dàn dựng khá đơn giản, không đi sâu vào phần trình diễn mà chỉ tập trung phần hát, tiết mục chầu văn “Cô đôi thượng ngàn” của Thiện Nhân khiến khán giả phải thán phục bởi giọng hát truyền cảm và kỹ thuật tuyệt vời của em.

    Sở hữu giọng hát cao vút, trong trẻo, giàu nội lực, khả năng luyến láy tốt và có cách xử lý ca khúc điêu luyện thiên bẩm, ngay khi vừa cất lên những câu hát đầu tiên, cô bé 12 tuổi đã hát như lên đồng thực sự khiến khán giả "nổi da gà". 

    “Cậu bé Thị Mầu” hát lại “Cô đôi thượng ngàn” của Thiện Nhân

    Tiết mục chầu văn “Cô đôi thượng ngàn” của Thiện Nhân còn khiến khán giả phải thán phục bởi giọng hát truyền cảm và kỹ thuật tuyệt vời của em.

    Màn trình diễn xuất sắc này đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi cũng như tán thưởng của khán giả và thậm chí là cả nhiều nghệ sĩ tên tuổi. Bởi hát văn vốn được đánh giá là loại hình rất khó để thể hiện, thậm chí với cả những ca sĩ chuyên nghiệp.

    Có thể nói, sự táo bạo trong việc lựa chọn Chầu Văn cùng với cách hát cảm xúc, diễn xuất tự nhiên đã giúp Thiện Nhân nổi trội hơn so với những đối thủ còn lại.

    Chỉ một khoảnh khắc bùng nổ trên sân khấu với “Cô đôi thượng ngàn”, Thiện Nhân đã bứt phá ngoạn mục và giành ngôi vị quán quân “Giọng hát Việt nhí 2014”.

    “Cậu bé Thị Mầu” hát lại “Cô đôi thượng ngàn” của Thiện Nhân

    Thiện Nhân trong giây phút đăng quang ngôi vị Quán quân Giọng hát Việt nhí 2014.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-thi-mau-hat-co-doi-thuong-ngan-co-hay-hon-thien-nhan-a72093.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan