+Aa-
    Zalo

    Câu nói xúc động của cụ bà 103 tuổi vượt 300km về quê "thăm mẹ" khiến nhiều người rưng rưng

    (ĐS&PL) - Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh một cụ bà lưng còng, chân đi không vững nhưng vẫn vượt hàng trăm km về quê thăm mộ mẹ khiến nhiều người xúc động.

    Theo tờ Dân trí, cụ Phạm Thị Dịu dù nay đã 103 tuổi nhưng vẫn cố gắng cùng con cháu vượt gần 300km từ Nghệ An về quê Hưng Yên làm giỗ mẹ. 

    Đoạn clip ghi lại cảnh cụ về quê thăm mộ, tâm sự trước phần mộ cha mẹ những lời xúc động khiến ai nấy đều không cầm được nước mắt và đã thu hút hơn 1,2 triệu lượt xem cùng hàng nghìn lượt bình luận. Nhiều người xúc động, bật khóc khi theo dõi đoạn clip và bày tỏ sự kính phục trước tấm lòng hiếu thảo của cụ bà 103 tuổi.

    cau-noi-xuc-dong-cua-cu-ba-103-tuoi-vuot-300km-ve-que-tham-mo-me-khien-nhieu-nguoi-rung-rung

    Cùng với đó, hàng nghìn lời chúc được cư dân mạng gửi đến cụ bà, mong cụ khỏe mạnh để tiếp tục cùng con cháu về thăm lại quê hương, cội nguồn.

    Theo chị Nguyễn Hương Mai (31 tuổi, Quỳnh Lưu, Nghệ An, người đăng tải clip) nhân vật trong clip chính là bà nội của mình.

    "Tuy bà nội tuổi cao nhưng chưa năm nào bà quên ngày giỗ mẹ (cụ thân sinh ra bà Dịu), bà vẫn nhớ như in ngày mẹ mất là ngày 12/1 (Âm lịch). Quê gốc của bà ở Hưng Yên, do tuổi cao và điều kiện không cho phép nên mọi năm tới ngày giỗ, bà thường làm mâm cơm, cúng vọng ở Nghệ An.

    Năm nay, bà có nguyện vọng muốn về Hưng Yên làm giỗ, thắp hương cho mẹ nên bảo con cháu chuẩn bị đồ lễ, thuê xe về quê. Nghe bà đề xuất, cả gia đình tôi rất ủng hộ và xúc động bởi 5-6 năm rồi bà mới có dịp về quê. Đặc biệt, đây là năm đầu tiên bà về làm giỗ mẹ mà đông đủ con cháu", chị Mai chia sẻ.

    cau noi xuc dong cua cu ba 103 tuoi vuot 300km ve que tham mo me khien nhieu nguoi rung rung

    Cụ Phạm Thị Dịu (103 tuổi, quê Nghệ An). Ảnh: Dân trí

    Trong clip, có đoạn cụ bà nghẹn ngào trước phần mộ của cha mẹ: "Mấy năm rồi con mới lại về thăm bố mẹ, con nhớ bố mẹ nhiều lắm, bố mẹ có nhớ con không. Chân con yếu quá, chắc lần này là lần cuối con về thăm quê. Bố mẹ dưới đó phù hộ cho con và các cháu nhé…". Câu nói khiến ai nấy đều xúc động.

    Người cháu cho biết thêm, từ khi "chốt" ngày về quê, bà Dịu vui mừng, đứng ngồi không yên. Thậm chí, đêm trước ngày về quê, cụ bà thao thức không ngủ, chỉ mong trời mau sáng để xe tới đón. Thấy vậy, cả gia đình cũng thức cùng, tâm sự với cụ bà.

    cau noi xuc dong cua cu ba 103 tuoi vuot 300km ve que tham mo me khien nhieu nguoi rung rung dspl

    Cụ Dịu cùng người em gái ngồi bên bàn thờ cha mẹ. Ảnh: Dân trí

    cau noi xuc dong cua cu ba 103 tuoi vuot 300km ve que tham mo me khien nhieu nguoi rung rung dspl2

    Con cháu quây quần bên cụ. Ảnh: Thanh niên

    "Suốt hành trình từ Nghệ An ra Hưng Yên gần 300km, ai cũng lo cho sức khỏe của bà. Ngồi xe từ giữa đêm tới sáng mới đến nơi khiến cả nhà ai cũng uể oải, chỉ có bà luôn miệng bảo không mệt, không đau lưng tý nào", chị Mai kể.

    Báo Thanh niên dẫn lời bà Nguyễn Thị Gái (70 tuổi), con gái của cụ Dịu bộc bạch, người Việt Nam luôn yêu thương nhau, lấy chữ hiếu đặt lên hàng đầu. Mẹ của bà là một ví dụ điển hình cho điều đó.

    "Tôi đã bật khóc khi nhìn mẹ sống trọn nghĩa tình với tổ tiên, cha mẹ. Tôi cũng rất lo cho sức khỏe của mẹ nhưng nếu không để cho mẹ đi thắp nhang sẽ rất áy náy, càng thương mẹ. Trước ngày đi, mẹ tôi không ngủ được, cứ ngồi nhìn ra ngoài cửa chờ xe đến để xuất phát", bà Gái bật khóc kể lại .

    Với bà Gái, mẹ là tấm gương để bản thân và mọi người học tập. Nghĩa tình và đạo hiếu của mẹ đẹp đẽ và thiêng liêng con cháu khắc cốt ghi tâm.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-noi-xuc-dong-cua-cu-ba-103-tuoi-vuot-300km-ve-que-tham-me-khien-nhieu-nguoi-rung-rung-a612156.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan