+Aa-
    Zalo

    Câu lạc bộ chỉ dành cho triệu phú, nhưng không phải ai có tiền cũng được vào

    (ĐS&PL) - R360 là một câu lạc bộ xã hội và đầu tư dành riêng cho các triệu phú chứng minh được nguồn tiền của bản thân là sạch và có ý thức về mục đích cao cả của cuộc sống.

    Soho House - tập đoàn tư nhân lâu đời đã lập ra R360, một câu lạc bộ xã hội và đầu tư mới dành cho các triệu phú tại Mỹ, nhắm đến bất kỳ ai có tài sản ít nhất 100 triệu USD. Chỉ riêng phí đăng ký làm thành viên đã lên tới 180.000 USD (có giá trị trong vòng 3 năm).

    Điều đặc biệt là không phải ai có tiền cũng sẽ vào được. Có rất nhiều người đủ tiêu chuẩn trên giấy tờ, vì Mỹ hiện có tới hơn 20.000 gia đình có tài sản ở mức trên 100 triệu USD. Tuy nhiên, chỉ những người chứng minh được nguồn tiền đó sạch và có ý thức về mục đích cao cả của cuộc sống mới vượt qua được vòng thẩm định của ủy ban xét duyệt.

    cau lac bo trieu phu nhung khong phai ai co tien cung vao duoc1
    R360 là câu lạc bộ chỉ dành cho những người giàu có, chứng minh được nguồn tiền bản thân. Ảnh: New York Post

    Ông Charles Garcia, người đồng sáng lập R360, cho biết: “Kết nạp nhầm người là sẽ làm sụp đổ cả một cộng đồng”.

    Danh sách của câu lạc bộ được giới hạn ở mức 500 thành viên trong nước và 500 người ở nước ngoài. Tất cả đều phải được mời vào hoặc được giới thiệu để gia nhập.
     
    Một người đàn ông từng bị từ chối vì gia đình anh ấy chỉ thích vung tiền vào những thứ xa xỉ. Một người 86 tuổi cũng bị từ chối vì người này coi R360 như một cơ hội để kết nối và bán các dịch vụ đầu tư của mình.

    Ông Garcia chia sẻ: “Chúng tôi lọc ra những người có thái độ và cách sống tích cực. Đây là một nơi không có xung đột”.

    Thành viên Baker Katz cho biết thật nhẹ nhõm khi nằm trong số những người hiểu được đặc thù của việc giàu có.

    “Tôi có thể xác minh chính xác số tiền tôi có, điều mà hầu hết mọi người trên thế giới không làm được”, người phụ nữ 57 tuổi, cho biết.  Tài sản của bà đến từ việc cho sinh viên vay tiền với số vốn ban đầu 1 triệu USD mượn từ bạn trai. Tới năm 2009, công ty của bà có giá trị 144 triệu USD và bà bắt đầu nghỉ hưu ở tuổi 44.

    Các thành viên R360 chia sẻ những câu chuyện về cách họ đầu tư tiền. Cái tên R360 cũng là một dấu hiệu cho sự cao cấp của nó - nó là viết tắt của Raziel, thiên thần hiểu biết mọi thứ trong truyền thuyết của người Do Thái.

    Mỗi thành viên trong câu lạc bộ sẽ nhận được một cuốn sách là cẩm nang của câu lạc bộ có tên “Hơn cả tiền” do đồng sáng lập R360, Michael Cole là tác giả. Cuốn sách cung cấp một lộ trình để sự giàu có của các thành viên được duy trì lâu dài, thậm chí dài hơn 3 thế hệ. Tác phẩm khuyến khích người giàu suy nghĩ về những thứ như “Gia đình bạn có mục đích rõ ràng nào không? hay “Bạn đóng vai trò gì trong cộng đồng?”.

    Các thành viên gặp nhau 10 lần mỗi năm ở các địa điểm khác nhau. Họ sẽ được gặp gỡ các khách mời, là các diễn giả cao cấp, bao gồm các giáo sư Harvard và các tác giả sách bán chạy nhất.

    Như một món quà chào mừng, R360 sẽ sắp xếp để một người viết truyện ghi lại cuộc sống của một thành viên mới trong một cuốn sách bìa cứng dày 200 trang. Ngoài ra, các thành viên còn được giữ an toàn bởi hệ thống an ninh được giám sát bởi cựu lãnh đạo an ninh mạng FBI. Bạn sẽ có một nút khẩn cấp trên điện thoại và khi nhấn nó, bạn sẽ nhận được phản hồi trong vòng 15-20 giây dù ở bất kỳ đâu trên thế giới.

    Một trong số các đặc quyền khác của câu lạc bộ là tiếp cận với “Global Guardian”, một công ty an ninh có thể giải cứu các thành viên nếu họ gặp rắc rối ở bất kỳ đâu trên thế giới.

    Nếu bạn gặp trục trặc với bình dưỡng khí khi đang lặn ở quần đảo Bora Bora và vấn đề quá phức tạp đối với các bác sĩ địa phương thì đã có “Global Guardian”. Công ty này hoạt động 24/7 trên toàn thế giới, có hơn 50 trực thăng cứu nạn cho các thành viên tùy nghi sử dụng mọi lúc mọi nơi.

    Bà Baker Katz là một trong những người sáng lập, chia sẻ: “Đó là một không gian an toàn mà tôi có thể đến và nhận được sự giúp đỡ về bất cứ điều gì tôi cần trong cuộc sống, bởi vì chúng tôi đang là cố vấn của nhau”. Bà đồng thời cho biết, chính các kết nối trong R360 đã giúp bà lập kế hoạch cho “Deerhaven Gardens”, một khu vực dành cho phụ nữ điều trị phục hồi chức năng mà bà mới mở ở Bắc Carolina vào tháng 1/2021.

    Tuy nhiên, bà Baker nhấn mạnh rằng đó không phải là tất cả khi là thành viên của R360. Còn có rất nhiều điều khác nữa bạn có thể tìm thấy ở đây để sống một cuộc đời tốt đẹp hơn.

    Mộc Miên (Theo New York Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-lac-bo-chi-danh-cho-trieu-phu-nhung-khong-phai-ai-co-tien-cung-duoc-vao-a524138.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan