+Aa-
    Zalo

    Đám cưới với chi phí “cực khủng”, cô dâu đeo 100 vòng vàng khiến dân tình ghen tị đỏ mắt

    (ĐS&PL) - Đám cưới xa hoa trị giá 210 triệu nhân dân tệ (30 triệu USD) diễn ra tại Phủ Điền, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc vào đầu tháng 2 đã tạo nên tiếng vang trên mạng xã hội, khiến nhiều người ngưỡng mộ.

    Theo hãng tin Toutiao.com, tiệc cưới "khủng" này là của chú rể Ye Dingfeng và cô dâu Yang Hanying.

    Được biết, chú rể là con trai của Ye Guochun, chủ tịch hãng bán lẻ trang sức hàng đầu Trung Quốc Lao Feng Xiang. Còn cô dâu Yang Hanying là con gái của một người quản lý làm việc cho thương hiệu này.

    Lễ cưới xa hoa được tổ chức trong phòng khiêu vũ của ngôi nhà làm bằng đá cẩm thạch nguy nga thuộc sở hữu gia đình chú rể.

    dam cuoi voi chi phi cuc khung co dau deo 100 vong vang khien dan tinh ghen ti do mat1
    Cô dâu đeo 100 vòng vàng gây bão mạng xã hội. Ảnh: SCMP

    Trên trần nhà treo một cặp rồng gỗ và một con phượng hoàng. Bên dưới được trang trí những cây cầu và đình nhỏ theo phong cách truyền thống Trung Quốc, cùng với những chiếc đèn lồng đỏ, trang trí nơi ở cho đám cưới.

    Gia đình này thậm chí đã rút cạn ao cá khổng lồ một năm trước đó để dựng sân khấu cho đám cưới hoành tráng.

    Những bức ảnh lan truyền trên mạng cho thấy cô dâu đeo khoảng 100 chiếc vòng vàng, nặng đến mức phải hơi cúi về phía trước.

    Hôn lễ có sự tham dự của 50 cô gái mặc trang phục màu đỏ nổi bật và các đoàn múa biểu diễn các điệu múa cổ như “zhi ci qing lu”.

    Khách dự tiệc được phục vụ những món ăn đắt tiền nhất như cua hoàng đế, tôm hùm, súp vây cá mập, tổ yến và bào ngư Australia. Mỗi bàn tiệc có một chai rượu cao cấp của Trung Quốc, Kweichow Moutai, trị giá 1,5 triệu nhân dân tệ (khoảng 5,1 tỷ đồng).

    Một trong những vị khách đã chia sẻ video clip về đám cưới trên Douyin cho biết: “Tôi cảm thấy như mình đã du hành xuyên thời gian để tham dự đám cưới của một gia đình quý tộc giàu có ở thời xa xưa”.

    Ngay sau khi bức ảnh được lan truyền trên mạng xã hội, thông tin về đám cưới đã thu hút hàng nghìn lượt xem và bình luận. 

    Nhiều người để lại bình luận ngưỡng mộ:

    “Đám cưới mở rộng tầm nhìn của tôi. Nghèo đói đã hạn chế trí tưởng tượng của tôi” - một người quan sát trực tuyến cho biết.

    Một người khác nói: “So với đám cưới hoành tráng này, bất kỳ tiểu thuyết gia nào mô tả những đám cưới xa hoa sẽ thấy chúng quá bảo thủ”.

    Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến không đồng tình, cho rằng việc tổ chức đám cưới xa hoa này là quá lãng phí:"Đám cưới này quá lãng phí, chả bù nhiều nơi thực hiện chủ trương tiết kiệm và tổ chức đám cưới tập thể cho hàng chục, thậm chí hàng trăm cặp đôi";

    "Số tiền lớn này sẽ làm được nhiều việc có ích cho xã hội".

    Đám cưới ở Phúc Kiến được tổ chức khi chính quyền cả nước kêu gọi công chúng tẩy chay những sự kiện xa hoa.

    Nhiều chính quyền địa phương chủ trương tiết kiệm và tổ chức đám cưới tập thể cho hàng chục, thậm chí hàng trăm cặp đôi.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-cuoi-voi-chi-phi-cuc-khung-co-dau-deo-100-vong-vang-khien-dan-tinh-ghen-ti-do-mat-a611033.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan