+Aa-
    Zalo

    Cầu thủ Hoàng “bò” và câu chuyện trượt tốt nghiệp dở khóc dở cười

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đá bóng hay, được gia đình giáo dục nghiêm khắc nên Hoàng “bò” học rất khá, tuy nhiên ít ai biết rằng anh từng trượt tốt nghiệp THPT vì một lý do rất “trời ơi đất hỡi”.

    Đá bóng hay, được gia đình giáo dục nghiêm khắc nên Hoàng “bò” học rất khá, tuy nhiên ít ai biết rằng anh từng trượt tốt nghiệp THPT vì một lý do rất “trời ơi đất hỡi”.

    Cầu thủ Trọng Hoàng từng thi trượt tốt nghiệp THPT quốc gia vì không dự thi.

    Trọng Hoàng là một trong những cầu thủ từng thi đấu xuất sắc ở AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. Anh lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang-seo và được huấn luyện trở thành một trong những cầu thủ đá chính tại đội hình ĐTQG Việt Nam. Ít ai biết, quá khứ của Trọng Hoàng đã từng hai lần lỡ hẹn với ĐTQG chỉ vì vướng kỳ thi tốt nghiệp cấp 3.

    Năm 2007, giải U21 báo Thanh Niên vô tình trùng với lịch thi tốt nghiệp phổ thông. Nhưng VFF hứa: "Sẽ tuyển thẳng nếu U21 Việt Nam vô địch". Ở giải đó, bộ ba Trọng Hoàng - Văn Bình - Đình Hiệp đã "làm mưa làm gió", rồi giành chiếc cup vô địch trong niềm vui khôn tả.

    Ít lâu sau, cả ba đều "té ngửa" khi hay tin mình đã trượt tốt nghiệp vì không dự thi. Đem bức xúc này lên gặp BHL SLNA, các bác ở CLB cũng than trời vì không đủ thẩm quyền can thiệp, còn lời hứa của những người có trách nhiệm ở Liên đoàn thì được giải thích chỉ là "xã giao", nhằm khích lệ tinh thần các em. Nuốt nước mắt vào trong, khi ấy Hoàng đau lắm, nhưng rồi tự nhủ coi như bài học vào đời.

    Sau giải U21, với phong độ ổn định, anh được đôn lên đội 1 và luôn có tên trong danh sách thi đấu của SLNA. Một năm sau, Hoàng lọt vào mắt xanh của HLV Riedl và được gọi tập trung cùng U23, chuẩn bị cho SEA Games 24. Nhưng trớ trêu thay, lịch thi đấu lại trùng với lịch thi tốt nghiệp. Điều đó buộc Trọng Hoàng phải có một chọn lựa khó khăn: lên tuyển và sẽ mở ra một trang mới trong sự nghiệp, hay là từ bỏ cơ hội để quyết lấy cho xong bằng phổ thông.

    Cuối cùng, Trọng Hoàng quyết định bỏ lỡ cơ hội được gọi tập trung cùng U23 để hoàn thành việc thi tốt nghiệp theo đúng kỳ vọng của gia đình. Điều đáng nói là kỳ thi năm đó, Trọng Hoàng đạt số điểm cao ngất ngưởng với tổng 48 điểm/6 môn.

    Ở kỳ thi tốt nghiệp năm đó, việc Hoàng đạt 48 điểm/6 môn là một kỳ tích khiến nhiều người ngạc nhiên. Sau kỳ thi, con đường đại học mở ra trước mắt, nhưng Hoàng không dự thi mà lại... chuyên tâm vào bóng đá.

    Anh chia sẻ rằng, việc hoàn thành xuất sắc bài thi tốt nghiệp là điều sâu thẳm bản thân anh mong muốn: "Ông trời luôn công bằng, được cái này thì mất cái kia thôi. Mình không trách ai cả, quá khứ đã qua và cái mình cần đó là cố gắng thực hiện nốt ước mơ sau này" - Trọng Hoàng tâm sự.

    Thanh Tùng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-thu-hoang-bo-va-cau-chuyen-truot-tot-nghiep-do-khoc-do-cuoi-a281372.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan