+Aa-
    Zalo

    Câu chuyện tình đẫm nước mắt có thật được Hòa Minzy tái hiện trong MV hoành tráng vừa ra mắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hoà Minzy đã ấp ủ 2 năm cho dự án MV “Không thể cùng nhau suốt kiếp".

    Hoà Minzy đã ấp ủ 2 năm cho dự án MV “Không thể cùng nhau suốt kiếp".

    Trong MV “Không thể cùng nhau suốt kiếp", Hoà Minzy đã hoá thân thành Nam Phương Hoàng Hậu, kể lại câu chuyện tình đầy đau khổ với vua Bảo Đại với bối cảnh vô cùng chân thật do đạo diễn Kawaii Tuấn Anh thực hiện.

    Câu chuyện của MV lấy bối cảnh từ năm 1934 đến năm 1946, trải dài từ Huế, Hà Nội cho đến Hong Kong (Trung Quốc), đưa khán giả đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau về cuộc hôn nhân của Nam Phương Hoàng hậu và Hoàng đế Bảo Đại.

    Hoà Minzy đã dành rất nhiều tâm huyết cho dự án đặc biệt được ấp ủ trong suốt 2 năm.

    Đây là một sản phẩm về một sự kiện có thật, về những nhân vật lịch sử có thật, với khá nhiều dụng tâm và tỉ mỉ của ekip.

    Chia sẻ về bối cảnh trong MV “Không thể cùng nhau suốt kiếp", đạo diễn Kawaii Tuấn Anh cho biết: “Đây là một câu chuyện lấy cảm hứng từ cuộc tình đẫm nước mắt giữa Nam Phương Hoàng hậu và vua Bảo Đại - vị vua và Hoàng hậu cuối cùng của triều Nguyễn.

    Ngay sau khi nghe ca khúc “Không thể cùng nhau suốt kiếp" của Hoà Minzy, từng câu từng chữ trong bài hát như được viết nên dành riêng cho câu chuyện ngày, câu chuyện về một người con gái được cho rằng là may mắn trong tình yêu nhưng vẫn không thể suốt kiếp trọn đời đi cùng người mình yêu.

    MV tập trung khai thác khoảng thời gian Hoàng Hậu sống tại cung An Định cùng các con. Xuyên suốt MV, câu chuyện sẽ được kể trên góc nhìn nhiều suy tư và cách đối diện của Hoàng Hậu trước những giông bão trong cuộc đời".

    Đúng như đạo diễn Kawaii Tuấn Anh chia sẻ, đây là sản phẩm tâm huyết nhất của anh từ trước đến nay. Cả ekip hình ảnh và Hoà Minzy đã dành rất nhiều tâm huyết cho dự án đặc biệt được ấp ủ trong suốt 2 năm.

    MV được ghi hình ở những địa danh gắn liền với câu chuyện thật như Đại Nội Huế, Sông Hương hay đặc biệt nhất là Cung An Định, nơi ở thật của Hoàng Hậu Nam Phương trong khoảng thời gian đó.

    Có thể nói, ekip của Hòa Minzy đã rất có tâm khi sưu tầm, phục dựng những chi tiết có thật trong lịch sử kèm theo một chút yếu tố hư cấu. Tổng thể MV như mang đến một bộ phim lịch sử thật sự có tâm.

    Hòa Minzy và ekip mong muốn xây dựng một MV tái hiện một cách chân thực nhất các yếu tố lịch sử.

    Hai nhân vật chính của MV là Nam Phương Hoàng hậu do Hoà Minzy thủ vai và Hoàng đế Bảo Đại đảm nhiệm bởi nam diễn viên Xuân Phúc.

    Vào tháng 3/1934, Hoàng đế Bảo Đại và Nam Phương Hoàng hậu đại hôn. Không khí khắp nơi tràn ngập sự vui mừng, chúc tụng, để cặp đôi trẻ có thể mãi mãi hạnh phúc bên nhau.

    Thế nhưng, khi cựu hoàng Bảo Đại đến Hà Nội, còn Nam Phương Hoàng hậu ở lại cung An Định nuôi dưỡng các hoàng tử, công chúa, có mật báo truyền đến tay Hoàng hậu rằng cựu hoàng đã có người phụ nữ khác. Lời thề mãi chung thủy ngày nào giờ đã bị phá vỡ bởi sự trăng hoa của đàn ông.

    Điều khiến Nam Phương Hoàng hậu suy sụp chính là vua Bảo Đại không phải chỉ có một người phụ nữ bên ngoài. Trong lúc thân mật, ngọt ngào cùng Lý Lệ Hà, cựu hoàng còn khiến một người phụ nữ khác mang thai. Và đó chính là thứ phi Mộng Điệp - một người phụ nữ nổi tiếng trong lịch sử triều Nguyễn.

    Sau năm 1946, Bảo Đại rời Việt Nam, sống lưu vong tại Hong Kong cùng Lý Lệ Hà. Nam Phương đã gửi cho Lý Lệ Hà một bức thư tay, lời lẽ dịu dàng nhưng vẫn thể hiện sự uy quyền, không đánh mất đi phong thái của một bậc "mẫu nghi". Bức thư nổi tiếng này được đích thân bà Lý Lệ Hà tiết lộ trong hồi ký của mình.

    Bức thư nổi tiếng của Nam Phương Hoàng hậu viết cho bà Lý Lệ Hà.

    Nội dung bức thư Nam Phương Hoàng hậu gửi cho bà Lý Lệ Hà:

    "Em Lý Lệ Hà thân quý. Chị ở xa đức Cựu hoàng hàng mấy vạn dặm trùng dương, nhưng chị biết rằng em đang hết lòng hết sức chăm sóc Cựu hoàng ở Hong Kong. Chị cầu mong lịch sử mai đây không buông rơi Cựu hoàng, ta còn gặp lại nhau. Đức Từ cung Thái hậu và chị trọn kiếp nhớ ơn em. Chị Nam Phương".

    Đoạn kết của MV "Không thể cùng nhau suốt kiếp" là hình ảnh Nam Phương Hoàng hậu rơi nước mắt bên dòng sông. Hình ảnh một chuyến đò trên dòng sông miên man, bao la, như thể ám chỉ đến một tương lai vô định và cô đơn, trống rỗng của Hoàng hậu sau này.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-chuyen-tinh-dam-nuoc-mat-co-that-duoc-hoa-minzy-tai-hien-trong-mv-hoanh-trang-vua-ra-mat-a323327.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan