+Aa-
    Zalo

    Nở rộ trào lưu "đám cưới xe buýt" tại Trung Quốc, thu hút nhiều cặp đôi trải nghiệm

    (ĐS&PL) - Thời gian gần đây, trào lưu "đám cưới xe buýt" tại Trung Quốc ngày càng nở rộ, thu hút nhiều cặp đôi trải nghiệm với mục đích tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đầy đủ ý nghĩa trong ngày vui trọng đại.

    Theo China Daily, gần đây, tại Trung Quốc, hình ảnh chiếc xe buýt công cộng được trang trí ruy băng đỏ ở phía trước cùng những hình cắt giấy các chữ Hán "song hỷ", "cát tường"... hai bên cửa sổ, biến thành một chiếc xe buýt đám cưới băng băng trên đường phố gây sốt ở đất nước tỷ dân thời gian gần đây.

    Cô dâu Zhang Qingqing đã thuê một chiếc xe buýt để chở đám cưới của mình dạo quanh các con phố ở thành phố Nam Xương (thủ phủ tỉnh Giang Tây, miền Đông Trung Quốc).

    no ro trao luu dam cuoi xe buyt tai trung quoc thu hut nhieu cap doi trai nghiem dspl

    Cô dâu Tang Shanqing và chồng chụp ảnh cùng các thành viên trong gia đình và bạn bè trên xe buýt đám cưới ở thành phố Túc Thiên, tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc, ngày 28/10/2023. Ảnh: China Daily

    Trước đó, thông qua một nền tảng mạng xã hội, Zhang phát hiện việc tổ chức đám cưới trên xe buýt đang trở thành xu hướng được nhiều cặp đôi trẻ ưa chuộng. Những bức ảnh về các mẫu xe buýt đám cưới độc đáo, lạ mắt và thời thượng do cư dân mạng chia sẻ ngay lập tức thu hút cô.

    Ngày trước hôn lễ, cặp đôi cùng bạn bè đã đến bãi đậu xe nơi chiếc xe buýt được đỗ và trang trí nó với những dải ruy băng, hình cắt giấy và bóng bay. "Bạn bè chúng tôi đều rất vui khi được tham gia vào việc này", Wang chia sẻ.

    Dịch vụ cho thuê xe buýt đám cưới cũng có mặt ở nhiều thành phố khác ở các tỉnh như Quảng Đông, Giang Tô và Sơn Đông. Giá thuê xe dao động từ vài trăm đến đến hàng nghìn nhân dân tệ (1 nhân dân tệ tương đương hơn 3.400 đồng) mỗi xe một ngày, tùy thuộc vào quãng đường di chuyển và thời gian sử dụng xe.

    no ro trao luu dam cuoi xe buyt tai trung quoc thu hut nhieu cap doi trai nghiem

    Cặp đôi chụp ảnh trên xe buýt đám cưới ở Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc, ngày 9/12. Ảnh: China Daily

    Ma Yuxuan và Cai Yang, một cặp vợ chồng mới cưới đến từ thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc, đã trang hoàng chiếc xe buýt cưới được thuê của họ bằng những đồ trang trí đậm chất lễ hội, đồng thời treo ảnh cưới và những chiếc "sticker" (nhãn dán) sáng tạo của mình cả bên trong lẫn bên ngoài xe.

    Trước đó, theo SCMP, vào tháng 5/2023, lễ rước dâu bằng xe buýt điện của chú rể ở tỉnh Hồ Bắc gây bão cộng đồng mạng Trung Quốc, khiến công ty xe buýt ra mắt dịch vụ xe cưới.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-ro-trao-luu-dam-cuoi-xe-buyt-tai-trung-quoc-thu-hut-nhieu-cap-doi-trai-nghiem-a610730.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan