+Aa-
    Zalo

    Thỏi nam châm "bóc trần" sự thật về sợi dây chuyền vàng người đàn ông mua tặng vợ

    (ĐS&PL) - Theo đó, một người đàn ông Trung Quốc đã mua sợi dây chuyền vàng tặng vợ nhưng bất ngờ phát hiện nam châm có thể hút nên cảm thấy mình bị lừa.

    VTC News dẫn nguồn hàng tin Sina thông tin, anh Chu ở Trùng Khánh, Trung Quốc mua một chiếc vòng cổ bằng vàng trị giá 3.464 nhân dân tệ (11,8 triệu đồng) từ một cửa hàng trang sức nổi tiếng để làm món quà tặng bất ngờ cho vợ. 

    Nhận được quà tặng, người vợ cực kỳ hạnh phúc. Không ngờ sau đó cô chợt phát hiện ra nó có thể bị nam châm hút. Điều này có nghĩa là chiếc vòng không hoàn toàn được làm bằng vàng mà có sắt.

    Phát hiện này khiến vợ anh Chu vô cùng ngạc nhiên, lập tức thông báo với chồng. Anh Chu vô cùng khó hiểu vì theo người bán hàng, món đồ trang sức được làm hoàn toàn bằng vàng thật.

    phat hien dieu la trong mon qua mua tang vo cap vo chong quyet kien doi lai tien

    Chiếc vòng cổ bị nam châm hút khiến vợ chồng anh Chu cảm thấy mình bị lừa. Ảnh: Sina

    Anh Chu liên hệ ngay với hiệu vàng để hỏi nguyên nhân. Chủ cửa hàng giải thích rằng bản thân chiếc vòng cổ không có vấn đề gì. Nó hoàn toàn được làm bằng vàng thật nhưng ở phần khóa có một sợi dây lò xo bằng sắt. Lò xo này chỉ nặng 0,001 gram, không ảnh hưởng gì đến chất lượng, vẻ đẹp và công dụng của chiếc vòng cổ.

    Tuy nhiên, vợ chồng anh Chu không hài lòng với điều này. Họ cho rằng dù trọng lượng của dây lò xo có nhỏ đến đâu thì bộ phận này cũng không phải làm bằng vàng. Sự tồn tại của vật liệu sắt trong món trang sức quý giá này gây tổn hại đến quyền lợi người tiêu dùng. Do đó, hai người kiện, yêu cầu cơ quan chức năng can thiệp, xử lý.

    Cuối cùng, dưới sự hòa giải của Cục Bảo vệ người tiêu dùng Trùng Khánh, anh Chu đã được cửa hàng vàng đồng ý cho trả hàng và hoàn lại 3.464 nhân dân tệ.

    Trước đó, vào tháng 7/2023, tại Trung Quốc từng nổi lên trào lưu mua sầu riêng làm quà cưới, bên cạnh các món quà khác như nho, dăm bông, sữa, và nấm khô như truyền thống. Theo nhiều người dân địa phương, quà cưới từ sầu riêng vô cùng hợp thời và trang trọng.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thoi-nam-cham-boc-tran-su-that-ve-soi-day-chuyen-vang-nguoi-dan-ong-mua-tang-vo-a612134.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan