+Aa-
    Zalo

    Câu chuyện "Thế giới cà phê - Cà phê thế giới" của Nữ hoàng cà phê Việt Nam

    (ĐS&PL) - Từ hơn 10 năm trở lại, cà phê đã trở thành một món quà Tết phổ biến. Nhân dịp Tết đến, Xuân về, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với Nữ hoàng cà phê Lê Hoàng Diệp Thảo.

    Bà Thảo hiện giữ cương vị Phó Chủ tịch Hiệp hội Cà phê, Ca cao Việt Nam và là một nữ doanh nhân thành đạt, được ngưỡng mộ trong ngành F&B. Bà được vinh danh là Nữ tướng cà phê Việt Nam khi đã sáng lập và dẫn dắt thành công 2 thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Việt Nam và được ưa chuộng trên thị trường quốc tế là Trung Nguyên - G7 trước đây và TNI King Coffee hiện tại.

    Cà phê là tình yêu đầu tiên và vô tận của tôi

    Bà Thảo chia sẻ: Tôi sinh ra và lớn lên ở Tây Nguyên, vựa cà phê khổng lồ của Việt Nam. Từ bé, trong hơi thở, trong lồng ngực của tôi đã tràn đầy hương cà phê. Gia đình tôi cũng như những người con Tây Nguyên khác đều rất thích cà phê. Bố mẹ tôi có những người bạn làm ăn, kinh doanh cà phê và chính họ đã tiết lộ cho bố mẹ tôi về bí quyết rang xay cà phê đặc biệt. Có lẽ vì thế mà khi còn nhỏ, mùi cà phê trên tóc tôi đã khiến bạn bè yêu thích. Cà phê là tình yêu đầu tiên và vô tận của tôi. Đó là lý do tôi lựa chọn kinh doanh cà phê và đồng hành cùng những người nông dân trồng cà phê trong suốt cuộc đời mình.

    Thế giới cà phê của bà Lê Hoàng Diệp Thảo

    Gần 30 năm về trước, chúng tôi khởi đầu bằng sản phẩm truyền thống là cà phê bột. Lúc đó, tại Việt Nam chưa có khái niệm “đi cà phê”, “ngồi cà phê” nhiều như bây giờ và tôi là một trong số ít người “mày mò”, từ bí quyết rang xay, đóng gói, phát triển đa dạng hương vị sản phẩm để người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn. Chúng tôi là những người đầu tiên mở chuỗi và thực hiện nhượng quyền thương mại mô hình quán cà phê tại Việt Nam.

    Năm 2001, sau những chuyến công tác đến nhiều nước khác nhau, trao đổi học tập từ các chuyên gia cà phê nước ngoài, tôi nhận ra rằng muốn phát triển mạnh, quảng bá cà phê Việt Nam một cách nhanh chóng, hiệu quả thì phải chế biến cà phê hòa tan mang hương vị Việt để xuất khẩu, không thể chỉ kinh doanh chuỗi quán cà phê hay xuất nguyên liệu thô. Nghĩ là làm, ngay khi về Việt Nam, tôi bắt tay thử nghiệm, phát triển, hoàn thiện công thức và chúng tôi đã thành công khi đưa sản phẩm cà phê hòa tan G7 đầu tiên mang hương vị cà phê sữa đặc thù của Việt Nam ra thị trường. Tôi rất hạnh phúc khi G7 do chính bản thân xây đắp nhanh chóng trở thành thương hiệu cà phê hòa tan được ưa chuộng tại Việt Nam và được nhiều bạn bè trên thế giới yêu thích.

    Tôi không bao giờ muốn dừng lại ở 1 sản phẩm nào, tôi rất thích tìm tòi và phát triển sản phẩm mới, xây dựng một Thế giới cà phê.

    Chính vì vậy, với TNI King Coffee hiện tại, tôi đặt ra nhưng tiêu chí phát triển cao hơn so với Trung Nguyên và G7 trước đây. TNI King Cof- fee tự hào khi đã phát triển thành công và sở hữu nhiều dòng sản phẩm nhất thị trường, từ dòng cà phê nguyên hạt Whole Bean với 9 loại sản phẩm khác nhau; Dòng cà phê viên nén (Capsule) cho máy với Premium Blend, Cap- puccino Capsule và Capsule Weasel; Dòng cà phê bột truyền thống Expert Blend được rang xay theo bí quyết gia truyền, đặc biệt đậm đà hương vị Việt; Dòng sản phẩm cà phê hòa tan, coffee mix, Espresso, Americano, Cappuccino mang hương vị cà phê nhiều nước và dòng sản phẩm RTD uống liền đang được người tiêu dùng thế giới ưa chuộng.

