+Aa-
    Zalo

    Câu chuyện khởi nghiệp của Cô kế toán: Vươn ra khỏi vùng quê nghèo khó để gặt hái thành công

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quảng Bình một trong những tỉnh nghèo nhất của nước ta bởi có khí hậu khá khắc nhiệt cộng với chiến tranh tàn phá nặng nề. Cuộc sống của người dân vẫn đầy rẫy sự khổ cực và nghèo khó. Nhưng con người nơi đây vẫn có 1 vẻ rất riêng, đó là sự thân thiện, chịu thương chịu khó. Và nhân vật được nhắc đến lần này là chị Lê Thị Hà.

    image3
    Lê Thị Hà- Giám đốc kinh doanh Công ty CP G24

    Lê Thị Hà sinh năm 1986, sinh ra và lớn lên tại vùng đất Lệ Thuỷ - Quảng Bình. Bản thân chị là con út trong gia đình có 7 anh chị em, mẹ làm nông, ba thì đi biển. Cuộc sống gia đình mặc dù khó khăn, các anh chị đều phải xa quê vào Nam lập nghiệp, nhưng chị may mắn được ba mẹ cho ăn học đầy đủ, bằng bạn bằng bè.

    Sau khi học hết cấp 3 chị tiếp tục theo học 4 năm Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh sau đó vào Bình Phước sinh sống, bắt đầu với công việc kế toán ở 1 trường cấp 3. Đi làm ổn định được vài năm, chị lập gia đình. Sau 5 năm, chị sinh được 2 bé. Khoảng thời gian đó chồng đang đi học Y ở Hà Nội. Xa quê, xa chồng một mình chị chăm sóc 2 con nhỏ, vất vả đủ đường, nhất là khi lương của chị cũng không được bao nhiêu.

    Chị Hà chia sẻ: “Hồi đó, chồng vẫn đi học ở Hà Nội, lương của mình vừa về là lo trả tiền nhà trọ, tiền sinh hoạt, tiền sữa cho con, chồng đi học tiền hàng tháng phải mượn thêm anh em, bạn bè. Tiền lương không được bao nhiêu, vì nuôi con nhỏ rất tốn kém, nhất là khi 1 mình mình phải lo cho 2 bé. Nói chung là tiền về đến đâu là hết đến đó. Trước kia, ngoài làm kế toán tại trường, mình còn làm thêm kế toán cho 1 công ty tư nhân để kiếm thêm thu nhập. Nhưng từ hồi sinh bé đầu, bận chăm sóc con nhỏ nên mình phải nghỉ việc tại đó, thu nhập cũng giảm đi.”

    Cuộc sống khó khăn, quần áo của con mình cũng là được mọi người cho, còn mình nhiều năm rồi cũng không dám sắm sửa bộ quần áo mới, vì làm gì có tiền. Những lúc con ốm, đi viện, mình còn phải vay mượn khắp nơi…. Thực sự mình cảm thấy vô cùng mệt mỏi, muốn buông bỏ cuộc sống này, nhưng cứ nghĩ đến các con, mình cố gắng vực lại tinh thần, tiếp tục gồng gánh. Suy nghĩ rất nhiều, muốn giàu thì chỉ có con đường kinh doanh, mà 1 mẹ bỉm sữa như mình làm gì có công việc nào vừa đi làm vừa kiếm thêm thu nhập, rồi thời gian đâu lo cho 2 con nhỏ. Nghĩ đi nghĩ lại thì cũng chỉ có việc kinh doanh online là phù hợp nhất.”

    Đầu năm 2016 chị Hà bắt đầu kinh doanh online, tuy nhiên lúc này kinh doanh online là việc khá mới mẻ đối với mọi người. Đồng nghiệp, bạn bè, hàng xóm xung quanh khi thấy chị làm đều nhìn chị bằng ánh mắt nghi ngờ và không mấy thiện cảm vì cho rằng “Bán hàng đa cấp, là lừa đảo”.  Đặc biệt là chồng chị cũng không ủng hộ, vì nghĩ sẽ có điều tiếng. Dù vậy với bản tính mạnh mẽ, dứt khoát, chị đã muốn làm thì không ai ngăn được. Chị muốn cho mọi người thấy, quyết định của mình là đúng đắn.

    Đến tháng 7/2016, chồng chị được chuyển về Bình Phước làm bác sĩ tại 1 bệnh viện ở tỉnh. Công việc bác sĩ vất vả, đi làm, đi trực, nên anh cũng không giúp đỡ được chị nhiều trong công việc gia đình. Tuy nhiên, vì có chồng đi làm, có thêm 1 nguồn thu nhập mà cuộc sống gia đình chị lúc này cũng đã ổn định hơn trước.

    image1
    Thành viên của hệ thống Dung Hà

    Đầu năm 2019, chị Hà biết đến sản phẩm “Cao lá thường xuân tỏi đen chanh đào” của Công ty Cổ phần G24, chính bản thân chị đã dùng sản phẩm và thấy cải thiện rõ rệt. Được biết, chị Hà là người có tiền sử về viêm họng mãn tính trong nhiều năm, giọng nói của chị cũng trở nên khàn hơn. Nhưng từ khi dùng Cao ho của Công ty G24 đến nay, họng của chị đã khoẻ lên nhiều, từ lâu chị đã không còn phải dùng kháng sinh nữa. Thấy sản phẩm tốt, chị và các con thường xuyên sử dụng để tăng cường sức đề kháng. 

    Từ đó chị chuyển sang kinh doanh sản phẩm Cao ho. Sau thời gian kinh doanh online sản phẩm này với sự hướng dẫn nhiệt tình của Ban lãnh đạo Công ty CP G24, hiện tại chị Lê Thị Hà đang là Giám đốc kinh doanh. Đến nay chị đã có cho riêng mình đội nhóm gồm hàng trăm thành viên. Xuất phát điểm là một kế toán viên bình thường, mà giờ chị có mức thu nhập hàng chục triệu đồng/tháng. Chồng chị cũng vui mừng vì thấy chị thành công và đã thay đổi cách nhìn về công việc vợ đang làm.

    image2
    Lê Thị Hà được Ban lãnh đạo trao bằng khen

    “ Giờ nghĩ lại mình cũng cảm thấy bản thân thật phi thường. Vượt qua nhiều gian nan, vất vả đến nay mình đã gặt hái được trái ngọt. Quả ông trời không phụ lòng người.  Hiện tại, vợ chồng mình đã có 1 ngồi nhà, có tiền tiết kiệm và vốn để kinh doanh, cuộc sống của gia đình đã tốt lên rất nhiều.” 

    “Khi cuộc sống đẩy bạn rơi vào bước đường cùng, bạn muốn tồn tại chỉ có cách tự mình cứu bản thân mình thoát ra khỏi bùn lầy ấy.” – Đó là điều mà chị Hà đã thấy được từ chính bản thân mình.

    Minh Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-chuyen-khoi-nghiep-cua-co-ke-toan-vuon-ra-khoi-vung-que-ngheo-kho-de-gat-hai-thanh-cong-a513321.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.