+Aa-
    Zalo

    Cầu Giấy – Hà Nội: Những khổ chủ méo mặt vì 'gương tặc'… lộng hành

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Tại đường Nguyễn Quốc Trị, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy (Hà Nội) “khổ” chủ kêu trời vì những chiếc gương xe của mình đã “không cánh mà bay”. Không những

    (ĐS&PL) Tại đường Nguyễn Quốc Trị, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy (Hà Nội) “khổ” chủ kêu trời vì những chiếc gương xe của mình đã “không cánh mà bay”. Không những thế, thời gian qua tại khu vực này thường xuyên xảy ra tình trạng trộm cắp xe máy, vật dụng trong khu dân cư…

    “Gương tặc”…  lộng hành

    Thời gian gần đây, người dân khu vực đường Nguyễn Quốc Trị, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội luôn trong trạng thái lo lắng, bất an vì an ninh trật tự tại khu vực không được đảm bảo. Thường xuyên xuất hiện tình trạng kẻ gian tổ chức theo dõi rình rập những sơ hở của người dân để trộm cắp tài sản. Đặc biệt, liên tiếp nạn bẻ gương chiếu hậu, trộm xe máy, các loại trộm cắp tài sản gây thiệt hại nên tới hàng trăm triệu đồng.

    Mới đây, vào chiều ngày 12/4/2020, anh Nguyễn Văn T., đến văn phòng trực cơ quan vào hồi 14h, nhưng đến 15h quay lại xe để lấy đồ, chủ xe Mercedes GLC 300 BKS 30E- 85… đã không khỏi bàng hoàng vì gương chiếu hậu đã bị kẻ gian bẻ một cách không thương tiếc. Đáng nói ở đây là việc trộm cắp tài sản lại diễn ra “giữa ban ngày”, trước cửa văn phòng trong khu dân cư, hành vi thực hiện là chuyên nghiệp và manh động. Ngay sau khi sự việc xảy ra, anh T. đã điện báo cơ quan công an Phường Trung Hòa trình báo, lập biên bản định giá. Ngay sau khi nhận được tin báo, công an phường Trung Hòa đã cử cán bộ công an xuống hiện trường xem xét, lấy lời khai nhân chứng. Theo như kiểm tra hiện trường, chiếc xe bị cắt hai gương chiếu hậu, vết cắt gọn, sắc… chứng tỏ các đối tượng trộm gương rất chuyên nghiệp. Theo như lời kể của người dân, đây là một trọng những vụ trộm gương trong khu dân cư rất táo tợn, giữa ban ngày nhưng bọn trộm nói trên vẫn hành động coi thường pháp luật. Theo lời anh Nguyễn Văn Mạnh, trú tại Mỹ Đình, là người đổ rác kể lại, khi anh đẩy xe rác đi qua chiếc xe Mercedes GLC 300 vẫn còn nguyên vẹn nhưng khi trở lại, chỉ trong vòng 3 phút đôi gương xe đã bị mất.

    Còn theo một người dân kể lại, trước khi xảy ra vụ trộm, từ trên tầng cao nhìn thấy có 3 đối tượng đi vòng vèo quanh chiếc xe Mercedes GLC 300 và chỉ vài phút sau đã nghe kêu mất gương.

    Cặp gương chiếu hậu có giá trị trên 100 triệu đồng vừa bị bẻ trộm vào chiều nay (12/4).

    Được biết, cư dân cũng đã nhiều lần cảnh báo cho Công an phường Trung Hòa, nhưng tình trạng mất gương chiếu hậu xe ô tô, trộm cắp vẫn thường xuyên xảy ra tại tòa khu Nam Trung Yên, đặt người dân vào trang thái lo lắng, bất an. Nhất là trong tình hình giữa đại dịch Covid 19 thì tình trạng trên càng thêm phức tạp.

    Người dân hoang mang

    Ngoài nạn trộm cắp gương xe ô tô thì thời gian trước đó, kẻ trộm cũng đột nhập vào khu vực này và “mang đi” 3 chiếc xe máy khiến các khổ chủ phải “ngậm đắng nuốt cay”. Trước đó tại khu vực này cũng liên tiếp xuất hiện tình trạng tài sản bị trộm cắp, cụ thể vào năm 2019 có 03 vụ liên tiếp xảy ra.

    03 đối tượng trộm cắp bị bắt quả tang

    Theo tìm hiểu, chị Lê Hương bị mất chiếc xe SH Mode khi để xe trước cửa văn phòng, sau khi trình báo lên cơ quan chức năng thì 03 ngày sau chị nhận được tin báo của công an Lạng Sơn đã phát hiện được xe của chị trong lô hàng lậu khi chuyển qua biên giới thì bị bắt, do trong cốp xe vẫn còn giấy tờ chị lưu lại.

    Cách đây chưa lâu, anh Phương Phạm bị mất xe Air Blade khi để tại cửa văn phòng, mặc dù xe được khóa cổ, càng rất cẩn thận nhưng cũng không thoát khỏi cảnh bị trộm mất, chủ nhân chiếc xe cũng đã báo lên cơ quan chức năng nhưng đến nay chiếc xe vẫn chưa có thông tin nào. Năm 2018, chị Nguyễn Thị H vừa mua xe Vision được vài ngày khi để tại cửa văn phòng nhà A6B cũng bị mất trộm đến nay cũng không có tin tức.

    Theo lời kể của anh Hiện trưởng ban quản lý tòa nhà cho biết thêm: cách đây 01 tuần thì lực lượng an ninh tòa nhà có bắt quả tang được 03 đối tượng đột nhập vào tòa nhà của cư dân trộm cắp tài sản. Qua camera an ninh, tổ bảo vệ đã phát hiện, theo dõi và vây bắt, khi kiểm tra phát hiện các đối tượng mới chỉ kịp trộm 3 đôi giày của các hộ dân. Khi kiểm tra trong người các đối tượng này, tổ bảo vệ phát hiện bị rất nhiều chìa khóa đặc biệt là chìa để mở khóa xe ôtô. Nhưng thay vì báo cơ quan công an, lúc đó chỉ yêu cầu các đối tượng này làm bản kiểm điểm rồi thả cho về với lời hứa sẽ không tái phạm.

    Để đảm bảo ANTT tại khu vực trên, đề nghị CA quận Cầu Giấy và CA phường Trung Hòa, nhanh chóng vào cuộc truy bắt các đối tượng trộm cắp, đồng thời tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trước những diễn biến phức tạp về ANTT trong thời gian tới, để người dân bớt phần lo lắng, hoang mang.

    Nhóm P.V

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-giay-ha-noi-nhung-kho-chu-meo-mat-vi-guong-tac-long-hanh-a319440.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.