    Tôi nỗ lực xây dựng Thế giới cà phê, đa dạng từng dòng sản phẩm, bởi tôi muốn đưa thương hiệu cà phê của mình đến với đông đảo người tiêu dùng trên thế giới, ai cũng có thể dùng cà phê của Việt Nam, khẩu vị nào cũng có sản phẩm phù hợp để mọi người lựa chọn.

    cau chuyen the gioi ca phe ca phe the gioi cua nu hoang ca phe viet nam
    Bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

    Và Cà phê Thế giới

    Bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết: Vì tình yêu và lòng đam mê đối với cà phê, tôi luôn cố gắng mang những sản phẩm cà phê tốt nhất của Việt Nam đến với bạn bè thế giới, quảng bá cho Văn hóa cà phê Việt Nam. Chúng ta chỉ có hơn một trăm năm lịch sử của cây cà phê nhưng văn hóa cà phê của người Việt Nam được thừa hưởng tinh hoa từ của văn hoá ẩm thực dân tộc hàng ngàn năm nên chúng ta có rất nhiều sản phẩm từ cà phê làm thế giới thích thú: cà phê sữa đá, cà phê trứng... Vì vậy, tôi luôn trăn trở và cố gắng để làm sao mỗi sản phẩm cà phê của Việt Nam, từ cà phê nhân, rang xay, tới cà phê hòa tan, viên nén... đều phải chứa đựng nét văn hóa ấy. Đó là sức hấp dẫn rất lớn cà phê Việt Nam đối với thế giới.

    Cùng với đó, tôi cũng muốn người tiêu dùng trong nước cũng được thưởng thức các sản phẩm cà phê có chất lượng quốc tế, đảm bảo các tiêu chuẩn khắt khe nhất về chất lượng và an toàn sức khỏe. Các sản phẩm cà phê TNI King Coffee được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hàng đầu thế giới với bí quyết riêng, kết hợp từ Vị đắng, đậm đà của những hạt cà phê Robusta ngon nhất trên dải đất Tây Nguyên cùng vị chua và hương thơm thanh tao của cà phê Arabica, Excelsa và Catimor từ những vùng đất nổi tiếng khác về cà phê của Việt Nam.

    Sứ mệnh của TNI King Coffee là giới thiệu hương vị đặc trưng của cà phê Việt Nam trong những sản phẩm được đóng gói mang tính toàn cầu, có chất lượng quốc tế nhưng giá cả hợp lý.

    Thế giới Cà phê là phát triển đa dạng số lượng. Cà phê Thế giới là đảm bảo chất lượng cà phê đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đó là tôn chỉ, là định hướng kinh doanh của tôi và King Coffee.

    Đưa thương hiệu Việt ra thế giới, có thể ngang tầm và cạnh tranh với các công ty đa quốc gia trong ngành cà phê.

    Bà Diệp Thảo bộc bạch: Đó là khát vọng lớn nhất của tôi. Chính vì vậy, tôi lựa chọn ra mắt TNI King Coffee tại thị trường Mỹ. Khi sản phẩm đã tạo được dấu ấn ở hơn 60 thị trường trên thế giới, chúng tôi mới đưa King Coffee về Việt Nam.

    Tôi rất vui khi nỗ lực của đội ngũ King Cof- fee đã có những thành công ban đầu trong hành trình đưa cà phê Việt ra thế giới. Năm 2020, TNI King Coffee được bầu chọn Thương hiệu cà phê phát triển nhanh nhất Toàn cầu khi sản phẩm của chúng tôi được yêu thích tại hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có những thị trường lớn và có yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn sản phẩm đồ uống như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc... Gần đây, tôi và TNI King Coffee có vinh hạnh được lựa chọn là đại diện của ngành cà phê và nông sản Việt Nam tham dự Triển lãm Thế giới EXPO 2020 Dubai để giới thiệu và quảng cáo thương hiệu Việt với bạn bè thế giới.

    Trong thời gian sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đưa King Coffee vào hệ thống kênh bán hàng mainstream trên thị trường thế giới. Đồng thời, tôi sẽ tập trung phát triển Dự án “Happy Farmers” là cầu nối liên kết và hợp tác lâu dài với các nhà cung ứng tiềm năng, uy tín, có năng lực của Việt Nam, hướng tới mục tiêu đưa nông sản Việt Nam vươn ra thế giới.

    Tôi hi vọng, với sự kết nối cùng cộng đồng các địa phương và cơ quan chính phủ, chúng ta có thể thành công tạo dựng một vị thế xứng đáng cho cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế. Tình yêu vô tận, tâm huyết cùng sự am hiểu sâu sắc về cà phê, bằng tài năng, tư duy chiến lược, bà Thảo một lần nữa khẳng định vị thế “Nữ tướng ngành cà phê” khi thương hiệu khởi nghiệp lần 2 – TNI King Coffee do bà dẫn dắt đã tạo ra tiếng tăm, thành công hơn trên thị trường quốc tế và Việt Nam.

    Thanh Tâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-chuyen-the-gioi-ca-phe-ca-phe-the-gioi-cua-nu-hoang-ca-phe-viet-nam-a527191.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan