+Aa-
    Zalo

    Cầu tạm ở Trà Vinh bị sập khi dùng 2 xe tải để... thử tải

    (ĐS&PL) - Cầu tạm bị sập làm bằng sắt, rộng 3,5m, phục vụ người dân lưu thông trong thời gian chờ thi công dự án cầu Long Bình 1.

    Ngày 16/7, nguồn tin của báo Tiền Phong cho hay, lực lượng chức năng đang xử lý việc một cây cầu tạm ở TP.Trà Vinh (tỉnh Trà Vinh) vị sập khi xe thử tải đi qua. Vụ việc không ghi nhận thiệt hại về người.

    Được biết, cây cầu bị sập là cầu tạm phục vụ người dân lưu thông trong thời gian chờ thi công cầu Long Bình 1. Cầu tạm này được thi công vào ngày 13/6.

    cau tam o tra vinh bi sap khi dang thu tai
    Hiện trường vụ sập cầu tạm tại Trà Vinh. Ảnh: Người Lao Động

    Theo ông Nguyễn Văn Tâm - Chủ tịch UBND TP.Trà Vinh, trước đó chính quyền đã có thông báo về việc tạm dừng lưu thông qua cầu Long Bình 1, bắt đầu từ 6h ngày 19/7/2023 đến ngày 15/3/2024, kể cả ngày và đêm.

    Người đi bộ, xe thô sơ và xe 2 bánh sẽ lưu thông qua cầu tạm rộng 3,5m làm bằng sắt, cách cầu Long Bình 1 hướng phía sông Cổ Chiên khoảng 200m. Các loại xe khác, ô tô 4 bánh trở lên sẽ lưu thông theo hướng qua cầu Long Bình 2 và cầu Long Bình 3.

    "Sáng nay đơn vị thi công thử dùng hai xe tải (mỗi xe 5 tấn) để thử tải cầu tạm thì xảy ra sự cố như trên. Đơn vị thi công phải thử tải trọng lớn để đề phòng trong quá trình lưu thông ban đêm nhiều xe có tải trọng lớn cũng sẽ đi qua cầu này”, ông Tâm chia sẻ.

    Theo báo VnExpress, ông Tâm cho biết thêm, sự cố không gây thiệt hại về người, đơn vị thi công chịu trách nhiệm sửa chữa, thay thế cầu tạm. Tuy nhiên sự cố sẽ ảnh hưởng tiến độ xây dựng cầu mới. Thời gian này người dân tiếp tục đi cầu cũ, chờ cầu tạm khắc phục sự cố.

    Liên quan đến vụ việc, báo Người Lao Động thông tin, dự án xây dựng cầu Long Bình 1 có tổng mức đầu tư 63 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh, do UBND TP.Trà Vinh làm chủ đầu tư.

    XEM THÊM: Hành trình đạp xe qua 4 quốc gia của cậu bé 10 tuổi ở Lạng Sơn

    Cầu Long Bình 1 là một trong hai tuyến đường chính từ TP.Trà Vinh đi các huyện Cầu Ngang, Duyên Hải, thị xã Duyên Hải và một số xã thuộc huyện Châu Thành. Do đó, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông qua cầu này rất đông, thường xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm.

    Cầu tạm nói trên nằm trong dự án xây dựng cầu Long Bình 1 nên đơn vị thi công chịu trách nhiệm phần kinh phí, sửa chữa.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-tam-o-tra-vinh-bi-sap-khi-dung-2-xe-tai-de-thu-tai-a583159.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan