+Aa-
    Zalo

    Cầu Rồng lại xuất hiện vết nứt ở vị trí đã xử lý 2 năm trước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Phó giám đốc Sở GTVT TP Đà Nẵng xác nhận thông tin cầu Rồng bị nứt ở những vị trí đã từng được xử lý bằng cách bơm keo 2 năm trước.

    (ĐSPL) - Phó giám đốc Sở GTVT TP Đà Nẵng xác nhận thông tin cầu Rồng bị nứt ở những vị trí đã từng được xử lý bằng cách bơm keo 2 năm trước.

    Tin tức trên báo Thanh niên, ông Bùi Hồng Trung, Phó giám đốc Sở GTVT TP Đà Nẵng cho biết: "Sau khi có phản ánh, tôi đã làm việc với công ty cầu đường thì được báo là có vết nứt. Các vết nứt này nằm ở vị trí giữa hai khối bê tông đổ trước và đổ sau và bị nứt lại do thời tiết, rung chấn của các phương tiện. Khi có nước mưa thấm vào rồi chảy ra thì thấy vết nứt rõ hơn. Hiện nay chúng tôi đang theo dõi".

    Nhìn bằng mắt thường, tại ụ vòm phần đầu cầu Rồng và ụ giữa có xuất hiện một số vết nứt ngang. Có một số vết nứt bị nước mưa ngấm vào nên hằn lên khá rõ do bụi bẩn chảy ra từ bên trong.

    Theo vị Phó giám đốc Sở thì cách đây 2 năm, khi xuất hiện các vết nứt ở cầu Rồng, ngành chức năng đã đưa ra 2 phương án, gồm: đục ra rồi trét vật liệu kết dính lại, hoặc dùng kim bơm keo dán vào các vết nứt. Phương án được chọn là bơm keo cường độ cao.

    Vết nứt ngang tại ụ vòm cầu phía đầu Rồng. Ảnh: Thanh niên.

    Báo Tuổi trẻ cho biết, năm 2014, đối với các vết nứt tại vị trí tiếp giáp giữa hai lần đổ bê tông của dầm và ụ chân vòm, nhà thầu cũng đã xử lý bằng biện pháp bơm keo cường độ cao, độ nhớt thấp, hoàn thiện bề mặt bằng vữa.

    Đối với ụ chân vòm đọng nước, thấm nước thì sử dụng vật liệu Polydek sơn phủ tạo màng co giãn vòng quanh chân vòm thép, đảm bảo kín khít, không ảnh hưởng mỹ quan công trình.

    Đối với một số vị trí đọng và thấm nước phía trước và sau ụ chân vòm, đơn vị bảo trì bóc một hàng gạch lá dừa, đục bỏ hoàn toàn lớp vữa ẩm ướt đến bề mặt bê tông dầm, vệ sinh thổi bụi sạch sẽ, sau đó phun một lớp dung dịch chống thấm chuyên dụng, đồng thời quét hai lớp nước xi măng đặc dọc theo bề rộng của ụ chân vòm trước khi lát trả gạch lá dừa như nguyên trạng. Bề mặt bê tông sau khi xử lý vết nứt được sơn phủ màu như cũ.

    “Có đề xuất là, theo bảo trì duy tu hàng năm thì nên sơn lại nhưng Sở có ý kiến là nên xử lý dứt điểm chứ không để lặp đi lặp lại”, Phó giám đốc Sở GTVT TP Đà Nẵng Bùi Hồng Trung thông tin trên báo Thanh niên.

    Cầu Rồng (bắc qua sông Hàn, nối liền quận Hải Châu và quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) có chiều dài 666m, rộng 37,5m được đưa vào khai thác vào tháng 3/2013.

    Theo quy định, trong 2 năm kể từ khi bàn giao công trình, nhà thầu thi công chịu trách nhiệm bảo hành, bảo trì công trình theo sổ tay vận hành đã được phê duyệt.

    BẢO KHÁNH(Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]IyxldyejfS[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-rong-lai-xuat-hien-vet-nut-o-vi-tri-da-xu-ly-2-nam-truoc-a145099.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan