+Aa-
    Zalo

    Chồng mang túi tiền xu tiết kiệm suốt 5 năm đi mua vòng vàng tặng vợ

    (ĐS&PL) - Người vợ không khỏi bất ngờ khi chồng dùng số tiền xu tích cóp suốt 5 năm để mua cho mình chiếc vòng vàng trị giá gần 132 triệu đồng.

    Ngày 22/10, ông Prajim Kongtaeng (59 tuổi, tài xế taxi ở Thái Lan) đi mua chiếc vòng vàng trị giá 200.000 bath (gần 132 triệu đồng) cho vợ. Điều đáng nói là chiếc vòng này được mua từ số tiền xu mà ông tích cóp suốt 5 năm qua.

    Được biết, ông Prajim đã cẩn thận giữ lại những đồng xu lẻ mà hành khách trả khi đi taxi. Bằng tính kỷ luật cao, sự chăm chỉ và kiên nhẫn, ông đã gom đủ số tiền mua trang sức tặng vợ.

    “Tôi thích tiết kiệm tiền. Tôi biết nếu không có tiền cuộc sống sẽ như thế nào. Có ngày tôi kiếm được 50 bath nhưng có ngày 100 bath hoặc 1.000 bath. Khi kiếm được nhiều, tôi cho vào tiết kiệm nhiều, những ngày kiếm được ít, tôi vẫn để vào tiết kiệm một chút. Tôi để tiền vào nhiều chiếc túi và mỗi túi chứa 1.000 bath”, người đàn ông 59 tuổi nói.

    chong-mang-tui-tien-xu-tiet-kiem-suot-5-nam-di-mua-vong-vang-tag-vo.mp4

    Vì số lượng tiền xu rất lớn nên ông Prajim đã phải đi khắp Thái Lan để tìm cửa hàng bán vàng chấp nhận thanh toán theo hình thức này. Rất may, ông đã tìm được một cửa hàng ở tỉnh Nakhon Pathom.

    Cô Potjanee Kaewnopcharoen – con gái ông Prajim đã đi theo và quay lại video cho bố. Từ đoạn video được đăng tải, có thể thấy người đàn ông vừa đi bộ vừa vác chiếc túi khá nặng trên vai. Các nhân viên ở cửa hàng trang sức đã tổn hơn 2 tiếng để đếm số tiền xu và xác định ông Prajim đủ tiền mua một chiếc vòng vàng nặng 76g và một chiếc nhẫn 15g.

    Theo cô Potjanee, khi nghe chuyện bố sắp đi mua vàng, cô lập tức muốn quay lại quá trình bố vác túi đựng tiền xu. Cô đăng đoạn video lên mạng với mục đích cho vui, không nghĩ sẽ “gây sốt” cộng đồng mạng.

    Bà Ka-jad Kongtang (48 tuổi, vợ của ông Prajim) không khỏi bất ngờ khi nhận được món quà và cho hay: “Tôi vô cùng tự hào về chồng mình. Ông ấy là người đàn ông tận tâm. Tôi rất vui khi nhận được món quà, nhưng tôi muốn chia sẻ với ông ấy để hai vợ chồng tiếp tục thực hiện tiết kiệm tiền”.

    Trước đó, một người đàn ông đến từ Assam (Ấn Độ) từng gây xôn xao cộng đồng mạng khi mang cả bao tải tiền đi mua xe máy. Được biết, người đàn ông này là chủ cửa hàng văn phòng phẩm nhỏ tại quận Barpeta.

    Ông cho biết đã bắt đầu để dành một số tiền lẻ trong khoảng 7-8 tháng. Từ lâu, ông mong muốn thực hiện ước mơ mua một chiếc xe hai bánh cho riêng mình. Khi thấy mình đã có đủ tiền, ông đã đến cửa hàng bán xe máy tại Howly để mua xe.

    Đoạn video được đăng tải cho thấy 3 người đàn ông khá vất vả mới khiêng được bao tải tiền xu vào cửa hàng bán xe. Nhân viên cửa hàng phải lấy nhiều sọt nhựa mới đựng được hết và bắt đầu đếm. Đoạn video kết thúc với cảnh chủ cửa hàng ký vào tờ giấy, lấy chìa khóa của chiếc xe tay ga trao cho người đàn ông.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chong-mang-tui-tien-xu-tiet-kiem-suot-5-nam-di-mua-vong-vang-tang-vo-a555450.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan