+Aa-
    Zalo

    Cầu treo tiền tỷ vừa bàn giao đã hư hỏng, người dân thót tim mỗi lần đi qua

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi vừa được đưa vào sử dụng vài tháng, cây cầu treo Noh Prông đã lộ rõ dấu hiệu xuống cấp khi bề mặt cầu có nhiều tấm gỗ đã bị mục nát, tạo thành lỗ hổng khá lớn

    Khi vừa được đưa vào sử dụng vài tháng, cây cầu treo Noh Prông đã lộ rõ dấu hiệu xuống cấp khi bề mặt cầu có nhiều tấm gỗ đã bị mục nát, tạo thành lỗ hổng khá lớn, phần nẹp sắt bung ra...

    Cầu treo Noh Prông là công trình nằm trong Dự án sắp xếp ổn định dân di cư tự do, với tổng mức đầu tư 4,6 tỷ đồng. Cầu được khởi công từ năm 2011 và dự kiến hoàn thành năm 2013. Tuy nhiên, đến đầu năm 2017 cây cầu này mới được đơn vị xây dựng chính thức bàn giao để sử dụng.

    Trước đây, khi cầu treo chưa được xây dựng, người dân của thôn Noh Prông phải dựng cầu tạm bắc qua sông Krông Na chảy xiết để ra được trung tâm xã. Tuy nhiên, vào mùa mưa lũ cây cầu tạm không ít lần bị nước cuốn trôi khiến đời sống của hàng trăm hộ dân bị cô lập, việc học hành của học sinh bị gián đoạn. Chính vì vậy, việc cây cầu treo được triển khai xây dựng khiến bà con nơi đây vô cùng phấn khởi.

    Mặt cầu gãy, vỡ nghiêm trọng - Ảnh: báo Dân trí

    Cầu treo Noh Prông có chiều dài 120 mét, rộng 2,7 mét, có trọng tải khoảng 2 tấn, bề mặt cầu được đóng gỗ. Cầu treo được xây dựng đáp ứng cho nhu cầu đi lại của trên 2.000 hộ dân của thôn Noh Prông và thôn Ea Khiêm.

    Đầu năm 2017, công trình này mới hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, chỉ sau vài tháng, phần mặt cầu được thiết kế bằng gỗ đã hư hỏng nặng, nhiều chỗ gỗ đã mục, nẹp sắt bung, gãy tạo ra những lỗ trống có thể gây tai nạn chết người. Chỉ cần sơ ý khi qua cầu, người và phương tiện tham gia giao thông có thể rơi xuống sông bất cứ lúc nào.

    Cây cầu có nguy cơ sập đổ bất cứ lúc nào - Ảnh: báo Infonet

    Người dân địa phương cho biết, mặt cầu được làm bằng gỗ tạp, kém chất lượng nên khi đưa vào sử dụng, cầu Noh Prông nhanh chóng hư hỏng.

    Liên quan đến vấn đề này, ông Y Liệu Niê, Chủ tịch UBND xã Hòa Phong cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin cầu Noh Prông xuống cấp, phía xã đã cử cán bộ đến kiểm tra và có tờ trình gửi lên Ban quản lý dự án huyện Krông Bông để đơn vị này có phương án khắc phục.

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-treo-tien-ty-vua-ban-giao-da-hu-hong-nguoi-dan-thot-tim-moi-lan-di-qua-a206460.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan