+Aa-
    Zalo

    Cậu bé tí hon Đinh Văn K'Rể qua đời sau cơn đột quỵ bất ngờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cậu bé tí hon Đinh Văn K’rể đã qua đời, sau cơn đột quỵ bất ngờ tại nhà ăn của trường tiểu học Sơn Ba (Sơn Hà, Quảng Ngãi).

    Cậu bé tí hon Đinh Văn K’rể đã qua đời, sau cơn đột quỵ bất ngờ tại nhà ăn của trường tiểu học Sơn Ba (Sơn Hà, Quảng Ngãi).

    Sau 4 ngày nhập viện vì nhiều bệnh lý, bé tí hon Đinh Văn K'Rể (11 tuổi, cao 58 cm, nặng gần 4kg) không qua khỏi và được người thân vượt 70km đưa về quê. Sáng 9/11, bé Đinh Văn K'Rể ở Quảng Ngãi được đưa về nhà ở thôn Gò Da, xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà.

    Đinh Văn K'Rể là con thứ hai của anh Đinh Văn An và chị Đinh Thị Pia. Khi chào đời em chỉ dài khoảng một gang tay. Từ năm 2016, khi tròn 7 tuổi, K'Rể được thầy Đặng Văn Cương, Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Ba, đưa về học và ở nội trú tại trường. Ông nuôi nấng, chăm sóc K'Rể như con mình suốt 4 năm qua.

    Đến năm học 2020-2021, thầy Cương đưa học trò tí hon xuống sống cùng gia đình ở TP. Quảng Ngãi, chuyển trường cho K'Rể tại trung tâm Hỗ trợ Giáo dục Hòa nhập tỉnh Quảng Ngãi.

    Thầy Cương thương trò, đi đâu cũng đưa K’rể đi cùng. Trong đó có những chuyến đi ra Hà Nội nhận giải thưởng vì những đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của thầy, tham gia chương trình Người bí ẩn. Tháng 3/2018, Bộ trưởng bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã đến tận xã Sơn Ba thăm K’rể và động viên cậu bé.

    Câu chuyện về thầy giáo Đặng Văn Cương và cậu học trò tí hon Đinh Văn K'rể lọt top 10 Nhân vật truyền cảm hứng Wechoice Awards 2018, khiến nhiều người xúc động.

    Ngay sau khi thông tin cậu bé tí hon qua đời được đăng tải, nhiều người không khỏi xót xa, thương cảm. Nhiều người cũng gửi lời tiếc thương đến cậu bé tí hon nhưng đầy nghị lực để vươn lên, chiến thắng nghịch cảnh.

    Việt Hương (T/h)

    Ảnh: VNE, Tuổi trẻ, Trí thức trẻ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-ti-hon-dinh-van-kre-qua-doi-sau-con-dot-quy-bat-ngo-a345473.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan